หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกสองมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ภาครัฐเริ่มผ่อนปรนให้มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้มีโอกาสกลับมาฟื้นฟูสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว การเกิดขึ้นของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 หรือ Bangkok International Motor Show 2021 จึงเป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานแรกของปีที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ และเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมาก โดยในปีนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน สร้างบรรยากาศของการซื้อ-ขาย ระหว่างผู้บริโภคและผู้จำหน่ายได้เป็นอย่างดี ผู้เข้าร่วมงานมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม โดยปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ทางคณะผู้จัดงานกำหนด สำหรับยอดจองรถยนต์ Suzuki ภายในงานครั้งนี้พุ่งสูงทะลุเป้า โดยมียอดจองรวมอยู่ที่ 2,689 คัน

...

...

กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่อแบรนด์รถยนต์ Suzuki ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ที่มอบความไว้วางใจและเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน เฉพาะอย่างยิ่งกับ NEW SUZUKI SWIFT แฮทช์แบ็กอีโคคาร์ ยังเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เข้าไปอยู่ในใจคนไทย และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง จากการที่เป็นรถที่มียอดจองสูงที่สุดของ Suzuki

...

...

ยอดการจองในแต่ละรุ่นแบ่งเป็นดังนี้
● NEW SUZUKI SWIFT แฮทช์แบ็กอีโคคาร์ จำนวน 1,078 คัน
● SUZUKI CIAZ ซีดานอีโคคาร์ จำนวน 257 คัน
● SUZUKI CELERIO อีโคคาร์ จำนวน 455 คัน
● SUZUKI CARRY กระบะบรรทุกอเนกประสงค์ จำนวน 198 คัน
● SUZUKI ERTIGA รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง จำนวน 145 คัน
● SUZUKI XL7 ครอสโอเวอร์ จำนวน 556 คัน

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด Suzuki Motor Thailand กล่าวว่า  Suzuki ให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์มาโดยตลอด เพราะเป็นหนึ่งในงานจัดแสดงรถยนต์ของประเทศไทย มีส่วนในการสร้างบรรยากาศแห่งการซื้อขายรถยนต์ได้เป็นอย่างดี บริษัทฯ จึงให้ความใส่ใจต่อการออกแบบบูธ และการจัดแสดงรถยนต์ทุกรุ่นภายในงานทุกปี รวมไปถึงการออกแบบเครื่องแต่งกายของ SUZUKI Lady ซึ่งเป็นตัวแทนของ Suzuki ในการประชาสัมพันธ์รถยนต์ Suzuki ภายในงาน ในปีนี้ Suzuki ได้รับรางวัล The 42nd BIMS Best Award 2021-Most Gorgeous Costume Design Award จากทางบริษัท กรังซ์ปรีด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงาน อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการแข่งขันที่สูงมากตั้งแต่ต้นปี แต่ด้วยแนวทางการทำตลาดของ Suzuki ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงผู้บริโภค ทั้งเรื่องงานขายและงานบริการ รวมไปจนถึงการผนึกกำลังกับบริษัทผู้ให้สินเชื่อทางการเงิน ช่วยให้มีผู้บริโภคมีโอกาสในการเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่ งานบริการที่ Suzuki มอบให้ทั้งก่อนและหลังการขาย มีส่วนช่วยสร้างยอดจองได้ทะลุเป้า

Suzuki ขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานของผู้จำหน่ายทั้งหมดเป็น 140 แห่งทั่วประเทศภายในเดือนมีนาคม 2565 เพื่อให้รองรับการขยายตัวที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ด้วยพนักงานและช่างผู้ชำนาญงานที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานของ Suzuki พร้อมด้วยอะไหล่แท้ราคามาตรฐาน สอดคล้องกับความตั้งใจในการจัดทำโครงการ SUZUKI Cause We Care เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่มอบให้ การพัฒนาในทุกมิติเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า เช่น ด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ คุณภาพของงานบริการ ทั้งก่อนและหลังการขาย รวมไปถึงการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ให้เพียงพอและครอบคลุมทั่วประเทศ. 

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/