MAZDA CX-3 สีใหม่ บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ หั่นราคาสู้ JOLION และ NEW HR-V

ข่าว

    MAZDA CX-3 สีใหม่ บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ หั่นราคาสู้ JOLION และ NEW HR-V

    ไทยรัฐออนไลน์

    22 พ.ย. 2564 10:00 น.

    Mazda Sales Thailand ลุยตลาด B-SUV เปิดตัว MAZDA CX-3 พร้อมสีใหม่ “แพลตทินั่ม ควอตซ์” เพิ่มออปชั่นเต็มคัน วางราคาจำหน่ายเท่าเดิมเริ่มต้น 7 แสนกว่า สีภายนอก บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger รองรับระบบ Wireless Apple CarPlay ทุกรุ่นเบาะคนขับปรับไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง เครื่องยนต์สกายแอกทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร 156 แรงม้า 
    เพิ่มออปชั่นใหม่ในทุกรุ่นย่อย ราคาเท่าเดิม เริ่มต้น 769,000 บาท
    ดอกเบี้ย 1.33% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance

    แม้จะไม่มีรถใหม่ในช่วงนี้ แต่ Mazda ยังคงเดินหน้าในตลาดครอสโอเวอร์ ล่าสุด เปิดตัว MAZDA CX-3 ทุกรุ่นย่อยพร้อมเทคโนโลยีสกายแอกทีฟ อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย สีภายนอกใหม่ บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่กลุ่ม B-SUV และ B-Car Upper ที่มองหารถคันแรก ตั้งราคาขายเริ่มต้น 769,000 บาท พร้อมข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวกับดอกเบี้ย 1.33%1 ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี 

    ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร Mazda Sales Thailand กล่าวว่า MAZDA CX-3 ถือเป็นหนึ่งในรถครอสโอเวอร์รุ่นเริ่มต้นที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งลูกค้าไทย เปิดตัวแนะนำครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2558 สร้างยอดขายให้กับ Mazda ได้อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นโมเดลที่ทำสถิติเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ล่าสุดในปีนี้ (เดือนมกราคม-ตุลาคม 2564) ทำสถิติใหม่ด้วยอัตราการเติบโต 104% ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 โดยมียอดขายสะสม 3,500 คัน การเปิดตัว MAZDA CX-3 สีใหม่เพิ่มอุปกรณ์ครั้งนี้ นับเป็นการวางกลยุทธ์ของ Mazda ในการสร้างความแข็งแกร่งด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์ในตระกูล CX-Series ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ต่อเนื่องจากที่ได้เปิดตัวแนะนำรถครอสโอเวอร์รุ่นพี่ MAZDA CX-5 และ  MAZDA CX-8 พร้อมคอนเซปต์ที่เด่นชัดด้วยภาพลักษณ์ของ MAZDA FAMILY SUV ไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากการวางกลยุทธ์ด้านราคา การขยายฐานลูกค้า การเติมเทคโนโลยี และเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน ที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

    การเปิดตัว MAZDA CX-3 เป็นการปรับโฉมครั้งที่สี่ ซึ่งทำให้ CX-3 เป็นรถที่ถูกปรับโฉมเยอะสุด ตอบรับความต้องการในยุคดิจิทัล การเปิดตัวสีใหม่ล่าสุด เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ดีไซเนอร์ใช้เทรนด์สีใหม่ บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ สีซิกเนเจอร์ของ Mazda ที่ผ่านมา ทั้ง สีแดง โซล เรด คริสตัล, สีเทา แมชชีน เกรย์ และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์  Mazda มั่นใจว่า รถรุ่นนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าในประเทศไทยเช่นที่ผ่านมา

    ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส Mazda Sales Thailand กล่าวว่า การเปิดตัวแนะนำ MAZDA CX-3 ถือเป็นการวางกลยุทธ์ครั้งสำคัญในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถประเภทครอสโอเวอร์ การปรับโฉม MAZDA CX-3 เพื่อปรับปรุงให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้น การกลับมาครั้งนี้มาพร้อมแนวคิด “Leap Forward” มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีคาแรกเตอร์และมีสไตล์ อัปเดตทุกเทรนด์ กำลังมองหารถครอสโอเวอร์คันแรกในกลุ่ม B-SUV MAZDA CX-3 จึงเป็นทางเลือกของกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เทคโนโลยีในรุ่นย่อยทั้ง 3 รุ่น ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลัง 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ช่วงล่างหน้าแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพ เหล็กกันโคลง ช่วงล่างหลังทอร์ชั่นบีม ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่ G-Vectoring Control (GVC) สีภายนอกใหม่ Platinum Quartz สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ ผลึกกึ่งโปร่งแสงจากควอตซ์ที่ขาวละเอียด นวลเนียน และมีคุณภาพ แนวคิด Kodo design – Soul of Motion

    ภายในห้องโดยสาร ใช้วัสดุเกรดสูงในทุกจุดสัมผัส คอนโซลหน้าแบบ Grand Luxe Suede® สีเทา เบาะหนังสีดำตัดด้วยด้ายสีเทา อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger ในทุกรุ่นย่อย สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ด้วยระบบ Mazda Connect พร้อม Wireless Apple CarPlay® และรองรับ Android AutoTM ที่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นสำคัญได้โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วยปุ่ม Center Commander 

    เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง และในทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วคงที่ Cruise Control ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าแบบอัตโนมัติ หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้าล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว พนักพิงหลังสามารถแยกพับ 60:40 อิสระจากกัน พร้อมพนักวางแขน และที่วางแก้วแบบมีฝาปิด

    เทคโนโลยีความปลอดภัย

    ระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง (360° View Monitor)
    ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
    ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
    ระบบป้องกันล้อล็อก 4W-ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EDB และระบบช่วยเบรก BA
    ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control)
    ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS ( Traction Control System)
    ระบบช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist)
    ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS (Emergency Signal System)
    ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย
    ระบบเซนเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด
    เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Hold

    MAZDA CX-3 สีตัวถังภายนอก 7 สี ประกอบด้วย

    สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)

    สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)

    สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz)

    สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl) 

    สีขาว เซรามิก เมทัลลิก (Ceramic Metallic)

    สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray)

    สีดำ เจ็ต แบล็ก (Jet Black)

    MAZDA CX-3 ราคา
    รุ่น BASE ราคา 769,000 บาท
    รุ่น BASE PLUS ราคา 809,000 บาท
    รุ่น COMFORT ราคา 879,000 บาท

    พบกับ MAZDA CX-3 พร้อมสัมผัสและทดลองขับที่โชว์รูมทั่วประเทศ โปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว ดอกเบี้ย 1.33% ประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี 2 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน 2564.

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      เปิดตัวรถใหม่รถใหม่มาสด้ามาสด้า ซีเอ็กซ์ 3Mazda CX-30อาคม รวมสุวรรณ

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันพุธที่ 1 ธันวาคม 2564 เวลา 03:19 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์