ม้าป่ามาแล้ว FORD MUSTANG สีเทาใหม่ CARBONIZED GREY

ข่าว

ม้าป่ามาแล้ว FORD MUSTANG สีเทาใหม่ CARBONIZED GREY

ไทยรัฐออนไลน์

4 ส.ค. 2564 14:00 น.

รถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลก ใช่ครับ นี่คือพญาม้าป่า Ford Mustang รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีให้เลือกทั้ง EcoBoost 2.3L และ GT 5.0L โดยมีการปรับความสดใหม่ ด้วยการเพิ่มสีใหม่ สีเทา Carbonized Grey สีเทายอดฮิตที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในวงการรถแรง Ford Thailand นำเข้ามาพร้อมวางจำหน่ายสำหรับประเทศไทย ครบ 2 รุ่น คือรุ่นเครื่องยนต์วี 8 ขนาด 5 ลิตร (GT V8 5.0L) และรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ อีโคบูสต์ 2.3 ลิตร

ความสำเร็จและการตอบรับที่ยาวนานกว่า 50 ปี เป็นความหลงใหลในเสน่ห์ ที่กลายมาเป็นเอกลักษณ์ของรถสปอร์ตยอดนิยม การปรับโฉม Ford Mustang ด้วยสีใหม่ และเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแบบสปอร์ต กับความแรงสองระดับทางเลือก เครื่องยนต์พันธุ์โหด ขนาด 5.0 ลิตร ฝาสูบแบบ V8 พร้อมโหมดการขับและชุดส่งกำลังอัตโนมัติ 10 สปีด ออปชั่นเสริม ตอบโจทย์ความชอบและความต้องการของนักเลงรถแรง Mustang เป็นรถที่ดึงดูดสายตาจากรูปทรงอมตะเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของการแข่งรถทางตรง ตัวเลือกขุมพลังสองรูปแบบ ถ้าอยากสุด ก็ไปที่รุ่นเครื่องยนต์วี 8 ขนาด 5.0 ลิตร แบบหายใจเองโดยไม่มีระบบอัดอากาศ ส่วนรุ่นที่รองลงมาอย่าง เครื่องยนต์อีโคบูสต์ ขนาด 2.3 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบ ทั้งสองเวอร์ชัน ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มาพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift 

Mustang รถสปอร์ตคูเป้สี่ที่นั่ง ทั้งสองรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย มาพร้อมชุดแต่ง Performance Pack ติดตั้งเฟืองท้ายแบบ Limited-Slip เหมาะกับการขับทางตรงยาวบนไฮเวย์ หรือขับบนเส้นทางคดเคี้ยวแบบทางภูเขา กันชนหลังและดิฟฟิวเซอร์ ออกแบบให้เพิ่มประสิทธิภาพในด้านอากาศพลศาสตร์ ช่วงล่างล้อและยาง ปรับแต่งให้เพิ่มการยึดเกาะถนนดีขึ้น (แต่รุ่น 5.0L V8 ยังเลื้อยท้ายได้ดีเหมือนเดิม) ท่อไอเสีย 4 ท่อ และระบบระบายไอเสียที่สามารถปรับแต่งเสียงได้ตามใจชอบ ผ่านกลไกวาล์วบายพาสในชุดท่อ เพื่อรองรับความแรงของเครื่องยนต์วี 8 ขนาด วิงหลัง หรือสปอยเลอร์หลัง ติดตั้งเป็นมาตรฐานในรุ่น GT

ไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running Light ไฟเลี้ยวและไฟท้าย 3 แถว เอกลักษณ์ของ Ford Mustang มาพร้อมเทคโนโลยีไฟ LED กรอบของชุดไฟหน้า ออกแบบสอดรับกับทรงสี่เหลี่ยมคางหมูของกระจังหน้าชิ้นบนอย่างลงตัว กันชนหน้าติดตั้งครีบรีดอากาศเพื่อสร้างแรงกดส่วนหน้า เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานแอโรไดนามิก เพื่อทำให้หน้ารถมีความเสถียรขณะทำความเร็ว ด้วยการเหนี่ยวนำเอากระแสลม มาสร้างแรงกดให้ส่วนหน้าของรถนิ่งขึ้น 

