ดาวใหม่เข้าไทยแล้ว! new CLE Coupé ลุยเซกเมนต์ Dream Car ยุคใหม่ของ Mercedes-AMG ชูดีเอ็นเอ สปอร์ตคูเป้ 2 ประตู เจนล่าสุด มิติตัวถังเทียบเท่า E-Class Coupé เปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศ พร้อมกัน 2 รหัส ทั้งรุ่นมาตรฐานและรุ่นสมรรถนะสูง ปลดล็อกความเร็วสูงสุด 270 กม./ชม. ติดตั้ง MBUX Gen20x ระบบปฏิบัติการเจนใหม่ล่าสุด เป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก The new E-Class ผสานการทำงานของ AI และ routines mode ให้การขับขี่สะดวกสบาย เป็นเจ้าของ 100 คันแรก เปิดจอง CLE 300 4MATIC Coupé AMG Dynamic และ Mercedes-AMG CLE 53 4MATIC+ Coupé ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Mercedes-Benz Thailand
Mercedes-Benz Thailand เปิดตัว new CLE Coupé สปอร์ตคูเป้สองประตู ที่เข้ามาแทนที่ตระกูล Coupé ลงตลาดประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์การวางตำแหน่งทางการตลาดในเซกเมนต์ Dream Car ออกแบบขนาดมิติตัวถังเทียบเท่า E-Class Coupé เปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศ 2 รุ่น

Mercedes-Benz CLE 300 4MATIC Coupé AMG Dynamic ราคา 3,950,000 บาท
...

Mercedes-AMG CLE 53 4MATIC+ Coupé ราคา 5,250,000 บาท





...

จองผ่านช่องทางออนไลน์และตัวแทนจำหน่ายฯ ทั่วประเทศ ข้อเสนอพิเศษ “Premium Gift Set”
สำหรับ 100 คนแรก ที่ได้รับมอบรถในเดือนตุลาคม 2567


...
new CLE Coupé ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมระบบปฎิบัติการ MBUX Gen20x เป็นรุ่นที่ 2 ของรถที่ทำตลาดในประเทศไทย หลังจาก new E-Class ระบบปฏิบัติการดังกล่าว ควบคุมการสร้าง routines mode หรือ AI-generated routines ผสานระบบ AI ในการเรียนรู้และบันทึกรูปแบบการใช้งานของผู้ขับ ออกแบบปุ่มไอคอนให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า แยกสีให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ตามมาตรฐานความปลอดภัย Euro NCAP รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง


...









CLE 300 4MATIC Coupé AMG Dynamic รถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู 4 ที่นั่ง เซกเมนต์เดียวกับ
E-Class Coupé เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2.0 ลิตร เทอร์โบ ระบบไฟฟ้า Mild-Hybrid 48V ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ กระจายการส่งกำลังที่ด้านหน้า 45% และด้านหลัง 55% เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 9 จังหวะ (9G-TRONIC) เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ พร้อม Mild Hybrid 48 โวลต์ มีกำลังสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ใน 6.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.



















