สำหรับแฟนคลับ AMG ที่ชอบลุยโคลน G-Wagen ที่มีเพลาหน้าโคตรแกร่งและสูงโด่งกว่าเดิมได้กลับมาปรากฏตัวในไทยอีกครั้ง นี่คือ Mercedes-AMG G63 4x4² Squared รุ่นล่าสุด พร้อมขนาดที่ใหญ่กว่า ทรงพลังมากกว่า และมีประสิทธิภาพด้านออฟโรดสูงกว่า รวมถึงยังมีราคาที่แพงกว่าอีกด้วย (30,200,000 บาท) นับเป็น G-Wagen รุ่นพิเศษที่พิสูจน์ให้โลกแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์เห็นว่าความเก๋ไก๋แบบเอสยูวีของแบรนด์ตราดาวนั้นไม่เคยตกยุคและได้รับความนิยมจนกลายเป็นไอคอนของ Mercedes-SUV

Mercedes-AMG G63 4x4² Squared ราคา 30,200,000 บาท
นำเข้า CBU และมีเฉพาะรุ่นพวงมาลัยซ้ายเท่านั้น

...




กระบวนการเปลี่ยน G-Class G63 ให้กลายเป็น AMG G63 4x4² Squared จากแนวคิดไปให้สุดแล้วหยุดที่ G63 ดุมล้อถูกเปลี่ยนเพื่อให้ใช้เพลาแบบพอร์ทัล หลายคนงงๆ ว่า เพลาพอร์ทัลคืออะไร มันคือดุมล้อที่ยึดติดกับเพลาแบบใหม่ เพื่อปรับให้เพลาหน้า-หลัง มีระยะห่างจากพื้นมากกว่าเดิม ล้อ 22 นิ้ว ใส่ยางออฟโรดขนาดใหญ่ บังโคลนคาร์บอนไฟเบอร์ แร็คหลังคาน้ำหนักเบาคาร์บอนไฟเบอร์ จุดยึดยางอะไหล่กับฝาท้ายที่แข็งแกร่ง กันชนหลังทำจากโลหะทรงโหดที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม แร็คหลังคารองรับน้ำหนักสูงสุด 200 กิโลกรัม สามารถบรรทุกสัมภาระได้เพียบ โดยไม่ต้องกังวนกับแรงกดทับ แถบไฟ LED บนหลังคา พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการส่องสว่างเมื่อขับบนเส้นทางออฟโรดในตอนกลางคืน หรือจะใช้เป็นไฟที่ให้แสงสว่างตอนออกแคมป์ปิ้งกลางป่า

...



...



...

AMG G63 4x4² Squared วางเครื่องยนต์ V-8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.0 ลิตร ของ AMG เป็นเครื่องยนต์ระดับซูเปอร์สตาร์ ให้กำลัง 577 แรงม้า แรงบิด 830 นิวตันเมตร พลังขับเคลื่อนมาจากระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ของ AMG ปรับแต่งสำหรับการขับออฟโรดพร้อมกล่องถ่ายโอนกำลัง (สำหรับโหมด 4-Low) ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา 4 Matic+ Geländewagen ทุกรุ่นโดยเฉพาะ G-Class 4x4² ติดตั้งเฟืองท้ายล็อกได้ 3 ชุด (ชุดกลาง ชุดหลัง และชุดหน้า) Dynamic Select โหมดการขับขี่บนถนนปกติ 5 โหมด (Individual, Comfort, Sport, Sport+ และ Slippery) รวมถึงโหมดออฟโรด 3 โหมด (Trail, Rock และ Sand) ทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 5.0 วินาที










