กบนักแข่ง! PORSCHE 911 GT3 TOURING PACKAGE

ข่าว

    กบนักแข่ง! PORSCHE 911 GT3 TOURING PACKAGE

    ไทยรัฐออนไลน์

    30 มิ.ย. 2564 10:00 น.

    GT3 ทุกรุ่น กลายเป็นรถที่นักขับใฝ่ฝัน จากประสิทธิภาพที่ลอกเลียนแบบมาจากอารมณ์ดิบๆของรถแข่ง เหมือนนักกีฬาโอลิมปิกที่เต็มไปด้วยความสามารถ ไม่เคยโอ้อวดอัจฉริยภาพความสามารถ และมักจะถ่อมตนอยู่เสมอ คำกล่าวข้างต้นอธิบายถึงตัวตนของ new Porsche 911 GT3 ที่มาพร้อมกับชุดแต่ง Touring package ทายาทลำดับที่เจ็ดของสปอร์ตสายพันธุ์ จีที (GT) พกพากำลังมากว่า 510 แรงม้า (375 กิโลวัตต์) โดยไม่พึ่งพาระบบอัดอากาศ แรงบิด 470 นิวตันเมตร สำหรับขั้นตอนการสั่งซื้อ สามารถเลือกติดตั้งชุดแต่ง Touring package ได้ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในรุ่นที่ผ่านมา รถสปอร์ต 911 GT3 มีน้ำหนักตัว 1,418 กิโลกรัม ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาแบบ จีที สปอร์ต (GT sports) 6 จังหวะ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และเป็นครั้งแรกของรถสปอร์ตสายพันธุ์ จีที ที่มีชุดแต่ง Touring package สามารถสั่งติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 จังหวะ PDK โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

    จุดที่แตกต่าง เมื่อพิจารณาจากตัวถังภายนอก คือการหายไปของปีกหลังทรงสูงใน 911 GT3 รุ่นมาตรฐาน การสร้างแรงกดขณะใช้งานบนความเร็วสูงและสถานการณ์ต่างๆ เป็นหน้าที่ของสปอยเลอร์หลังแบบยกตัวอัตโนมัติหรือ Active Rear Wing ชิ้นงานตกแต่งสีเงิน ผลิตจาก high-gloss anodised aluminium บริเวณกระจกประตู ด้านหน้าใช้สีเดียวกับตัวถังโดยสมบูรณ์ งานตกแต่งภายในด้วยวัสดุหนังแท้โทนสีดำ เฉพาะ GT3 ที่ติดตั้งชุดแต่ง Touring package เท่านั้น ด้านหน้าของแผงคอนโซลและบริเวณตอนบนของแผงประตูได้รับการตกแต่งด้วยพื้นผิวลวดลายพิเศษ

    ที่มาของคำว่า Touring package ย้อนกลับไปถึงจุดกำเนิดของอุปกรณ์ตกแต่งในรถ Porsche 911 Carrera RS ตั้งแต่รุ่นปี 1973 ซึ่งในขณะนั้น รถสปอร์ตของ Porsche ถูกเน้นไปที่ความคลาสสิกของงานออกแบบ รวมทั้งงานตกแต่งภายใน ห้องโดยสารรูปแบบ 911 Porsche นำแนวคิดข้างต้นกลับมาอีกครั้งในปี 2017 เป็นครั้งแรกที่มีการนำเสนอชุดแต่ง Touring package สำหรับ Porsche 911 GT3 รุ่นตัวถัง 991 ที่ผ่านมา รายละเอียดที่ประณีตทั้งภายนอกและภายใน
    กระจังฝากระโปรงท้ายที่มาพร้อมตราสัญลักษณ์ “GT3 touring” วางตัวเหนือขุมพลังเครื่องยนต์รอบจัด ชิ้นงานตกแต่งสีเงินบนกรอบกระจกประตูและปลายท่อของระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ต สามารถเปลี่ยนเป็นสีดำเงา satin-gloss Black เมื่อติดตั้งชุดแต่ง Touring package พร้อมโคมไฟหน้าแบบรมดำ

    Porsche 911 GT3 พร้อมชุดแต่ง Touring package ตกแต่งด้วยวัสดุหนังแท้สีดำบริเวณ พวงมาลัย หัวเกียร์ คอนโซลกลาง ท้าวแขน และมือจับบนแผงประตู ชิ้นงานหนังในบางจุดได้รับการเดินตะเข็บสีดำ กึ่งกลางของพนักพิงเบาะหุ้มด้วยผ้าสีดำ ผ้าบุหลังคาสีดำ หมอนรองศีรษะประทับตราสัญลักษณ์ Porsche แผ่นปิดธรณีประตู ชิ้นงานตกแต่งคอนโซลหน้าและคอนโซลกลางผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมปัดเงาสีดำ
    Porsche ยังเพิ่มทางเลือกในการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษสำหรับ new Porsche 911 GT3 เกือบทุกรายการ ร่วมกับชุดแต่ง Touring package เช่น ชิ้นงานตกแต่งตัวถังภายนอก หรือแม้แต่สีวงล้ออัลลอย ระบบไฟหน้า LED Porsche Dynamic Light System และ Porsche Dynamic Light System Plus ระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ เบรกเซรามิก PCCB ระบบปรับความสูงช่วงล่างด้านหน้า รูปแบบของเบาะนั่ง ชุดแต่ง Chrono package และระบบเครื่องเสียง

    ผลิตภัณฑ์จาก Porsche Design นาฬิกาข้อมือ chronograph รุ่นสำหรับผู้ครอบครอง 911 GT3 พร้อมชุดแต่ง Touring package อาภรณ์แห่งกาลเวลาเที่ยงตรงแม่นยำด้วย flyback function กรอบตัวเรือนสะท้อนภาพลักษณ์เฉกเช่นเดียวกับดีไซน์ของวงล้ออัลลอยในรถสปอร์ต ปรับเปลี่ยนได้ถึง 6 รูปแบบให้เป็นไปในแนวทางเดียวกับการตกแต่งตัวรถ ขอบภายในตัวเรือนสีเทา Agate Grey Metallic เช่นเดียวกับสีตัวถังภายนอกของรถยนต์ พื้นหน้าปัดแสดงตำแหน่งเวลาดุดันเข้มขรึมด้วยสีดำด้าน พรายน้ำเรืองแสงสีเหลืองซึ่งเป็นสีเดียวกันกับมาตรวัดรอบการทำงานเครื่องยนต์ นาฬิกาข้อมือ chronograph 911 GT3 with Touring package มาพร้อมสายรัดข้อมือประทับตราสัญลักษณ์ “จีที3 (GT3)” ผลิตด้วยวัสดุหนังแท้ที่ใช้ในห้องโดยสารของรถยนต์ปอร์เช่ หรูหราด้วยการเดินตะเข็บด้ายสีดำที่ให้สัมผัสไม่แตกต่างจากเบาะหนังคุณภาพสูง นาฬิกาข้อมือ chronograph ผลิตจากโรงงานนาฬิกาชั้นนำของประเทศสวิสเซอร์แลนด์และสงวนสิทธิ์ในการสั่งซื้อเฉพาะผู้ครอบครองรถยนต์ Porsche 911 GT3 เท่านั้น

    จิตวิญญาณของมอเตอร์สปอร์ต Porsche 911 GT3
    ในฐานะทายาทลำดับที่ 7 ของรถสปอร์ตสายพันธุ์แท้สมรรถนะสูง Porsche ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งความเร็วมายังรถในสายการผลิตปกติ ระบบรองรับที่ปรับมาเพื่อเพิ่มสมรรถนะของการยึดเกาะ ช่วงล่างด้านหน้าอิสระปีกนกคู่ double-wishbone ระบบอากาศพลศาสตร์ ใช้ปีกหลังทรง swan-neck ซึ่งไม่รวมอยู่ในชุดแต่ง Touring package รวมทั้งแผงรีดอากาศ diffusor ยกมาจากรถสายสนามที่ประสบความสำเร็จอย่างรถแข่ง Porsche 911 RSR GT เครื่องยนต์ 6 สูบนอน บอกเซอร์ กำลัง 510 แรงม้า (375 กิโลวัตต์) ขนาดความจุ 4.0 ลิตร มีพื้นฐานการพัฒนามาจากเครื่องยนต์ของรถแข่ง Porsche 911 GT3 R ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพและความทนทานจากการแข่งขัน endurance 