Mercedes-AMG CLE 53 4MATIC+ Coupé ติดตั้งอุปกรณ์ขั้นสูงจาก Mercedes-AMG มากที่สุดในบรรดารถรุ่นประกอบในประเทศ เช่น AMG Performance 4MATIC+, AMG DYNAMIC PLUS Package, AMG dynamic engine mount และ AMG Real Performance Sound เครื่องยนต์ชุดเดียวกับ CLS 53 และ GLE 53 เบนซิน 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ ทำงานร่วมกับระบบไฟฟ้า Mild-Hybrid 48V ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+ กระจายแรงส่งกำลังได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังแบบ 100% เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G กำลังสูงสุด 449 แรงม้า แรงบิด 560 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ใน 4.2 วินาที เป็นรุ่นแรกในประเทศไทยที่ติดตั้งแพ็กเกจ AMG Driver’s Package ช่วยปลดล็อกความเร็วได้สูงสุด 270 กม./ชม.
Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ ห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุราคาแพงตามสไตล์ของ AMG ที่เน้นความแรงและความลักซู อุปกรณ์อำนวยความสะดวกส่วนใหญ่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง มีเนื้อที่ภายในไม่แคบเกินไปดูสมเหตุสมผลในเบาะหลังสำหรับผู้ใหญ่ที่มีความสูงเฉลี่ย 170 เซนติเมตร 2 คนให้นั่งได้อย่างสบาย พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง 420 ลิตร Mercedes-AMG มีลักษณะเฉพาะบางประการด้านหลักสรีรศาสตร์ หากคุณเคยเป็นเจ้าของ AMG 43-53 ก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าคุณใช้ BMW M performance หรือ Audi S แล้วเปลี่ยนมาขับ Mercedes-AMG ตำแหน่งเกียร์ที่คอพวงมาลัยด้านขวาจะให้ความรู้สึกแปลกและผิดปกติในตอนแรก แต่พอใช้งานไปนานวันเข้า คุณจะพบว่า เกียร์ที่คอพวงมาลัยด้านขวานั้นสะดวกรวดเร็วกว่าคันเกียร์ที่อยู่บนซุ้มเกียร์ใกล้คอนโซลกลาง
ตัวปรับเบาะไฟฟ้าสำหรับด้านหน้าติดตั้งอยู่บนแผงประตู เป็นการออกแบบที่ชาญฉลาด เพราะจะมองเห็นได้ง่ายว่ากำลังปรับส่วนใดของเบาะ พวงมาลัยแบบก้านคู่ของ AMG มีปุ่มและสวิตช์ จ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นปุ่มสัมผัส ด้วยระบบตอบสนองการสั่งงานแบบสัมผัส ใช้งานได้ด้วยการแตะนิ้วเบาๆ ซึ่งบางครั้งอาจไม่ได้ตั้งใจไปโดนก็ดันทำงาน ทุกอย่างก็ยังดูและให้ความรู้สึกแพงและมีคุณภาพ






Mercedes-AMG CLE ทั้งรุ่น 53 4Matic+ และรุ่น 300 4Matic เป็นรถสปอร์ตคูเป้ที่เข้ามาแทนที่ C-Class Coupé และ E-Class Coupé มีความแตก ต่างจาก C 63 รุ่นปัจจุบันซึ่งใช้เครื่องยนต์ M139 สี่สูบ พร้อมรูปแบบตัวถังที่เน้นการใช้งานจริงมากกว่าทั้งซีดานและสเตชันแวกอน Mercedes-AMG CLE 53 Coupé ใช้เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงของ AMG CLS 53 เป็นเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียงหกสูบ ความจุ 3 ลิตร เสริมด้วยเทคโนโลยี Mild Hybrid 48V (ISG Integrated Starter Generator) แบตเตอรีไฮบริด 48V On-Board Electrical System มอเตอร์ไฟฟ้าเสริมแรงบิดให้กับเครื่องยนต์ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง มีอัตราเร่งดี ระบบ Mild Hybrid 48V ดับและสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยความนุ่มนวล ลดชิ้นส่วนพวกสายพานหน้าเครื่อง CLE 53 กับเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงเทอร์โบ Mild Hybrid 48V มีกำลัง 449 แรงม้า แรงบิด 560 นิวตันเมตร ระบบโอเวอร์บูสต์แบบจำกัดเวลาสามารถใช้ได้ในช่วงสั้นๆ ทำให้ CLE 53 มีแรงม้าเพิ่มอีก 22 ตัว แรงบิดเพิ่มอีก 204 นิวตันเมตร (ในช่วงสั้นๆ) จากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขั้นอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์ 9-G Tronic

Mercedes-AMG CLE 53 Coupé 4Matic มีน้ำหนักตัวเบากว่า C 63 111 กิโลกรัม เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.2 วินาที ฟังก์ชัน Race Start ทำให้ CLE 53 ทำเวลาได้ 4.2 วินาที ถือว่าเร็วพอสำหรับนักขับส่วนใหญ่ที่ไม่ได้มองไปถึงตัวเลข 3 วินาที




