ลดกระหน่ำสู้โควิด SUBARU จับ XV ครอสโอเวอร์ไซส์เด็ก ลดราคาล่อใจคนอยากได้!

ข่าว

    ลดกระหน่ำสู้โควิด SUBARU จับ XV ครอสโอเวอร์ไซส์เด็ก ลดราคาล่อใจคนอยากได้!

    ไทยรัฐออนไลน์

    13 ต.ค. 2564 10:00 น.

    TC Subaru Thailand ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Subaru ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบกำลังใจให้ชาวไทยในช่วงเวลาสถานการณ์โควิด-19 เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา TC Subaru จัดแคมเปญ “ก้าวสู่วันใหม่” Let’s Move On Campaign ร่วมโปรโมตรณรงค์ฉีดวัคซีน ดูแลสุขอนามัยโชว์รูมและศูนย์บริการด้วยมาตรการที่รัดกุม เสนอบริการนัดหมายส่วนตัว เน้นความปลอดภัยของลูกค้า ต่อมาในเดือนกรกฎาคม TC Subaru บริจาคเงินและของอุปโภคช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ผ่านการจัดกิจกรรมร่วมกับลูกค้าและบุคคลทั่วไปทางโซเชียลมีเดีย

    เดือนตุลาคมนี้ซึ่งเป็นเดือนพิเศษที่คนไทยได้ผ่อนคลายจากมาตรการล็อกดาวน์ Subaru จัดแคมเปญรถทั้ง 2 รุ่น เช่น Subaru XV และ Subaru Forester ด้วยแคมเปญ TIME TO CHANGE 

    Subaru XV รุ่น 2.0 i-P จำนวนจำกัด ราคาเริ่มต้น 999,000 บาท พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

    Subaru XV 2.0 i-P AWD GT Edition ล้อ 17 นิ้ว 1,338,000 บาท

    Subaru XV 2.0 i-P AWD GT Edition ล้อ 18 นิ้ว 1,358,000 บาท

    Subaru Forester ทุกรุ่น มอบสิทธิประโยชน์ 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ยพิเศษ, ประกันภัยชั้น 1 สนับสนุน Trade-in รับเพิ่ม 50,000 บาท

    Subaru XV วางเครื่องยนต์ Boxer สูบนอนยันชักข้างที่มีลักษณะแบนและสั้น มีความสมมาตร มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เมื่อนำมาวางลงในห้องเครื่องยนต์ของรถ Subaru ส่งผลให้รถคันนั้นจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง การที่รถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ จะทำให้มีการตอบสนองต่อการบังคับควบคุมพวงมาลัยได้ดีและแม่นยำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ต้องหักเลี้ยวอย่างกะทันหัน รถจะตอบสนองได้ทันทีและไม่เสียการควบคุม เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่ารถยนต์ทั่วไป จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำช่วยลดอาการโคลงตัว เครื่องยนต์ Boxer ที่มีลักษณะแบนเตี้ยจึงเข้ามาช่วยทำให้การควบคุมทิศทางมีความสามารถมากกว่ารถยนต์ที่วางเครื่องยนต์สูบเรียง หรือเครื่องยนต์สูบวี ส่วนลักษณะของระบบขับเคลื่อน โดยเฉพาะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา รวมไปถึงการวางเครื่องยนต์เพื่อการกระจายน้ำหนักที่ดีนั้นมีส่วนอย่างมากในการเสริมความเสถียรของรถยนต์

    XV 2.0 i-P วางเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน รหัส FB20 แบบ 4 กระบอกสูบ DOHC (ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป) 4 วาล์ว ต่อสูบ = 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดไฟฟ้าแบบยิงตรง Direct Injection ความกว้างกระบอกสูบ 84.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1 เครื่องยนต์ FB20 มีกำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 19.98 กิโลกรัม-เมตร หรือ 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT เป็นเกียร์สายพาน CVT แปรผันที่ออกแบบให้มีอัตราทด 7 สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นใช้การขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา All-Wheel Drive