เครื่องยนต์วี 8 ขนาด 5.0 ลิตร ของ Ford ได้รับการพัฒนาเพื่อการเร่งความเร็ว เนื่องจากเป็นเครื่องยนต์หายใจเอง โดยไม่พึ่งพาเทอร์โบ ทำให้เครื่องยนต์รุ่นนี้ มีการตอบสนองที่รวดเร็ว รอบเครื่องสูงสุดหรือ Red Line สูงขึ้น ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ติดตั้งหัวฉีดสองระบบ (Dual-Fuel) ผสานระบบไดเรคอินเจคชั่นแรงดันสูง (High-Pressure Direct Injection) และระบบฉีดเชื้อเพลิงที่ท่อแบบแรงดันต่ำ (Low-Pressure Port Fuel Injection) ให้กำลังสูงสุด 449 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 529 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที ขณะที่เครื่องยนต์อีโคบูสต์ ขนาด 2.3 ลิตร มีกำลังสูงสุดที่ 290 แรงม้าที่ 5,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที

Mustang พร้อมฟังก์ชันการขับแบบสปอร์ต โดยเฉพาะนักเลงทางตรง มันมาพร้อมระบบ Electronic Line Lock ถ้าไม่กลัวเปลืองดอกยางก็เล่นกันได้เลย ระบบดังกล่าว ช่วยให้ผู้ขับเบิร์นยางคู่หลังได้อย่างง่ายดาย พร้อมสำหรับการแข่งทางตรง (Drag Strip) ซึ่งระบบนี้ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์โคบูสต์ 2.3 ลิตร และรุ่นเครื่องยนต์ 5.0 ลิตร วี 8 GT Coupe

Mustang มาพร้อมโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับการควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว การตอบสนองของคันเร่ง รูปแบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ พวงมาลัยไฟฟ้าและการทำงานโหมดปรับระดับความดังของชุดท่อไอเสีย Active Valve Performance Exhaust System ให้เหมาะกับการขับขี่แบบต่างๆ ได้แก่

โหมดปกติ (Normal) สร้างความสมดุลระหว่างความสะดวกสบายและการตอบสนองที่ฉับไว เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น

โหมดสปอร์ต (Sport) ปรับการทำงานของคันเร่งและระบบบังคับเลี้ยวให้ตอบสนองเร็วขึ้น รวมถึงปรับการเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้น เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่สัมผัสสมรรถนะในการขับขี่บนเส้นทางที่คดเคี้ยวได้อย่างเต็มพลัง

โหมดแทร็ค (Track) ออกแบบมาเพื่อนักขับตัวจริงที่ต้องการนำฟอร์ด มัสแตง เข้าไปโลดแล่นในสนามแข่งซึ่งตัวรถจะต้องตอบสนองผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มที่ ระบบเสถียรภาพการทรงตัวจึงถูกปิดการทำงาน และมีการปรับคันเร่งให้ไวยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่รีดสมรรถนะของฟอร์ด มัสแตง ได้ถึงขีดสุด

โหมดหิมะ/พื้นเปียก (Snow/Wet) ช่วยให้การควบคุมรถง่ายขึ้นเมื่อพื้นผิวถนนลื่น ระบบจะควบคุมให้การตอบสนองของคันเร่งช้าลงเพื่อป้องกันล้อหมุนฟรีหรือลื่นไถล โดยที่ผู้ขับขี่ยังสามารถสัมผัสกับสมรรถนะของฟอร์ด มัสแตง ได้อย่างเต็มที่

โหมดแข่งทางตรง (Drag Strip) เพื่อการขับขี่อย่างเต็มที่บนทางตรง ระบบจะช่วยให้รถออกตัวได้เร็วกว่าปกติ ด้วยการลดช่วงเวลาการเปลี่ยนเกียร์ ทำให้แรงบิดถูกส่งออกมาอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มการยึดเกาะถนนขณะออกตัว

