Toyota Tundra 2022 กระบะช้างยักษ์ ขุมพลัง Land Cruiser 300

ข่าว

    Toyota Tundra 2022 กระบะช้างยักษ์ ขุมพลัง Land Cruiser 300

    ไทยรัฐออนไลน์

    22 ก.ย. 2564 10:00 น.

    Toyota Tundra กระบะมะกันสายพันธุ์ยักษ์ เป็นปิกอัพไซส์ใหญ่รุ่นใหม่ที่เปิดเผยขุมพลังแบบใหม่ในการขับเคลื่อน ด้วยการหยิบยืมหัวใจของเอสยูวีตัวใหม่ Land Cruiser 300 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน โดยเฉพาะแรงฉุดลากและความทันสมัยของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ในยานยนต์อเนกประสงค์ที่ขายในอเมริกา

    Toyota Tundra 2022 เจเนอเรชั่นล่าสุด วางขายแค่แห่งเดียวในสหรัฐอเมริกา มีการเปิดเผยขุมกำลังสำหรับการเปิดตัวของรถรุ่นใหม่ที่จะมีขึ้นในปี 2022 โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบส่งกำลังและระบบกันสะเทือนใหม่ทั้งหมด มีการแก้ไขรายการคุณสมบัติด้านความสะดวกสบายด้วยช่วงล่างไฟฟ้าแบบใหม่ หรือ AVS (Adaptive Variable Suspension)

    ภายใต้ฝากระโปรงหน้าของ Toyota Tundra มีเครื่องยนต์ i-Force ขนาด 3.5 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ หรือทวินเทอร์โบ เครื่องยนต์ V6 ซึ่งให้กำลังถึง 290 กิโลวัตต์ หรือ 395 แรงม้า แรงบิด 649 นิวตันเมตร ต่อเชื่อมกับระบบ 4×4 ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดแบบใหม่ล่าสุด ใน Land Cruiser 300 ผู้ที่มองหาความฮึกเหิมของกระบะช้างยักษ์ในอเมริกา สามารถเลือกขุมกำลัง i-Force Max ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในระบบ Mild Hybrid เพื่อเพิ่มกำลังเป็น 325 กิโลวัตต์ หรือ 440 แรงม้า แรงบิดเพิ่มเป็น 790 นิวตันเมตร ด้วยเหตุนี้กระบะ new Tundra จะมีความสามารถในการลากจูงน้ำหนัก คุณสามารถเอามันไปลากรถบ้าน หรือเทรลเลอร์เรือตกปลาได้ถึง 5.4 ตัน หรือ 5,400 กิโลกรัม สำหรับน้ำหนักบรรทุก รองรับได้ถึง 880 กิโลกรัม

    ที่น่าสนใจคือ Toyota Tundra ใหม่ ไม่มีระบบกันสะเทือนหลังแหนบอีกต่อไป เนื่องจากด้านหลังที่ถูกปรับปรุงใหม่ จะติดตั้งช่วงล่างหลังแบบมัลติลิงก์ใหม่ล่าสุด Toyota USA กล่าวว่า การตัดสินใจปรับเปลี่ยนระบบรองรับด้านหลังในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อปรับปรุงความสบาย การทรงตัวขณะขับด้วยความเร็วสูงบนไฮเวย์ และไดนามิกของรถในการบังคับควบคุมโดยรวมที่ดีขึ้น ซัพเฟรมด้านหลังถูกออกแบบให้กว้างขึ้น เพื่อปรับปรุงเสถียรภาพและความสามารถในการลากจูงที่เพิ่มเข้ามา

    เพื่อให้ได้สมรรถนะทางวิบากสูงสุด Tundra TRD Pro รุ่นพิเศษ จะถูกติดตั้งช่วงล่างแบบใหม่ ซึ่งรวมถึงโช้คบายพาสแบรนด์หมาจิ้งจอก หรือ Fox ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางกระบอกโช้ค 2.5 นิ้ว โช้คหน้าช่วยให้ Tundra มีความสูงด้านหน้าเพิ่มขึ้น 1.1 นิ้ว โช้คหน้าและหลังที่เป็นอะลูมิเนียม มีซัพแท็งก์แบบ piggyback เพื่อรองรับน้ำมันเพิ่มเติม สำหรับสมรรถนะทางวิบากที่ดีขึ้น ในภูมิประเทศที่มีความยากลำบาก โช้คฟ็อกซ์ ใช้น้ำมันภายในกระบอกโช้คแบบ polytetrafluorethylene fluid includes microscopic particles infused ฟลูออโรเอทิลีนชนิดใหม่ เพื่อปรับปรุงความสบายบนท้องถนน ของเหลวนี้รวมถึงอนุภาคขนาดเล็กที่ผสมกับน้ำมันเพื่อลดแรงเสียดทาน

    Adaptive Variable Suspension ระบบกันสะเทือนแบบแปรผันแบบปรับได้ นับเป็นครั้งแรกที่ระบบกันสะเทือนไฟฟ้าถูกติดตั้งในกระบะไซส์ยักษ์ Toyota Tundra ชุดโช้คและสปริงออกแบบมาเพื่อปรับแรงสั่นสะเทือนตามสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อเพิ่มความสบายขณะขับบนผิวถนนที่ไม่เรียบ รวมทั้งการขับฝ่าหลุมบ่อขนาดใหญ่ หรือทางที่เต็มไปด้วยหินกรวดขนาดเล็ก โช้คอัพ AVS มีกลไกวาล์ว ลิเนียร์โซลินอยด์แอคทูเอเตอร์ในตัวที่โช้คอัพหน้าและหลัง เพื่อเปลี่ยนแรงหน่วงอย่างต่อเนื่องตามสภาวะ ทั้งหมดนี้เพื่อเสริมการควบคุม ความมั่นคง และความสบายให้กับคนขับและผู้โดยสาร

    Toyota Tundra และ Tundra TRD Pro รุ่นใหม่ประจำปี 2022 ขายเฉพาะในทวีปอเมริกาเหนือเท่านั้น.

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    รถใหม่รถยนต์ข่าวรถรถกระบะกระบะToyota Tundra 2022Toyota Tundra TRD Proอาคม รวมสุวรรณ

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันพฤหัสที่ 21 ตุลาคม 2564 เวลา 05:39 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์