CLE 53 มาพร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่เหมือนกับ AMG ยุคใหม่ทุกโมเดล ท่อไอเสียสี่ท่อ ช่องรับอากาศขนาดใหญ่ กระจังหน้าหม้อน้ำไม่ได้ดูเว่อร์วังอลังการหรือมีจมูกใหญ่โตเหมือนกับคู่แข่งอย่าง BMW M4 มีความสมดุลระหว่างสไตล์ของ C-Class และ E-Class ผสานอยู่ภายใน ส่วนที่ลงตัวคือบั้นท้ายและไฟท้ายที่ทำให้รถน่ามอง ส่วนท้ายอวบอ้วน ไฟท้ายเหมือนทรงของไฟใน EQS รายละเอียดบางอย่าง เช่น ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว สุดวิจิตรบรรจงของออปชัน Night Edition Premium Plus ดึงดูดสายตาของนักเลงรถแรง รายละเอียดของรถเหมือนกับจะยกมาจากรถทัวร์ริ่ง DTM

เครื่องยนต์เบนซินจากการปรับแต่งของแผนกมอเตอร์สปอร์ต AMG ที่ประจำการอยู่ใน AMG CLE 53 เป็นแบบแถวเรียง 6 กระบอกสูบ รหัส M256 อัดอากาศด้วยเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ระบบ EQ Boost ใช้ไดสตาร์ตทำหน้าที่เป็นมอเตอร์สตาร์ตด้วย ISG มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 16 กิโลวัตต์ กับแรงบิด 250 นิวตันเมตร โดยวางแทรกอยู่ในชุดเกียร์ 9G-Tronic คอยเสริมแรงและรับหน้าที่ส่งกำลังไฟฟ้าไปหมุนปั๊มน้ำกับคอมเพรสเซอร์แอร์ ทำให้ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้สายพานหน้าเครื่องยนต์อีกต่อไป ช่วยลดกำลังที่สูญเสียไปกับแรงเสียดทาน ทำให้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียงของ AMG มีขนาดที่สั้นลง เมื่อทำงานร่วมแกนกับระบบไฮบริดจิ๋วขนาด 48 โวลต์ E-Compressor หรือ EQ Boost จะช่วยลดอาการรอรอบหรือเทอร์โบแลคได้ดี เมื่อกดคันเร่งเต็มที่ แรงบิดสูงสุดจะมาเร็วมากในเวลาแค่ 0.2 วินาที ตั้งแต่ยังไม่ถึง 2,000 รอบต่อนาที แรงบิดก็เทออกมาจนเกือบหมดแล้ว


การป้องกันอาการเทอร์โบแลคหรืออาการรอรอบ Mercedes-Benz ร่วมมือกับ Audi และ Bentley ทำการพัฒนาระบบอัดอากาศประสิทธิภาพสูง ด้วยระบบ E-Compressor (EQ Boost) เพื่อลดอาการรอรอบหรือเทอร์โบแลคในเครื่องยนต์เบนซินทั้ง 4 และ 6 สูบเรียง โดยทำงานร่วมกับ ISG ตัว eZV ประกบอยู่กับเทอร์โบที่ต่อเข้ากับท่อไอเสีย สามารถเร่งรอบการทำงานได้ 70,000 รอบต่อนาที ในเวลาเพียงแค่ 0.3 วินาที เพิ่มบูสให้กับเครื่องยนต์ในย่าน 1,000-3,000 รอบต่อนาที โดยไม่มีข้อจำกัดในด้านของรอบเครื่องยนต์และโหลด




M256 บล็อกอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีพิเศษ ผนังกระบอกสูบถูกกลึงอย่างประณีต พ่นสารเคลือบนาโนสไลด์เพื่อปรับผนังกระบอกสูบมีแรงเสียดทานต่ำ การเคลือบ Nanoslide ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Mercedes-AMG สร้างพื้นผิวที่มีรูพรุนของผนังกระบอกสูบ ช่วยลแรงเสียดทานเมื่อเทียบกับผนังกระบอกสูบที่เป็นเหล็กหล่อแบบเดิม เครื่องยนต์มีเพลาข้อเหวี่ยงทำจากเหล็กหล่อและก้านสูบที่แข็งแกร่ง ระยะห่างระหว่างศูนย์กลางของกระบอกสูบ 90 มิลลเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมสำหรับเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ ลูกสูบติดตั้งวงแหวนรองพิเศษพร้อมท่อระบายความร้อนด้วยน้ำมันหล่อลื่นช่วยลดอุณหภูมิขณะเคลื่อนที่