    เครื่องสูบนอน รหัส FB20 ไม่มีระบบอัดอากาศ เปลี่ยนหัวฉีดเป็นแบบยิงตรง Direct Injection แรงม้าเพิ่มขึ้นมาอีก 6 ตัว เกียร์อัตโนมัติ CVT อัตราทดแปรผันที่ถูกปรับให้มีอัตราทด 7 สปีดยังคงใช้เกียร์สายพานพูเลย์ Lineartronic โซ่ขับเคลื่อนเกียร์มีการปรับปรุงให้แบบทำงานเงียบขึ้น ระบบส่งกำลังใน new XV พร้อมด้วยโหมดแมนนวลเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถชิฟเกียร์ด้วยตัวเอง เครื่องยนต์ FB20 เป็นขุมกำลังแบบหายใจเองไม่มีระบบอัดอากาศ ท่อไอดีทำจากพลาสติกแทนที่จะเป็นอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก ระบบวาล์วแปรผันแบบแอคทีฟ AVCS Active Valve Control System ท่อไอดีแบบพลาสติกยังมีระบบเสริมแรงบิดในรอบต่ำจากการออกแบบ เครื่องยนต์ FB20 มีกำลังสูงสุด 156 แรงม้า หรือ 110.4 กิโลวัตต์ สร้างแรงบิดที่ 196 นิวตันเมตร ในรอบเครื่องยนต์ 4,200 รอบต่อนาที ชิ้นส่วนภายในของเครื่องยนต์พวกวาล์ว ช่องพอร์ต ลูกสูบผลิตจากวัสดุที่เบา เพื่อลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ แชสซีแบบ Dynamic Control ส่วนระบบรองรับหรือช่วงล่าง ด้านหน้าแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพ เหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังใช้แบบดับเบิ้ลวิชโบน สปริงพร้อมเหล็กกันโคลงที่หนึบแน่นตามสไตล์ของค่ายหมู่ดาวที่เน้นการควบคุมมากเป็นพิเศษ

    จุดเด่น

    1-ขับดี เกาะถนน และนั่งขับทางไกลสบายตัว

    2-ภายในสวยงาม เบาะไฟฟ้าคนขับปรับได้ครอบคลุม เก็บเสียงดีขึ้น

    3-ยาง continental 255/55R18 เน้นนุ่มนวลจากแก้มยางสูงและเนื้อยางแนวนิ่ม

    4-พวงมาลัยไฟฟ้าแม่นยำ ทำให้คุมทิศทางได้ง่าย

    จุดด้อย
    1-เครื่องยนต์ เกียร์ แรงบิด อัตราเร่ง เหมือนเดิม 0-100 ใน 11 วินาที ท็อปสปีดแค่ 194 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร่งแซงต้องกะระยะดีๆ คันเร่งยังย้วยจากเกียร์ Subaru Continuously Variable Transmission (CVT)

    2-อัตราสิ้นเปลือง ในและนอกเมือง เนื่องจากขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.3-11.4 กิโลเมตรต่อลิตร เป็นรองรถคู่แข่งพอสมควร แต่ก็ต้องเข้าใจว่า มันเป็นรถที่ขับเคลื่อนทุกล้อ ย่อมกินจุกว่าการขับเคลื่อนสองล้ออยู่แล้ว

    3-XV คือครอสโอเวอร์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ ราคาเดิม 1,159,000 บาท จนถึง 1,359,000 บาท ในรุ่นตกแต่งพิเศษ ทำให้เป็นรถครอสโอเวอร์รุ่นเดียวในตลาดที่แพงกว่าคู่แข่ง แต่ก็มีระบบขับเคลื่อนที่เหนือชั้นกว่า CX-30 / C-HR / HR-V / ZS และ Cross

    พบกับ Subaru XV และ Forester ได้ที่โชว์รูม Subaru ทั่วประเทศ.

    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    รถยนต์ข่าวรถรถใหม่Subaru XVSubaru ForesterTC Subaruอาคม รวมสุวรรณ

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 เวลา 19:59 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์