สามห่วงทะลวงความหล่อ TOYOTA GR86 BY GAZOO RACING

ข่าว

สามห่วงทะลวงความหล่อ TOYOTA GR86 BY GAZOO RACING

ไทยรัฐออนไลน์

2 ส.ค. 2564 14:05 น.

หลังจากความสนุกของ GT86 ที่ลาลับไปไม่ได้นาน Toyota จัดตัวตายตัวแทนที่เข้ามาเชื่อมโยงตำนานแห่งการสาดท้าย ไม่น่าแปลกใจเลยที่ Toyota GR 86 ซึ่งได้รับการดัดแปลงจากสำนักแข่งชื่อก้องนั้นกำลังมาแรงและสร้างกระแสความโหดได้อย่างรวดเร็ว สิ่งที่ทำให้ประหลาดใจก็คือ ความดุร้ายและความสามารถในการขับเคลื่อนที่ดีขึ้น เครื่องยนต์ใหม่ยังคงเป็นแบบสูบนอน และไม่มีระบบอัดอากาศเหมือนเดิม แต่มีความจุเพิ่มขึ้นจาก 2.0 ลิตร เป็น 2.4 ลิตร ที่เห็นอยู่บนจอภาพในขณะนี้ คุณกำลังดูผลงานของ Gazoo Racing สำหรับงานแปลงโฉมเพิ่มความดิบให้กับ GR 86 ซึ่งได้รับการปรับแต่งแอโรพาร์ทภายนอก เมื่อพิจารณาจาก เวอร์ชัน "GR" ภายใต้เปลือกตัวถังที่กะทัดรัดและสวยงาม มีไดนามิกที่เข้มข้นแอบแฝงอยู่ 

Gazoo Racing 86 อุดมไปด้วยชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่มีความสามารถในการแหวกอากาศ มันพกพาความสามารถด้านแอโรไดนามิก สำหรับชิ้นส่วนพวกคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบเงาที่มีความแวววาว ที่ออกแบบเฉพาะทางสำหรับเจ้าของรถ ซื้อไปตกแต่งบนรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์สามห่วง อดใจรออีกนิด ชุดแต่ง GR เต็มรูปแบบก็จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

Gazoo Racing 86 ติดตั้งครีบบังคับอากาศเพื่อสร้างแรงกด หรือที่เรียกกันในวงการรถซิ่งว่า สปริตเตอร์ ชิ้นส่วนดังกล่าว ยื่นออกมาจากกันชนหน้า ดีไซน์โดยทดสอบผ่านอุโมงค์ลม เพื่อช่วยเพิ่มแรงกดด้านหน้า ชิ้นส่วนทั้งหมดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบเงาโชว์ผิวสะท้อนแสงแวววาว ท่อรับอากาศบริเวณกระจังหน้า ทำจากคาร์บอน ติดตั้งอยู่ด้านบน รับอากาศเย็นเข้าสู่เครื่องยนต์ เพื่อระบายความร้อนให้กับเครื่อง Flat-Four ขนาด 2.4 ลิตร ช่องระบายอากาศที่ซ่อนไว้หลังซุ้มล้อหน้าช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศที่ด้านข้างตัวรถ ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของรถแข่งทีม Gazoo Racing 

ความกว้างของตัวถัง สอดรับกับส่วนเว้าส่วนโค้ง GR 86 กว้างขึ้น 43 มม. เปลี่ยนจุดยืนของรถในด้านความแบนและเตี้ยอย่างร้ายกาจ ดูเหมือนสติกเกอร์ GR จะห่างไกลจากรถสเปกดริฟต์ โป่งซุ้มล้อแนว GT ถูกขยายใหญ่มากจนดูคล้ายกับรถแข่ง รองรับล้ออัลลอยลายก้านขอบ 19 นิ้ว ล้ออัลลอยสีโครเมียมตัดกับคาลิเปอร์เบรก GR สีแดง ได้อย่างลงตัว  

ด้านหลังของรถ มีวิงหลังอย่างโหด ด้วยปีกคาร์บอนขนาดมหึมา ดูราวกับรถแข่ง Japan Super GT ในคลาส GT300! กันชนหลังเต็มไปด้วยรายละเอียดของชิ้นงานแอโรไดนามิก มันเสริมด้วยครีบรีดอากาศส่วนท้าย หรือ ดิฟฟิวเซอร์ ทำจากคาร์บอน ไม่มีคำพูดใดๆ เกี่ยวกับสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของวิศวกรรมบนรถสปอร์ต GR ลำใหม่ กลายเป็นผลงานชิ้นโบแดง ซึ่ง Toyota ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านมอเตอร์สปอร์ต มาปรับใช้ในด้าน Aero ของ 86 ตัวใหม่ ปลายท่อไอเสียรูปสี่เหลี่ยม เชื่อมต่อกับระบบระบายไอเสียที่ถูกปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น GR 86 By Gazoo Racing เดินตามแนวทางของ GT86 นั่นก็คือ จะมีแค่ชุดแอโรพาร์ท โดยไม่เข้าไปวุ่นวายกับการจูนอัพระบบส่งกำลัง มันจะไม่ถูกอัพเกรดพลังงาน เพื่อคงความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์และเกียร์ คาดว่ากำลัง 232 bhp กับแรงบิด 184 lb-ft หรือประมาณ 250 นิวตันเมตร จะยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น แต่ GR ลำใหม่ มีการปรับแต่งระบบกันกระเทือนให้ทำงานได้ดีกว่ารถรุ่นมาตรฐาน รวมถึงการตัดแต่งชิ้นงานคาร์บอน เพื่อนำมาตกแต่งภายใน รวมไปถึงกรอบพวงกุญแจ

สำหรับรถที่มีความพร้อมอย่าง GR 86 By Gazoo Racing ไม่ว่า Toyota จะขายแค่ชิ้นส่วนแอโรพาร์ท เพื่อให้ลูกค้านำไปติดตั้งเอง หรือขายแบบแต่งมาสำเร็จรูปทั้งคัน สักวันหนึ่งคุณจะมีโอกาสเห็นมันในประเทศไทย.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/



อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รถใหม่รถยนต์ข่าวรถโตโยต้าอาคม รวมสุวรรณToyota GR86TOYOTA GR86 BY GAZOO RACING

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
Sonp logo
inet logo
วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 09:04 น.
ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์