ซูเปอร์ไบค์รุ่นล่าสุดจาก BMW Motorrad พร้อมแล้วที่จะออกพิชิตท้องถนนและสนามแข่ง ทั่วประเทศ S 1000 RR ใหม่ มาพร้อมการปรับแต่งมากมาย ยกระดับความแม่นยำและสมรรถนะสู่ขีดสุด นับตั้งแต่ดีไซน์ตัวรถที่ปราดเปรียว เสริมประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิก คันเร่งที่ปรับจูนให้ตอบสนองเร็วขึ้น และโหมดการขับขี่เพิ่มเติม โดยนักบิดชาวไทยสามารถสัมผัสความสปอร์ตเต็มพิกัดของ BMW New S 1000 RR ได้แล้ววันนี้ ณ ผู้จำหน่าย BMW Motorrad อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ
...
มร. ชิวาภาดา เรย์ ผู้อำนวยการ BMW Motorrad ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "S 1000 RR เป็นตัวแทนความหลงใหลของ BMW Motorrad ทั้งสมรรถนะและความตื่นตาตื่นใจขณะขับขี่ ซูเปอร์ไบค์รุ่นล่าสุดนี้สืบทอดตำนานแห่งความเหนือชั้นที่ส่งตรงจากสนามแข่ง ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด เค้นพละกำลังทุกหยดของตัวรถออกมาให้สัมผัสกัน เรามีความภูมิใจที่ได้นำซูเปอร์ไบค์คันนี้มาให้ลูกค้าในไทยได้สัมผัสกัน และผมเองก็ตั้งตารอดูนักบิดไทยพา S 1000 RR ใหม่ โลดแล่นทะลุขีดจำกัดกันอย่างเร้าใจเช่นกัน”
BMW S 1000 RR ใหม่ ราคา: 1,029,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
BMW S 1000 RR ใหม่ - Light White M Motorsport ราคา: 1,059,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
...
BMW S 1000 RR ใหม่ มาพร้อมกับการปรับแต่งและเปลี่ยนแปลงรอบคัน เริ่มจากด้านหน้ากับแผงข้างตัวรถที่แต่งด้วยครีบทรงเหงือกฉลาม ทำงานผสานกับวิงเล็ตเพื่อสร้างแรงกดลงที่ล้อหน้ามากขึ้นกว่าเดิมถึง 37% จึงช่วยให้ล้อหน้ายึดเกาะถนนอย่างยอดเยี่ยม กระจกบังลมด้านหน้ามาในทรงสูง ใช้หลักอากาศพลศาสตร์เบี่ยงกระแสลมออกจากบริเวณศีรษะของผู้ขับขี่ ลดการสั่นสะเทือนของหมวกกันน็อกไปพร้อมกัน ฝาครอบล้อหน้าดีไซน์ใหม่ มีช่องระบายอากาศติดตั้งมาในตัวเพื่อช่วยระบายความร้อนของระบบเบรก คันเร่งทดรอบสไตล์ M ปรับมุมหมุนให้ลดลงมาอยู่ที่ 58 องศา จึงเร่งความเร็วได้ง่ายขึ้น ตอบสนองทันใจกว่าเดิม ขณะที่แบตเตอรี่แบบ M Lightweight ถูกปรับแต่งให้มีน้ำหนักเบาลงราว 2 กิโลกรัม
...
โหมดการขับขี่แบบ Pro เป็นฟังก์ชันมาตรฐานใน RR รุ่นใหม่ ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งานโหมดใหม่อย่าง Race Pro ที่ปรับคันเร่งให้ตอบสนองรวดเร็วขึ้นไปอีก ปรับจูนทั้งแรงบิดจากเครื่องยนต์ การชะลอความเร็วโดยไม่ใช้เบรก ระบบช่วยออกตัวทางชัน (Hill Start Control Pro) และระบบเบรก ABS ที่ตั้งค่าการทำงานต่างหากได้ถึง 5 ระดับ ส่วนระบบ Dynamic Brake Control (DBC) และ Dynamic Damping Control (DDC) ปรับจูนการทำงานของเบรกและช่วงล่างให้ตัวรถเสถียร ควบคุมได้แม่นยำแม้เมื่อขับขี่บนพื้นถนนที่ขรุขระ อุปกรณ์ใหม่อย่างเซ็นเซอร์ตรวจจับมุมเอียงของตัวรถ เป็นพื้นฐานของสองระบบใหม่อย่าง Brake Slide Assist และ Slide/Slip Control ที่ป้องกันไม่ให้ตัวรถลื่นไถลขณะชะลอและเร่งความเร็วตามลำดับ นอกจากนี้ ระบบตรวจแรงดันยางแบบเรียลไทม์ ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยตลอดการขับขี่อีกด้วย
S 1000 RR ใหม่ มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) และแฮนด์รถพร้อมระบบทำความร้อนอัตโนมัติติดตั้งมาสำหรับผู้ขับขี่ ขณะที่ด้านท้าย ติดตั้งชุดอุปกรณ์ Passenger Package ที่เสริมมาให้ทั้งเบาะหลัง ที่พักเท้าผู้โดยสาร และฝาครอบเบาะหลัง
...
BMW S 1000 RR ใหม่ ยังคงใช้เครื่องยนต์ 999 ซีซี 4 สูบเรียงแบบ 4 จังหวะ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมันและน้ำ เครื่องยนต์รุ่นนี้ผ่านการรับรองมาตรฐานด้านมลภาวะ Euro 5+ อย่างเป็นทางการ ให้กำลังสูงสุดที่ 154 กิโลวัตต์ / 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 113 นิวตันเมตร ที่ 10,000 รอบต่อนาที มอบความแรงได้ถึงขีดสุด ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 303 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
BMW S 1000 RR ใหม่ รุ่นมาตรฐาน พร้อมให้นักบิดเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ในสีเทา Bluestone Metallic หากต้องการยกระดับความสปอร์ต สามารถเลือกรุ่นพิเศษ Light White M Motorsport ที่มาพร้อมกับที่พักเท้าแบบ M Sport เบรกแบบ M Sport และเบาะนั่ง M Sport ล้อสีดำตัดลายเส้นสีแดงแบบ Pinstripe และโทนสีขาว-แดง-น้ำเงิน เป็นสัญลักษณ์แห่งความแรงของ BMW M.
อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/