Subaru WRX tS ซีดานร้อนของค่ายดาวลูกไก่ แบรนด์เก่าแก่ที่เพิ่งจะยกเลิกการผลิต Subaru XV และ Forester ที่โรงงานในไทยแล้วใช้วิธีนำเข้าลูกเดียว น่าเสียดายอยู่เหมือนกันเพราะโรงงาน Subaru แห่งใหม่นี้ เพิ่งจะเดินสายการผลิตเพียงแค่ 5 ปีเท่านั้นเอง แต่ตันจงสิงคโปร์ทนตัวเลขขาดทุนต่อเนื่องไม่ไหว จึงโบกมืออำลาแต่ยังคงทำธุรกิจขายรถใหม่โดยใช้วิธีการนำเข้าอย่างเดียว ลูกค้าเก่าไม่ต้องวิตกจริต เนื่องจากงานบริการหลังการขายและอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ยังคงให้บริการเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แบรนด์ดาวลูกไก่ไม่มีรถใหม่ประกอบไทยมานานแล้ว ประกอบกับการรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนที่กระหน่ำนำรถใหม่เข้ามาขาย ด้วยอัตราภาษีที่ได้เปรียบมากกว่า ถือเป็นเรื่องที่ภาครัฐควรจะหันมาสนใจธุรกิจยานยนต์ที่มีฐานการผลิตในประเทศมานาน เพื่อไม่ให้แบรนด์เก่าถอดใจล้มหายตายจากกันไปจนหมด! สำหรับ New WRX tS ประจำปี 2025 คันนี้ จะเข้ามาแทนที่ WRX TR ด้วยแชสซีที่ปรับแต่งแนว STI โช้คอัพใหม่แบบปรับได้ และการปรับปรุงภายในเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอเพื่อทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกเบื่อ! ฟังก์ชันใหม่สำหรับ New WRX tS คือ ระบบเลือกโหมดการขับขี่และแผงหน้าปัดดิจิทัล TFT LCD Subaru WRX tS ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินสูบนอนเทอร์โบ ความจุ 2.4 ลิตร กำลัง 271 แรงม้าเท่าเดิม ที่เพิ่มเติมคือโช้ค สปริง โหมดขับเคลื่อนและมาตรวัดจอภาพที่สวยงามน่ามองกว่าหน้าจอของรถไฟฟ้าจีนบางรุ่น

...


Subaru เปิดตัว WRX tS 2025 บนแผ่นดินอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นตลาดรถสปอร์ตที่มีฐานลูกค้าอยู่เพียบ WRX tS จะเข้ามาแทนที่กลุ่มผลิตภัณฑ์สปอร์ตซีดานที่มีความดุดันที่สุด โดยไม่ต้องก้าวเข้าสู่ดินแดนของ WRX STI ที่ครบและแพงกว่า เหมาะกับลูกค้าที่ไม่ต้องการความรุนแรงหรือช่วงล่างที่กระด้างเกินไป WRX tS มาแทนที่ WRX TR โดยมีระบบกันสะเทือนแบบใหม่ปรับค่าได้ ที่ปรับแต่งโดยวิศวกร STI คาร์ลิปเปอร์เบรก Brembo เบาะ Recaro ทรงโบราณที่น่าจะเปลี่ยนได้แล้ว หัวหมอนรองกระบาลในตัวเบาะปักตราสัญลักษณ์ WRX tS และแผงหน้าปัดดิจิทัลแบบใหม่ล่าสุด น่าเสียดายสำหรับแฟนๆ WRX tS ยังคงแรงม้าแรงบิดในระบบส่งกำลังเอาไว้เหมือนเดิม โดยปราศจากวิงหลังที่แฟนคลับชื่นชอบ และถ้าอยากได้วิงราวตากผ้าน้ำหนักเบา คงต้องออกแรงสั่งเอาเอง



...
อุปรณ์ใหม่ใน WRX tS คือโช้คอัพควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบกันสะเทือนทั้งหมดถูกปรับปรุงโดยแผนก STI ระบบเลือกโหมดการขับขี่ ( Comfort, Normal และ Sport) ซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะใน WRX GT การจูนแชสซีที่เฉียบคมยิ่งขึ้น ถูกรวมเข้ากับเบรกที่ใหญ่ขึ้นของ Brembo ซึ่งประกอบด้วยคาลิปเปอร์ด้านหน้าแบบหกลูกสูบ คาลิปเปอร์หลังแบบสองลูกสูบสีทอง ซ่อนอยู่หลังชุดล้อ WRX tS ขนาด 19 นิ้ว สีเทาซาติน WRX tS ยังคงใช้เครื่องยนต์ Boxer 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลัง 271 แรงม้า (202 kW / 275 PS) แรงบิด 350 นิวตันเมตร (258 lb-ft) ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ผ่าน เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรของซูบารุ


...
การเปลี่ยนแปลงสไตล์ที่โดดเด่นเพียงอย่างเดียวเมื่อเทียบกับ TR ของปีที่แล้วคือโลโก้ tS บนประตูท้ายและสัญลักษณ์ WRX บนกระจังหน้า สีแดงของสีหลังทำให้ดูเหมือนเป็นความพยายามหลังการขายที่จะคัดลอกโลโก้ STI ดั้งเดิม ซึ่งหายไปด้วยเหตุผลที่ชัดเจน tS จะไม่มีปีกหลังแฟนซีแบบที่พบใน Australian WRX Club Spec Edition เนื่องจาก Subaru แห่งอเมริกาเลือกใช้สปอยเลอร์ขนาดเล็กลงที่ตกแต่งด้วย Crystal Black Silica


...
ภายใน จุดเด่นของ Subaru WRX tS คือแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วแบบใหม่ ทำให้เข้าใกล้คู่แข่งจากยุโรปมากขึ้นในแง่ของเทคโนโลยี แต่ก็ยังตามหลังห่างไกลในเรื่องความหรูและระบบส่งกำลัง เกจวัดใหม่มีโลโก้ STI ซึ่งอยู่บนปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ด้วย หน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์ขนาด 11.6 นิ้ว และตัวเฝ้าระวังหรือ Eyesight ADAS ที่รวมอยู่ในอุปกรณ์มาตรฐานประจำรุ่น เบาะแบบใหม่ Recaro Performance Design พร้อมการปรับด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 8 ทิศทางสำหรับผู้ขับ เบาะของ WRX tS ผสมผสานเบาะหนัง Ultrasuede สีดำเข้ากับสีน้ำเงิน นอกจากนี้ Subaru ยังปักโลโก้ WRS tS บนพนักพิงศีรษะและพรมปูพื้น เหมือนกับ WRX TR มูนรูฟถูกถอดออกไปเพื่อลดปัญหาน้ำฝนหยดเมื่อยางขอบซันรูฟเสื่อมสภาพ ทำให้มีพื้นที่ส่วนหัวเพิ่มขึ้นและลดจุดศูนย์ถ่วงลงเล็กน้อย
Subaru WRX tS ปี 2025 จะเปิดตัวสู่สาธารณะเป็นครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 ในงาน Wicked Big Meet ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเมืองสแตมฟอร์ด รัฐคอนเนตทิคัต คาดว่า Subaru จะดัน WRX tS เข้าถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐฯ ได้ในไตรมาสแรกของปี 2568 ส่วนราคาจะประกาศในปลายปีนี้.