    GT3 มีตัวถังที่กว้างกว่าล้ออัลลอยขนาดใหญ่กว่า และได้รับการเสริมอุปกรณ์ทางเทคนิคมากกว่า แต่น้ำหนักตัว แทบไม่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้า ด้วยตัวเลข 1,418 กิโลกรัม สำหรับเกียร์ธรรมดา และ 1,435 กิโลกรัม สำหรับรถที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ (PDK) ฝากระโปรงหน้าวัสดุ carbon fibre-reinforced plastic (CFRP) กระจกบังลมหน้าน้ำหนักเบา ล้ออัลลอยแบบฟอร์จ เน้นการกำจัดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกให้มากที่สุด ระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตน้ำหนักเบา สายเลือดของความเป็นรถแข่ง ประดับอยู่ในรายละเอียดของ new Porsche 911 GT3 ตำแหน่งที่นั่งขับติดตั้งหน้าจอ track screen เมื่อกดปุ่ม ข้อมูลในรูปแบบดิจิทัลซึ่งแสดงผลบริเวณฝั่งซ้าย และขวาของมาตรวัดรอบเครื่องยนต์จะลดระดับความสำคัญลง เปลี่ยนเป็นการแสดงข้อมูลแรงดันลมยาง และแรงดันน้ำมันเครื่อง อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ รวมทั้งปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต้องเติม Porsche 911 GT3 เพิ่มความง่ายดายในการเข้าถึงโหมด การขับขี่ด้วยชุดสวิตช์บนพวงมาลัย ให้ความรวดเร็วในการปรับเปลี่ยนโหมดระหว่าง Normal Sport และ Track

    Porsche 911 GT3 รุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท นำเข้าโดยเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส สำหรับชุดแต่ง Touring package สามารถสั่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์พิเศษโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม.

    911 GT3
    375 kW/510 PS Power 
    3,4 s Acceleration 0 - 100 km/h
    318 km/h Top speed


    Technical Specs
    Power unit
    Number of cylinders 6
    Fuel grade 98 ZAHL
    Bore 102.0 mm
    Stroke 81.5 mm
    Displacement 3,996 cm³
    Power (kW) 375 kW
    Power (PS) 510 PS
    RPM point maximum power 8,400 1/min
    Max. torque 470 Nm
    RPM point maximum torque 6,100 1/min

    Performance
    Top speed (Manual) 320 km/h
    Top speed (PDK) 318 km/h
    Acceleration 0 - 60 mph (Manual) 3.7 s
    Acceleration 0 - 60 mph (PDK) 3.2 s
    Acceleration 0 - 100 km/h (Manual) 3.9 s
    Acceleration 0 - 100 km/h (PDK) 3.4 s
    Acceleration 0 - 160 km/h (Manual) 7.9 s
    Acceleration 0 - 160 km/h (PDK) 7.0 s
    Acceleration 0 - 200 km/h (Manual) 11.9 s
    Acceleration 0 - 200 km/h (PDK) 10.8 s
    Flexibility (80-120 km/h) (50-75 mph) in 5th gear (Manual) 5.9 s
    In-gear acceleration (80-120km/h) (50-75 mph) (PDK) 1.9 s
    1/4 mile (Manual) 11.9 s
    1/4 mile (PDK) 11.3 s


    Body
    Length 4,573 mm
    Width 1,852 mm
    Width (with mirrors) 2,027 mm
    Height 1,279 mm
    Wheelbase 2,457 mm
    Unladen weight (DIN) (Manual) 1,418 kg
    Unladen weight (DIN) (PDK) 1,435 kg
    Unladen weight (EU) (Manual)1) 1,493 kg
    Unladen weight (EU) (PDK)1) 1,510 kg
    Permissible gross weight (Manual) 1,765 kg
    Permissible gross weight (PDK) 1,782 kg
    Maximum load 347 kg



    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      ปอร์เช่PORSCHEPORSCHE 911 GT3PORSCHE 911 GT3 TOURING PACKAGEอาคม รวมสุวรรณ

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลา 08:59 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์