เรือธงลงถนน! AUDI เปิดตัวซาลูนหรู NEW A8L HORCH

ข่าว

    เรือธงลงถนน! AUDI เปิดตัวซาลูนหรู NEW A8L HORCH

    ไทยรัฐออนไลน์

    2 พ.ย. 2564 14:00 น.

    Audi แบรนด์หรูสี่ห่วง กำลังทำการยกระดับความพรีเมียมในรถเรือธงรุ่น A8 L การดัดแปลง A8 L ให้มีประโยชน์ใช้สอยและความสง่างามมากกว่าเดิม เป็นรถซาลูนสไตล์ Super Luxury รุ่นใหม่ที่มีฐานล้อและขนาดความยาวมากขึ้น เป็นการเลียนแบบแบรนด์ย่อยของ Mercedes 'Maybach โดยมุ่งไปที่กลุ่มลูกค้าผู้บริหารระดับสูงในประเทศจีน สำหรับรถ A8 L รุ่นพิเศษจะขายเฉพาะตลาดรถหรูในจีนเท่านั้น โดยยังไม่มีแผนงานที่จะส่งออกไปขายในยุโรปหรืออเมริกา แม้เศรษฐีอเมริกันจะอยากได้รถรุ่นนี้ใจจะขาดก็ไม่สามารถรับรุ่น Horch บนแผ่นดินอเมริกาได้ อย่างไรก็ตาม A8 L Horch มีพื้นฐานมาจาก Audi A8 L 2022 MY รุ่นปรับโฉมที่กำลังจะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ

    Audi A8 L Horch เปิดตัวในประเทศจีน ก่อนงานแสดงรถยนต์กวางโจวออโต้โชว์ ด้วยการแสดงออกถึงเนื้อแท้ของความเป็นยานยนต์ผู้บริหารระดับสูงหลังกำแพงเมืองจีน A8L Horch Founder’s Edition เริ่มต้นด้วยการโชว์ตัวเลขความยาวฐานล้อที่เพิ่มขึ้น โดยมีการเพิ่มความยาวอีก 130 มิลลิเมตร (5 นิ้ว) เข้าไป เพื่อเพิ่มเพื้นที่ความสบายให้กับผู้โดยสารด้านหลัง กระจังหน้าได้รับการปรับปรุงให้มีชิ้นส่วนของโครเมียมมากขึ้น และให้ความรู้สึกหรูหรายิ่งขึ้น เข้ากับไฟหน้า digital matrix LED headlights พร้อมไฟ DRL ที่สลับซับซ้อน ด้านข้างตัวรถมีการเพิ่มเติมรายละเอียดเพื่อเน้นความหรู ล้อซึ่งชวนให้นึกถึงการออกแบบของ Bentley และ Maybach ล้อของ A8 L รุ่นพิเศษ มีขนาดความกว้าง 20 นิ้ว และมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ฝาครอบดุมล้อตรงกึ่งกลางมีตราสัญลักษณ์ Horch H เช่นเดียวกับการออกแบบเล็กๆ น้อยๆ ที่ด้านหลังของกระจกบานประตูหลัง

    คำว่า "Horch" สะกดอยู่หลังซุ้มล้อหน้าและใต้ไฟท้ายด้านขวา ป้ายชื่อด้านหลังอยู่ใต้ไฟท้าย OLED ที่มีการส่องสว่างชัดเจน มีการออกแบบใหม่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากยิ่งขึ้น A8 L Horch Founder’s edition จะมาพร้อมกับสีภายนอกสุดพิเศษสองเฉดสี เช่น Oakrun และ Nimbusgrau โทนสีถูกผสมมาเพื่อเน้นความอ่อนไหวของตัวถังและความพลิ้วไหวของเส้นสายรอบคัน หากคุณต้องการเน้นสีเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย Horch ตัวถังสีทูโทนก็มีให้เลือกอีกเช่นกัน

    เหตุผลที่แท้จริงที่ A8L Horch Founder’s Edition ถูกขยายความยาวออกไป ไม่ได้ทำให้รถดูโอ่อ่าเกินเหตุ แต่ได้รับการขยายพื้นที่เบาะหลังเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้โดยสารซึ่งหมายถึงเจ้าของรถมีที่นั่งด้านหลังที่หรูหราสะดวกสบายยิ่งขึ้น การตกแต่งภายใน เต็มไปด้วยการออกแบบด้วยโลโก้ Horch ปักอยู่บริเวณที่พักแขนตรงกลางด้านหลัง หมอนหนุนศีรษะที่มากับรถ และมีโลโก้ที่เรืองแสงบริเวณกาบบันไดด้านข้าง หนังหุ้มด้วยเพชรประดับที่นั่ง ที่แผงประตูด้านใน ห่อหุ้มด้วยหนังพิเศษที่มีความหนาสองเท่าของหนังแท้แบบมาตรฐาน เพื่อให้เกิดความนุ่มและสบายมากเป็นพิเศษ เบาะเจาะรูพรุนพร้อมระบบปรับอากาศภายในเพื่อส่งถ่ายความเย็นในช่วงอากาศร้อนและเพิ่มความอบอุ่นบนเบาะทุกตำแหน่งในช่วงฤดูหนาวของแดนมังกร เช่นเดียวกับ A8 L รุ่นมาตรฐาน เจ้า Horch Founder’s Edition มาพร้อมกับออปชันพิเศษ เป็นเครื่องมือไฟฟ้าสำหรับนวดเท้าให้กับผู้โดยสารที่เบาะหลัง เบาะทั้งสี่ตำแหน่งติดตั้งเครื่องนวดหลังไฟฟ้า ทั้งที่เบาะหน้าและเบาะหลัง สบายกันทั้งเจ้านายและคนขับรถเมื่อต้องเดินทางไกล 

