ปี 2022 เป็นปีที่ Ferrari ครบรอบการก่อตั้งแบรนด์ที่ยาวนานถึง 75 ปี และประเด็นแรกที่ต้องจัดการ คือ การเปิดตัวโลโก้พิเศษ รวมถึงวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงพนักงานของแบรนด์ที่เป็นสัญลักษณ์ของบริษัทฯ โลโก้นี้สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึง 75 ปีที่ผ่านไป นับตั้งแต่ Enzo Ferrari เปิดโรงงานเล็กๆ ในเมืองมาราเนลโลเมื่อปี 1947 โลโก้โดดเด่นด้วยตัวเลข 75 ข้างคำว่า Cavallino Rampante (ม้าลำพอง) และตัวอักษรปี 1947-2022 

จอห์น เอลคานน์ ประธาน Ferrari แนะนำรูปปั้นม้าลำพอง ซึ่งเป็นปริศนาขนาดยักษ์ ที่สร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากพนักงาน Ferrari ทุกคนที่จัดวางชิ้นส่วนแต่ละชิ้น “สำหรับปีที่พิเศษนี้ เราได้สร้างไอคอนประติมากรรมที่ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนนับพัน ที่หลอมขึ้นที่นี่ ในโรงงานของเรา มีการวางตำแหน่งทีละชิ้น โดยเพื่อนร่วมงาน Ferrari ทุกคน เป็นสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณที่มีร่วมกันทั้งใน Maranello และทุกคนในครอบครัว Ferrari ทั่วโลก สะท้อนถึงแก่นแท้ของตัวตนด้วยระยะเวลาที่นานถึง 75 ปี เป็นสัญลักษณ์ของบริษัทที่ Enzo Ferrari เคยกล่าวไว้ว่า เหนือสิ่งอื่นใด ทั้งหมดสร้างขึ้นจากผู้คนที่มีจิตวิญญาณของ Ferrari” จอห์น เอลคานน์ ประธาน Ferrari กล่าว

...

Enzo เคยกล่าวว่า "โรงงานประกอบไปด้วยคน เครื่องจักร และสิ่งปลูกสร้าง แต่เหนือสิ่งอื่นใด Ferrari ถูกสร้างขึ้นจากจิตวิญญาณของคนที่รักรถสปอร์ต" นี่คือความรู้สึกที่สะท้อนอยู่ในวิดีโออย่างเป็นทางการในวาระครบรอบ 75 ปี

Ferrari ฉลองครบรอบ 70 ปี ในปี 2560 และเฉลิมฉลองโอกาสนี้ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ ได้แก่ La Ferrari Aperta พร้อมกิจกรรมเฉลิมฉลองทั่วโลก แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่ารถรุ่นพิเศษคันไหน จะรวมอยู่ในแผนงานของการฉลองครบรอบ 75 ปี ในปี 2022 แต่ Daytona SP3 รถไฮเปอร์คาร์เวอร์ชันพิเศษในโครงการ Icona ที่ผลิตจำนวนจำกัด น่าจะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้าจาก Maranello.

...



อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/