Porsche ร่วมกับ Polyphony Digital Inc สตูดิโอนักพัฒนาวิดีโอเกมจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การดูแลของบริษัท Sony Interactive Entertainment นำเสนอรถต้นแบบในโลกเสมือนจริง ภายใต้ซีรีส์เกมรถแข่ง ‘Gran Turismo’ โดย ‘Gran Turismo’ ได้นำรถยนต์ Porsche เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เกมตั้งแต่ปี 2017 รถ Porsche ล่าสุดที่ปรากฏในซีรีส์เกมคือ Porsche Taycan Turbo S ในการเปิดตัวซีรีส์เกม ‘Gran Turismo’ ภาค 7 Porsche พัฒนารถยนต์ขึ้นเพื่อใช้งานบนโลกเสมือนจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่อว่า Porsche Vision Gran Turismo เป็นรถยนต์ต้นแบบในโลกเสมือนจริงคันแรกที่บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำระดับโลกแห่งนี้พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับเกมคอมพิวเตอร์นี้โดยเฉพาะ Porsche Vision Gran Turismo จะถูกเปิดตัวในซีรีส์เกม ‘Gran Turismo’ ภาค 7 โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 4 มีนาคม 2022 สำหรับเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation 5


...


ความร่วมมือกับ Polyphony Digital และ Porsche แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ Porsche เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหมที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต Porsche นำเสนอนักออกแบบ ที่แตกต่างจากการออกแบบในสายการผลิตปกติ นักออกแบบสามารถรังสรรค์ทุกไอเดียลงบนรถต้นแบบ แกรน ทัวริสโม (Gran Turismo) ได้อย่างอิสระ Michael Mauer รองประธานกรรมการในส่วนงาน Style Porsche กล่าวว่า การออกแบบรถยนต์สำหรับโลกเสมือนจริง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับทุกความเป็นไปได้ ถึงแม้มีข้อจำกัดมากมายในกระบวนการออกแบบรถยนต์ในสายการผลิตปกติจริง โครงการออกแบบและพัฒนารถยนต์ในรูปแบบเสมือนจริง Porsche Vision Gran Turismo เป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในขั้นตอนการสร้าง DNA ของรถ Porsche สู่การออกแบบ เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาการออกแบบในอนาคต นอกจากนี้การได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักออกแบบจากอุตสาหกรรมอื่น นับเป็นส่วนหนึ่งในงานของ Porsche ที่มีความสำคัญ



...


Porsche Vision Gran Turismo มีองค์ประกอบที่บ่งบอกถึงวิสัยทัศน์ในอนาคต สื่อให้เห็นถึงความเป็นไปได้จากงานออกแบบของ Porsche รถยนต์ต้นแบบได้แสดงถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน ด้วยสัดส่วนระหว่างความสูงและความกว้างเฉพาะตัว แนวฝากระโปรงหน้าอยู่ในระดับต่ำ และซุ้มล้อแบบใหม่ โคมไฟหน้าที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกับชิ้นส่วนกันชน ช่องรับอากาศสื่อให้เห็นถึงมุมมองที่เชื่อมโยงกับแนวทางการออกแบบของ Taycan ด้านหลังรถตกแต่งด้วยแผงไฟท้ายทรงยาวตลอดแนวตัวถัง ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากชุดไฟที่เป็นสัญลักษณ์ของ Porsche 911 สำหรับ Porsche Taycan ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ Porsche ได้อย่างชัดเจน จากการตกแต่งภายในห้องโดยสาร หน้าจอแสดงผล hologram ทรงโค้ง รับกับมุมมองของผู้ขับขี่ ที่ติดตั้งลอยตัวเหนือพวงมาลัย ตำแหน่งเบาะนั่งวางตัวในระดับต่ำเพื่อให้สัมผัสถึงสมรรถนะของรถ ภาพของพื้นผิวภายในห้องโดยสารที่สมจริง Markus Auerbach หัวหน้าส่วนงาน Interior Design ของ Porsche กล่าวว่า “เราใช้เวลายาวนานในการพิจารณาเลือกสรรวัสดุที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นคาร์บอน หรือไทเทเนียม โดยวัตถุประสงค์หลักคือการลดน้ำหนักของรถลง แต่ยังคงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ และนอกจากนี้ กลยุทธ์หลักของ Porsche ในการพัฒนารถยนต์ในอนาคต ชิ้นงานที่ใช้สำหรับตกแต่งภายในรถต้นแบบล้วนเป็นวัสดุจากธรรมชาติทั้งสิ้น
...



...
Kazunori Yamauchi ประธานกรรมการบริหารของ Polyphony Digital อธิบายต่อว่า แนวคิดและแรงบันดาลใจของ Porsche เกิดจากประวัติศาสตร์ ชัยชนะในสนามแข่ง งานออกแบบ ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมระบบขับเคลื่อน โดยยึดหลักปรัชญาความสมบูรณ์แบบวัตถุประสงค์ร่วมกันคือ การแบ่งปันความปรารถนาในการรังสรรค์รถแข่ง และเสาะแสวงหายานยนต์พลังงานสะอาดที่ดีที่สุดในแห่งโลกอนาคต


นอกเหนือจากงานออกแบบ รถ Porsche ยังมีฟังก์ชันการทำงานใหม่ที่ช่วยเติมเต็มความรู้สึกในการขับรถสปอร์ตพลังแรงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผู้เล่นจะสามารถสัมผัสถึงอาการตอบสนองที่รวดเร็ว เฉียบคม อันเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ผ่านอุปกรณ์ควบคุม ที่สามารถส่งผ่านความรู้สึกของการนั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถแข่งของ Porsche ได้อย่างสมจริง เสมือนได้ขับขี่อยู่บนรถแข่งของจริง



การเผยแพร่กิจกรรมการร่วมสนุกกับซีรีส์เกม ‘Gran Turismo’ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญสำหรับ Porsche Robert Ader รองประธานผู้ดูแลด้านการตลาดของ Porsche AG กล่าวว่า เราสามารถสร้างกิจกรรมที่ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มเป้าหมายในโลกดิจิทัล ให้มารวมกันในสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางการถือกำเนิดของรถยนต์ในฝันได้ด้วยโลกของเกมคอมพิวเตอร์ การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Polyphony Digital และ ‘Gran Turismo’ คือความเหมาะสมอย่างที่สุดสำหรับปอร์เช่ เนื่องจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นในโลกแห่งความจริงหรือโลกเสมือนจริง ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนหนึ่งใน DNA ของ Porsche การผนึกกำลังของรถสปอร์ต Porsche คันแรก ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อโลกเสมือนจริง เป็นกลยุทธ์ของการร่วมมือดำเนินธุรกิจระหว่าง Porsche และ Polyphony Digital





Porsche กับการปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ผลักดันให้เกิดการส่งต่อประสบการณ์การขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูง ด้วยซีรีส์เกมบนโลกเสมือนจริง วิธีการดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งในวิธีการนำเสนอโอกาสการเข้าถึงรถสปอร์ตในรูปแบบใหม่ รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมกลุ่มเป้าหมายให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ดังกล่าวได้ง่ายยิ่งขึ้น Porsche ปฏิบัติงานร่วมกับหลายองค์กรในอุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลาหลายปี กิจกรรมนี้คือส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาดแบบผสมผสาน ในท้ายที่สุดจะเป็นการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับแบรนด์ Porsche.