    เทคโนโลยีอินโฟเทนเมนต์เวอร์ชันล่าสุด ผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าจะมีหน้าจอสองจอเพื่อสัมผัสผ่านเมนูต่างๆ ในขณะที่ผู้โดยสารเบาะหลังจะมีระบบสัมผัสส่วนกลางของตัวเอง คุณสมบัติพิเศษที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกได้อย่างหลากหลาย มีมาให้มากมายจนใช้ไม่หมด Audi ยังช่วยรับประกันว่าคุณจะไม่ถูกทิ้งไว้โดยที่ไม่มีความสามารถในการปิดดีลเมื่อตลาดหุ้นใกล้ปิด ไม่ว่าจะเป็นการประชุมทางไกลผ่านอุปกรณ์ต่างๆ หรือสร้างความบันเทิงให้ตัวเอง การใช้งานระบบอินโฟเทนเมนต์ออกแบบให้ง่ายต่อการเข้าถึง มีลักษณะคล้ายกับ MMI Radio Plus ทั้งซอฟต์แวร์และกราฟิกต่างๆ ที่ง่ายต่อการเข้าถึง 

    คุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง จะช่วยทำให้รู้สึกปลอดภัยยามเดินทางด้วยเรือธง Horch ในขณะที่ระบบจอดรถอัตโนมัติอัจฉริยะ จะพาคุณไปยังจุดที่ต้องการจอดแม้พื้นที่จะคับแคบ แม้รถจะมีความยาวเพิ่มขึ้น แต่ระบบจอดอัตโนมัติจะช่วยทำให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้นแค่นั่งเฉยๆ แล้วสั่งให้รถทำหน้าที่ของมันเพื่อการจอดที่ปลอดภัย ระบบเสียง B&W ปริซึมอะคูสติกที่สามารถยกได้ที่ซ่อนอยู่ภายใน เป็นชุดลำโพงคุณภาพคับแก้ว รวมถึงพรมปูรถและพรมรองพื้นที่หนามากกว่าปกติ (คล้าย Lexus) ลำโพงจำนวนมากกว่า 17 ตำแหน่ง รอบห้องโดยสาร ช่วยทำให้มั่นใจได้ว่า A8 L รุ่นพิเศษ จะสร้างการรับฟังเพลงที่สมบูรณ์ ไม่ว่าคุณจะฟังเพลงในสไตล์ไหนก็ตาม

    ไม่ประหลาดใจที่ Audi ไม่ได้เลือกใช้เครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดที่มีอยู่ แทนที่จะเป็น V8 ทวินเทอร์โบ เนื่องจากความต้องการในการลดมลพิษ จากกฎหมายที่เข้มงวดของประเทศจีน ใน Audi RS Q8 แบรนด์สี่แหวนได้เลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบชาร์จคู่ ความจุ 3.0 ลิตร พร้อมระบบ Mild Hybrid 48 โวลต์ แยกระบบไฟด้วยชุดจ่ายไฟหลักออกเป็นสองชุดเพื่อความเสถียรของระบบไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF  เครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ให้กำลัง 335 แรงม้า (340 PS/250 kW) แรงบิด 500 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.3 วินาที ท็อปสปีด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    A8 L Horch มีพื้นฐานมาจาก Audi A8 รุ่นปี 2022 ที่ได้รับการอัปเกรดปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะเห็นได้จากไฟหน้าทรงกรงเล็บ และช่องเปิดกันชนหน้าที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งตรงกับสิ่งที่เราเคยเห็นในรถต้นแบบคันล่าสุด ยังไม่สามารถบอกได้อย่างแน่นอนว่า จะมีการแบ่งปันชิ้นส่วนอื่นๆ ระหว่าง A8 L Minor change 2022 และ A8 L Horch หรือไม่ ดูเหมือน Audi ไม่ได้วางแผนการปรับเปลี่ยนที่สำคัญใดๆ เนื่องจากเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับ A8 ในอนาคตที่จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

    Audi แจ้งว่า A8L Horch จะไม่จำหน่ายในตลาดอื่นนอกเหนือจากจีน โฆษกของ Audi USA บอกกับสื่อมวนชนว่า จะไม่มี Horch สำหรับตลาดสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น A8 L Horch สำหรับภูมิภาคอื่นๆ ที่แตกต่างจากรุ่นนี้หรือไม่ก็ตาม สื่อยานยนต์ในจีนยังรายงานด้วยว่า A8 L รุ่นพิเศษนี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าระดับสูงในแผ่นดินใหญ่เป็นหลักเท่านั้น.


    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      รถใหม่เปิดตัวรถใหม่ข่าวรถอาว์ดี้AudiAudi A8LAudi A8 L Horchอาคม รวมสุวรรณ

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลา 13:14 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์