G63 4x4² มีขนาดใหญ่ ฐานล้อยาวขึ้น 22 มิลลิเมตร ความสูงเพิ่มขึ้น 20 มิลลิเมตร หรือเกือบ 7 ฟุต 5 นิ้ว ความกว้างเพิ่มขึ้น 127 มิลลิเมตร ทั้งหมดนี้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตของ G63 รุ่นใหม่ ความยาวเพิ่มขึ้น 441 มิลลิเมตร จากชุดแต่งที่ยึดล้ออะไหล่ทำจากโลหะกับคาร์บอนไฟเบอร์ ล้อ AMG ขนาด 22 นิ้ว กว้าง 9.5 นิ้ว ยาง AT Pirelli Scorpion ไซล์ 325/55 R22








Mercedes AMG G63 4x4² เบากว่ารุ่นเก่า 171 กิโลกรัม มุมออฟโรดของ G-Wagen Squared ยังถูกปรับปรุงแก้ใขให้ดีขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว ยึดติดกับเพลาพอร์ทัล ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถปาเข้าไป 351 มิลลิเมตร ต้องตะกายขึ้นรถเพื่อเข้าไปในห้องโดยสารกันเลยทีเดียว 4x4 Squared สามารถไต่ระดับความชัน 45 องศา ลุยน้ำได้ลึก 910 มิลลิเมตร (36 นิ้ว) มุมเข้านั้นสูงถึง 41.3 องศา ในขณะที่มุมจากอยู่ที่ 36.8 องศา น้อยกว่า Ford Bronco Raptor ที่มีมุมเข้า 47.2 องศาและมุมจาก 40.5 องศา ส่วน Jeep Wrangler 392 Rubicon มีมุมเข้า 44.5 องศา มุมจาก 37.5 องศา ทำให้ Mercedes-AMG G 63 4×4² Squared เหนือกว่ารถออฟโรดทั้งสองรุ่น




แพลตฟอร์มที่แข็งแรงและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ G-Class ทำให้มีพื้นที่สำหรับโดยสารและเก็บสัมภาระอย่างเหลือเฟือ Mercedes-AMG G63 4x4 Squared พัฒนาจาก G63 ที่มีประสิทธิภาพอยู่ให้กลายเป็นรถออฟโรดที่เหนือชั้น สิ่งที่ทำให้ G63 4x4 Squared แตกต่างจาก G63 รุ่นมาตรฐานก็คือ การใช้คาร์บอนไฟเบอร์อย่างมโหฬาร 4x4 Squared ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ด้วยชิ้นงานตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ โลหะและพลาสติก ไม่ได้มีไว้เพื่อความสวยงาม แต่มีบทบาทสำคัญในการลดน้ำหนักและเพิ่มความทนทาน ช่วยเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมดีขึ้น






นอกจากจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากขึ้นในการปีนขึ้นไปนั่งแล้ว ภายในของ Mercedes-AMG G63 4x4 Squared เหมือนกับ G-Class G63 เน้นความหรู พร้อมคุณสมบัติการใช้งานที่ไม่แตกต่างไปจากเอสยูวีรุ่นใหม่ของแบรนด์ตราดาว แผงหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยม ระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX ภายในตกแต่งอย่างสวยงาม ให้ความสะดวกสบาย



4x4 Squared มีความสามารถในการขับออฟโรด ด้วยระบบกันสะเทือน ล้อและยางขนาดยักษ์ที่ทำให้ตัวรถสูงขึ้น ระบบขับเคลื่อนสี่ล้และแชสซีที่ออกแบบมาเพื่อพิชิตภูมิประเทศหฤโหด แต่คงไม่มีเศรษฐีคนไหนเอารถราคา 30 ล้านไปลุยแหลก แม้ว่า G63 รุ่นพิเศษคันนี้จะพร้อมรับมือกับการผจญภัยบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยหิน ลุยน้ำ หรือขับขึ้นเนินชัน 4x4 Squared ทำได้ทั้งหมด.
Mercedes-AMG G63 4x4² เร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 5.0 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 211 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช้ากว่า G63 4Matic รุ่นมาตรฐาน (ที่เบากว่าถึง 370 กก.) เพียง 0.8 วินาที.