New Altis GR Sport เป็นรถ Corolla รุ่นใหม่พร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดเจเนอเรชันที่สี่ของ Toyota เมื่อมองจากรูปทรง Toyota รุ่นนี้มีขนาดที่เล็กลงมาก ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็ถูกออกแบบให้มีเรือนร่างที่กะทัดรัด เพื่อเพิ่มความคล่องตัวสำหรับการใช้งานในเมือง แม้จะมีขนาดตัวถังที่เล็กกว่า Altis รุ่นที่แล้วนิดหน่อย แต่การออกแบบที่ดี ผสมผสานกับการใช้แพลตฟอร์ม TNGA ทำให้พื้นที่ภายในของ Corolla Altis ยังคงความกว้างตามมาตรฐานยานยนต์ขนาดเล็กในกลุ่ม c-segment

...

สำหรับ Corolla Altis GR Gazoo Racing ยานยนต์พลังงานผสม ติดตั้งชุดแต่ง GR Gazoo Racing ใหม่ล่าสุดประจำปี 2024 เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้าในระบบไฮบริดเจเนอเรชันที่สี่ การปรับความสดใหม่ของรูปลักษณ์บวกกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีระบบความปลอดภัย เติมระบบช่วยขับในรูปแบบของ Adaptive Cruise Control เบาะไฟฟ้าหุ้มหนังไมโครไฟเบอร์ เข็มขัดนิรภัยสีแดง ระบบเชื่อมต่อที่ทันสมัย กล้องมองภาพด้านหลังพร้อมเซนเซอร์มีการปรับความคมชัดให้ดีกว่าเดิม ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ DRCC แบบ All-speed และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พวงมาลัยหน่วงกลับอัตโนมัติ LDA 

Toyota Corolla Altis HEV GR SPORT 1,129,000 บาท

...

...

...

ระบบขับเคลื่อนไฮบริดของ Toyota ผสานการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ Toyota เคลมอัตราการใช้น้ำมัน 23.8 กิโลเมตร/ลิตร (อ้างอิงจาก Eco Sticker) ภายนอกตกแต่งแนวมอเตอร์สปอร์ต GR กระจังหน้า สปอยเลอร์หลังสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว ไฟท้าย Full LED แบบ Clear Lens

เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ 2ZR-FXE เป็นเครื่องทวินแคม ดับเบิลโอเวอร์เฮตแคมชาร์ป DOHC 16 วาล์ว (4 วาล์วต่อสูบ) พร้อมกลไกฝาสูบกับระบบไอดีแบบ Atkinson และระบบวาล์วแปรผัน VVT-i ปริมาตรความจุขนาด 1.8 ลิตร พร้อมระบบเสริมพลังงาน Hybrid ที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่แบบใหม่ที่มีระบบระบายความร้อนดีขึ้น แบตฯ รับประกันอายุการใช้งาน 10 ปี พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟในระบบ Hybrid ด้วยมอเตอร์ในชุดส่งกำลังสองตัว (MG1 / MG2) เครื่องยนต์เบนซิน Atkinson cycle 4 วาล์วต่อสูบขนาด 1,798 ซีซี กำลังสูงสุด 90 กิโลวัตต์ หรือ 120 แรงม้า ที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด (จากเครื่องยนต์เพียวๆ) 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที แบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนแบบใหม่ มอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร  กำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้า 122 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังเชื้อเพลิง 43 ลิตร

สีภายนอกใหม่
Platinum White Pearl with Black Roof และ Red Mica Metallic with Black Roof

ภายในตกแต่งพิเศษ เดินตะเข็บ ด้ายสีแดงบริเวณเบาะนั่ง สัญลักษณ์ GR ตามจุดต่างๆ การปรับจูนเพื่อให้มีสมรรถนะการขับที่เร้าใจ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า, Shock Absorber, Coil Spring และ Rear Stabilizer Bar

GR SPORT: PASSIONATE DESIGN การออกแบบ เฉพาะรุ่น GR SPORT

กันชนหน้าและกระจังหน้าสีดำเงา ใหม่
หลังคาสีดำเงา ใหม่
สปอยเลอร์หลังสีดำเงา ใหม่
ล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว ใหม่
ไฟท้าย Full LED แบบ Clear Lens ใหม่

เบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต หนัง Suede แบบเจาะรูและหนังสังเคราะห์ เดินด้ายสีแดง พร้อมสัญลักษณ์ GR ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง และ Lumbar Support แบบไฟฟ้า ใหม่
เข็มขัดนิรภัยสีแดงสไตล์ GR SPORT ใหม่
ภายในเดินด้ายสีแดง ตกแต่งสีแดงและสีเงิน Smoked Silver ใหม่
พวงมาลัยตกแต่งสัญลักษณ์ GR ใหม่
ปุ่ม Push Start และ Smart Key ตกแต่งสัญลักษณ์ GR

Electric Power Steering พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ปรับแต่งเฉพาะรุ่น GR SPORT ใหม่
Shock Absorber ดูดซับแรงสั่นสะเทือนให้การขับขี่มั่นใจได้มากยิ่งขึ้น
Coil Spring คอยล์สปริงปรับแต่งโดยเฉพาะ
Rear Stabilizer Bar ลดอาการโคลงขณะเข้าโค้ง
แบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ใหม่

สัญลักษณ์ TOYOTA HEV ใหม่
ไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED Light Guiding
จอแสดงผลข้อมูลผู้ขับขี่ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว
หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย
หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้ารถ HUD (Head Up Display)
อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา
nanoeX ระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสารช่วยขจัดกลิ่นและยับยั้งเชื้อโรค
Smart Entry ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ สำหรับผู้ขับ ผู้โดยสารตอนหน้า และห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ
เทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM (Blind Spot Monitor)