เมื่อปีก่อน Mercedes-AMG ใช้สนาม Goodwood Festival of Speed ประจำปี 2024 เพื่อแนะนำรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด GT 63 Pro 4Matic+ เป็น AMG V8 ที่เน้นจิตวิญญาณของมอเตอร์สปอร์ตอย่างเข้มข้น ล่าสุด ด้วยแนวคิด "ประสบการณ์การขับที่สปอร์ตยิ่งขึ้น" Mercedes-Benz Thailand เปิดผ้าคลุมพร้อมราคา รถสปอร์ต AMG GT 63 4Matic+ พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าไทยที่สั่งจองโดยรอรถไม่นาน โดยสามารถสั่งออปชันเพิ่มเติมได้หากของที่ให้มายังไม่สุดพอ ส่วนหน้าที่ดุดันตามสไตล์รถแข่งของแบรนด์ตราดาว แผงด้านหน้ามีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ แผงด้านข้างกันชนคาร์บอนไฟเบอร์ ระบบควบคุมอากาศพลศาสตร์แบบแอ็กทีฟ Air Panel ลดการยกตัว ลดน้ำหนักเพลาหน้าได้ 29.9 กิโลกรัม วิงหลังไฟฟ้า และครีบรีดอากาศที่ใต้กันหลัง ทั้งหมด ทั้งปวง ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการทำความเร็วโดยเฉพาะ

...

...

...

...

AMG GT 63 4Matic+ ใช้วิงหลังแบบยึดตายตัว ไม่หดลงหรือโผล่ขึ้นแบบ AMG  SL55 ซึ่งใช้วิงหลังไฟฟ้าแบบพับเก็บได้อัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ (กว่า 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) แผงเบี่ยงลมใต้ท้องรถ ซึ่งคล้ายกับที่พบในไฮเปอร์คาร์ AMG One ชิ้นส่วนบริเวณสปลิตเตอร์หน้า ดิฟฟิวเซอร์หลัง และสเกิร์ตด้านข้าง ล้ออัลลอยฟอร์จของ AMG ขนาด 21 นิ้ว ลายก้านทรงก้างปลา ล้อหน้า 10.5 x 21 ET 42 ห่อรัดด้วยยางสปอร์ตประสิทธิภาพสูง Michelin Pilot Sport S 5 295/30ZR21 102Y ล้อหล้ง 11.0 x 21 ET 33 ยางหลัง 305/30ZR21 107 Y ออปชันยางซอฟกึ่งสลิค Michelin Pilot Sport Cup 2 R สำหรับขาซิ่งที่ชอบอัดรถในสนามแข่ง ระบบเบรกประสิทธิภาพสูง จานเบรก และคาร์ลิปเปอร์เบรก  AMG จานเบรกหน้า 400 มิลลิเมตร คาลิเปอร์แบบ 6 พอต

รหัสตัวถัง C192 ประกอบเครื่องด้วยแนวคิด “One Man, One Engine” ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ระบบอัดอากาศแบบ Bi-Turbo และติดตั้งในตำแหน่งอันเป็นเอกลักษณ์แบบ hot inside “V” เครื่องยนต์สร้างกำลังได้สูง 585 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีการ ปรับแต่งซอฟแวร์ระบบควบคุมเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อเพิ่มสมรรถนะและการตอบสนองของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การควบคุมระบบอัดอากาศและระบบระบายความร้อน ให้เหมาะสมตามสภาวะของการขับขี่ ฝาครอบเครื่องยนต์มีลายเซ็นของผู้ประกอบ บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของ AMG เครื่องยนต์เชื่อมต่อกับเกียร์ 9 สปีด 9-G Tronic ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบแปรผัน อัตราเร่งความเร็ว 0-100 สูสีกับซูปเปอร์คาร์อิตาลีบางรุ่น ก่อนที่จะแตะความเร็วสูงสุดที่ 317 กิโลเมตต่อชั่วโมง 

สมรรถนะของระบบระบายความร้อน มีการติดตั้งหม้อน้ำเพิ่มเติมสองตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนคล้ายกับระบบระบายความร้อนของรถแข่งในสนาม ชุดลดอุณหภูมิแบบแอ็กทีฟสำหรับเกียร์ 9G-Tronic หม้อน้ำที่ติดตั้งด้านบน สำหรับระบายความร้อนชุดเฟืองท้ายด้านหน้าและด้านหลัง มีการปรับแต่งครีบอากาศใต้ท้องรถและแผ่นครอบระบบเบรก เพื่อปรับการไหลเวียนของอากาศไปยังเบรกให้เหมาะสม ซึ่งจะเพิ่มความทนทานและป้องกันอุณหภูมิในขณะที่ใช้เบรกมากเกินไป จุดเด่นอีกอย่างคือระบบควบคุมการขับแบบแอ็กทีฟและระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง

ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-AMG GT 63 4MATIC+ มีลักษณะตัวถังแบบ Wide Body ด้วยมิติความกว้างถึง 2 เมตร สะท้อนดีเอ็นเอของรถมอเตอร์สปอร์ตที่ขับขี่ได้จริง ติดตั้งกระจังหน้าแบบ AMG-specific radiator grille with V8 Exterior Styling Package และไฟหน้า DIGITAL LIGHT นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย Driving Assistance Package ที่รวมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง และกล้องรอบคัน 360 องศา ที่จะแสดงภาพมุมมองรอบทิศทางแบบ Real-time เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อเพิ่มเติมได้ ระบบส่งกำลัง AMG SPEEDSHIFT MCT 9-Speed Sport Transmission ที่สามารถรองรับแรงบิดได้สูง ตอบสนองทุกรูปแบบการขับขี่ และเปลี่ยนเกียร์ได้ในเวลาไม่ถึง 1 วินาที พร้อมสมรรถนะการขับขี่ในสนามแข่งที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบทั้งระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างลงตัว รวมถึงระบบ RACE START ในจังหวะออกตัวเพื่อการทำอัตราเร่งที่ดีที่สุด ขณะที่ระบบขับเคลื่อน AMG Performance 4MATIC+ ถูกปรับจูนมีให้การตอบสนองการใช้งานให้สามารถเข้าโค้งได้ปลอดภัยและรวดเร็วโดยไม่เสียการควบคุม ด้วยการกระจายกำลังที่สั่งการจากระบบต่าง ๆ อย่างเหมาะสมและแม่นยำตามสถานการณ์ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถทำเวลาในสนามแข่งได้ดีที่สุด รวมถึงเบรกสมรรถนะสูงที่ออกแบบโดย Mercedes-AMG ที่มาพร้อมระบบเบรกแบบ Sports Braking System และช่องระบายอากาศเพื่อลดอุณหภูมิของเบรกเมื่อมีการใช้งานในความเร็วสูง

GT63 สามารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ด้วยระบบช่วยเหลือการควบคุมการเลี้ยวล้อหลังแบบ AMG Rear-Axle Steering โดยระบบจะทำงานแบบอัตโนมัติเมื่อความเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป ด้วยการใช้ล้อหลังเลี้ยวไปในทิศทางเดียวกันกับล้อหน้า ไม่เกิน 0.7° หากต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจะเลี้ยวตรงกันข้ามกับล้อหน้า ไม่เกิน 2.5° ส่วนช่วงล่างติดตั้งระบบ AMG RIDE CONTROL Sports Suspension รองรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงเพื่อความปลอดภัยขณะเข้าโค้ง โดยผู้ขับขี่สามารถปรับระบบการทำงานของช่วงล่างได้มากถึง 3 ระดับ ได้แก่ Comfort, Sport และ Sport+ ระบบจะช่วยปรับบุคลิกของช่วงล่างให้เป็นไปตามโหมดที่ผู้ขับขี่เลือกใช้ ผ่านหน้าจอแสดงผลบริเวณคอนโซลกลาง หรือปุ่มบริเวณพวงมาลัย ระบบถ่ายทอดเสียงเครื่องยนต์และการทำงานของเทอร์โบ AMG Real Performance Sound ระบบจะกระจายเสียงเครื่องและชุดอัดอากาศ ภายในห้องโดยสารบริเวณคอนโซลกลาง ถ่ายทอดเสียงเครื่องยนต์ได้อย่างเร้าใจตามแบบฉบับของ AMG ปรับแต่งเพื่อควบคุมเสียงของเครื่องยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น Sporty, Discreet (BALANCED), Motorsporty และ Emotive (POWERFUL) สามารถเลือกโหมดผ่านระบบปรับรูปแบบการขับขี่ AMG DYNAMIC SELECT โดยในโหมด S และ S+ จะสามารถถ่ายทอดพลังเสียงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ดีไซน์ภายใน Mercedes-AMG GT 63 4MATIC+ติดตั้งระบบปฏิบัติการ MBUX7 หน้าจอตรงกลางขนาด 11.9 นิ้ว ควบคุมด้วยระบบสัมผัส และสามารถปรับระดับด้วยไฟฟ้า 12° ถึง 32° พร้อมหน้าจอ Driver’s display ขนาด 12.3 นิ้ว แบบ AMG-specific indicators พวงมาลัย AMG Performance Steering Wheel และเบาะหลังที่พับพนักพิงได้ในรถยนต์แบบ 2+2 ที่สามารถเลือกซื้อเพิ่มเติมได้ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน เบาะนั่ง AMG Performance พวงมาลัยสปอร์ตสามก้านรุ่นใหม่ แผงหน้าปัดดิจิทัลของคนขับขนาด 12.3 นิ้ว ปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้อย่างหลากหลาย จอภาพมอนิเตอร์กลางของระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 11.9 นิ้ว เบาะนั่งด้านหลังคล้ายกับ 911

Mercedes-AMG GT 63 4MATIC+ ราคาเริ่มต้น 15,900,000 บาท

สีตัวถัง 7 สี
สีเหลือง (Sun Yellow)
สีดำ (Obsidian Black)
สีเงิน (High-tech Silver)
สีเทา (Selenite Grey)
สีน้ำเงิน (Spectral Blue)
สีขาว (MANUFAKTUR Opalite White Bright)
สีแดง (MANUFAKTUR Patagonia Red Bright)

Michael Schiebe ประธานคณะกรรมการบริหารของ Mercedes-AMG GmbH กล่าวว่า "หากคุณกำลังมองหารถที่ขับใช้งานได้ทุกวันทั้งบนถนนปกติและในสนามแข่ง เจ้าของรถ GT63 ไม่เพียงแต่จะเพลิดเพลินไปกับงานวิศวกรรมขั้นสูงของ AMG GT แต่ยังต้องรับมือกับรอบความเร็วในสนามแข่งที่มากขึ้น GT 63 คือคำตอบในอุดมคติของทางเลือกรถซูปเปอร์คาร์ การผสมผสานระหว่างสมรรถนะและการใช้งานจริง เป็นเอกลักษณ์ของรถ AMG ทำให้ GT63 เป็นส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับรถสปอร์ตในตระกูล AMG GT ซึ่งมีบางสิ่งบางอย่างที่จะนำเสนอสำหรับผู้ชื่นชอบรถสปอร์ตทุกคน"