หัวกระบอกสูบในเครื่อง M256 ทำจากโลหะผสม อะลูมิเนียม-ซิลิกอน วาล์วไอดีสองตัวและวาล์วไอเสียสองตัวต่อหนึ่งกระบอกสูบ เป็นครั้งแรกที่ Mercedes-AMG ใช้วาล์วไอเสียแบบกลวง วาล์วถูกกระตุ้นโดยเพลาลูกเบี้ยวสองอัน ทั้งเพลาลูกเบี้ยวไอดีและไอเสียขับเคลื่อนด้วยโซ่ไทม์มิ่งติดตั้งอยู่กับมู่เล่ผ่านเฟืองขับเพลาลูกเบี้ยว โซ่ไทม์มิ่งขับเคลื่อนปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันสูงและปั๊มน้ำมันหล่อลื่น ติดตั้งหัวเทียนเกลียว M10 เพื่อการระบายความร้อนที่ดีขึ้น M256 ยังติดตั้ง variable engine timing (for the intake and exhaust valves) แบบแปรผัน (สำหรับวาล์วไอดีและไอเสีย) และวาล์วปรับระดับที่ด้านไอดี (Mercedes-Benz CAMTRONIC) ช่วงการปรับตั้งของเพลาลูกเบี้ยวไอดีถูกเพิ่มเป็น 70 องศาที่ข้อเหวี่ยง พร้อมระบบฉีดเชื้อเพลิงยิงตรงแรงดันสูงไดเรคอินเจคชัน ด้วยหัวฉีดเพียโซที่มีความแม่นยำ








M256 ใช้ระบบสตาร์ทเตอร์-อัลเทอร์เนเตอร์ (ISG) ที่ติดตั้งระหว่างเครื่องยนต์กับเกียร์อัตโนมัติ ต่อเชื่อมกับระบบไฟฟ้าออนบอร์ด 48V ISG ยึดติดกับเพลาข้อเหวี่ยงอย่างแน่นหนา มีการ แลกเปลี่ยนพลังงานระหว่างเพลาขับกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48V ปริมาณพลังงานเกือบ 1 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบบไฟฟ้า 48V จ่ายไฟให้กับปั๊มน้ำไฟฟ้าและคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ ระบบอัดอากาศเป็นคุณสมบัติหลักของเครื่องยนต์ M256 เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบ twin-scroll turbocharger พร้อมท่อร่วมไอเสียที่หุ้มฉนวน คอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าเพิ่มเติม (eZV) ที่รวมอยู่ในระบบไฟฟ้า 48 โวลต์ คอมเพรสเซอร์เสริมไฟฟ้า ขจัดเอฟเฟกต์ของอาการเทอร์โบแลค ครีบเทอร์ไบน์สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 70,000 รอบต่อนาที ภายใน 300 มิลลิวินาที เป็นเทอร์โบไฟฟ้าที่มีศักยภาพที่เข้ามาช่วยลดอาการรอรอบ
M256 ใน AMG CLE 53 ใช้ฝาสูบแบบดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป DOHC 4 วาล์วต่อสูบ = 24 วาล์ว ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ 83.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 92.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 กำลังสูงสุดมากถึง 449 แรงม้า ที่ 6,100 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร หรือ 52.98 กิโลกรัม/เมตร ในย่าน 1,800-5,800 รอบต่อนาที ระบบ EQ Boost Assist ทำงานร่วมกับ EQ Boost Starter Generator กำลัง 16 กิโลวัตต์ หรือ 22 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร หรือ 25.45 กิโลกรัม/เมตร แบตฯ ลิเทียมไอออนความจุ 48V เสริมอัตราเร่งด้วยการป้อนพลังงานไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ที่ฝังอยู่ในเกียร์ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G-Tronic




ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+ all-wheel drive ชุดกระจายแรงบิด fully variable torque distribution เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 6 สูบ ทวินเทอร์โบหรือเทอร์โบคู่พร้อมชุดลดอุณหภูมิไอดีอินเตอร์คูลเลอร์ตัวนี้ สร้างกำลังได้มากถึง 320 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร สมรรถนะของ CLE 53 AMG เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 11.5 กิโลเมตรต่อลิตร อัตราการปล่อย CO2 200 กรัม ต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร.