ในปีที่ผ่านมา “มาสด้า” ยังคงไปโลดในตลาดรถยนต์บ้านเรา ด้วยแรงขายทะลุ 30,000 คัน ยึดอันดับ 3 ตลาดรถยนต์นั่งอย่างถาวร

“ทาดาชิ มิอุระ” ประธานบริหารค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ประกาศลั่นว่าแม้ปีที่ผ่านมาจะตกอยู่ท่ามกลางสงครามการแข่งขันที่ดุเดือด และประสบกับปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิตมาตั้งแต่ต้นปี แต่ยังสามารถประคับ ประคองยอดขายได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้

โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้า 2 ที่ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าด้วยการสร้างสถิติยอดขายอันดับ 3 ของตลาดบีคาร์รวมอีโคคาร์ ด้วยยอดขายสูงถึง 16,249 คัน และผลักดันให้มาสด้าสามารถครองตำแหน่งยอดขายอันดับ 3 ในตลาดรถยนต์นั่งได้อย่างยาวนานเกินครึ่งทศวรรษ ด้วยจำนวน 17,810 คัน

นอกจากนี้ เมื่อเปรียบเทียบยอดขายทั้งปีของตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีแล้ว มาสด้า CX-Series ยังสามารถสร้างยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำที่จำนวน 12,322 คัน อยู่อันดับที่ 4 ของเซ็กเมนต์นี้

ส่งผลทำให้ปี 2565 ที่ผ่านมา มาสด้ามียอดขายรวมอยู่ที่ 31,638 คัน ยังคงครองความนิยมด้วยการเป็นแบรนด์ยอดขายอันดับ 6 ของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย

...

“สำหรับปีนี้ มาสด้าคาดว่าตลาดรถยนต์จะมีปริมาณการขายใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และเชื่อว่าตลาดจะมีการแข่งขันกันรุนแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาทำตลาด”

โดยรวมแล้วคาดว่าตลาดรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อปีนี้จะอยู่ที่ 850,000–870,000 คัน เฉพาะยอดขายมาสด้าจะเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% หรือมีตัวเลขยอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 35,000 คัน

ด้าน “ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์” รองประธานบริหาร อาวุโส ของมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวถึงแผนการตลาดในปีนี้ว่า มาสด้ายังคง มุ่งมั่นเดินหน้า ตามแผนงานระยะกลางที่ให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่าแบรนด์ ด้วยการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถยนต์มาสด้า

“พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับแบรนด์มาสด้าในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยียานยนต์ที่มอบความสะดวกสบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”.

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th