โหมด My Mode ให้ผู้ขับขี่เลือกตั้งค่าสมรรถนะการขับขี่และเสียงท่อไอเสียได้ตามต้องการ

สวิตช์ปรับน้ำหนักพวงมาลัยที่ปรับได้ 3 รูปแบบ ได้แก่

แบบคอมฟอร์ต (Comfort) พวงมาลัยจะมีน้ำหนักเบาขึ้น เหมาะสำหรับการขับขี่ทางไกล เพื่อลดความเมื่อยล้าในการควบคุมพวงมาลัยเป็นระยะเวลานาน

แบบปกติ (Normal) เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน

แบบสปอร์ต (Sport) พวงมาลัยจะมีน้ำหนักมากขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ขณะใช้ความเร็วสูง

Quiet Mode ที่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้าน สามารถตั้งค่าให้ท่อไอเสียเงียบได้ในแต่ละช่วงเวลา เพื่อลดการรบกวนเพื่อนบ้านหรือผู้คนในชุมชน โดยเฉพาะเมื่อสตาร์ตเครื่องยนต์วี 8 ขนาด 5.0 ลิตร อันทรงพลังในตอนเช้าตรู่

ภายในห้องโดยสารของฟอร์ด มัสแตง ตกแต่งในสไตล์รถสปอร์ตของอเมริกันเต็มรูปแบบ วัสดุที่ให้สัมผัสนุ่ม แผงหน้าปัดแสดงผล TFT LCD ดิจิทัลขนาด 12.4 นิ้ว แสดงข้อมูลที่เหมาะสมกับโหมดขับขี่แต่ละโหมด ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทุกการใช้งาน นอกจากนี้ เมื่อใช้งานฟีเจอร์ Electronic Line Lock จะเห็นแอนิเมชันแบบวิดีโอเกมเป็นครั้งแรกบนหน้าจอ 12.4 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงภายใน SYNC3 พร้อมเชื่อมต่อและควบคุมสมาร์ทโฟน ระบบเครื่องเสียง Bang & Olufsen คุณภาพเสียงระดับพรีเมียม พร้อมลำโพง 12 จุด สร้างพลังเสียงสุดกระหึ่มเพื่อเอาใจคนรักเสียงดนตรี ระบบนำทาง และระบบปรับอากาศด้วยการสั่งงานด้วยเสียงและการสัมผัสบนหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว โดยระบบ SYNC3 รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto™

เทคโนโลยีช่วยในการขับ เช่น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อลดความรุนแรง และในบางกรณียังสามารถลดอัตราการชนยานพาหนะหรือคนเดินถนนจากด้านหน้ารถได้ รวมถึงระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control) และระบบเปิด-ปิด ไฟสูงอัจฉริยะ (Auto Hight Beam Control)

Mustang ที่จำหน่ายในประเทศไทย มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ
สีส้ม ทวิสต์ ออเรนจ์ (Twist Orange)
สีน้ำเงิน เวโลซิตี้ บลู (Velocity Blue)
สีแดง เรซ เรด (Race Red)
สีใหม่ สีเทา คาร์บอนไนซ์ เกรย์ (Carbonized Grey) 

ราคา Ford Mustang ทั้งสองรุ่น

Ford Mustang 5.0L V8 GT Coupe Performance Pack ราคา 4,899,000 บาท

Ford Mustang 2.3L EcoBoost Coupe Performance Pack ราคา 3,699,000 บาท

พร้อมแพ็กเกจ ‘Ford Five Years Premium Care’ รับประกันคุณภาพรถ 5 ปี ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ในการตรวจเช็กตามระยะ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง 5 ปี.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รถใหม่รถยนต์ข่าวรถฟอร์ด มัสแตงFord Mustangอาคม รวมสุวรรณ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
Sonp logo
inet logo
วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 13:15 น.
ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์