Mazda ในออสเตรเลียได้เปิดตัว BT-50 กระบะเรือธงรุ่นใหม่เครื่องดีเซล 3.0 ลิตร โดยเพิ่มชุดแต่งแบบออฟโรด การปรับแต่งสไตล์ Mazda และตราสัญลักษณ์ Thunder เป็นการกระตุ้นยอดขายระลอกล่าสุดซึ่งเกิดความซบเซาไปทั่วหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

...

BT-50 Thunder ผลิตและขายเฉพาะในแดนจิงโจ้เท่านั้น โดยยังคงเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะในออสเตรเลีย ชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งทั้งหมด ได้รับการพัฒนาในทวีปออสเตรเลีย สำหรับตลาดรถกระบะที่มีผู้คนนิยมใช้และมีคู่แข่งมากมาย มิติตัวถังของ Mazda new BT-50 Thunder มีขนาดความยาว 5,280 มิลลิเมตร เทียบกับความยาวของ Isuzu new D-MAX ที่ 5,265 มิลลิเมตร เทียบกับ BT-50 โฉมที่ผ่านมาซึ่งมีความยาว 5,365 มิลลิเมตร จะพบว่า BT-50 Thunder รุ่นใหม่นั้น สั้นกว่ารุ่นที่แล้วเล็กน้อย สำหรับความกว้างของตัวถังของ new BT-50 อยู่ที่ 1,870 มิลลิเมตร เทียบกับความกว้างของ Isuzu new D-MAX ที่ 1,870 มิลลิเมตร เท่ากันพอดิบพอดี และมีความกว้างมากกว่า BT-50 รุ่นที่แล้ว 50 มิลลิเมตร สัดส่วนความสูงของ new BT-50 Thunder อยู่ที่ 1,790 มิลลิเมตร เท่ากับความสูงของ new D-MAX แต่เตี้ยกว่า BT-50 รุ่นที่แล้ว 31 มิลลิเมตร ตัวเลขความยาวฐานล้อของ new BT-50 Thunder และ new D-MAX เท่ากันพอดิบพอดีที่ 3,125 มิลลิเมตร แต่ฐานล้อของ Thunder รุ่นใหม่ สั้นกว่า BT-50 รุ่นที่แล้ว 105 มิลลิเมตร

...

อะไรที่ทำให้ BT-50 Thunder แตกต่างจาก D-MAX รุ่นมาตรฐานของ Isuzu? BT-50 ผู้มาใหม่ติดตั้งกันชนเหล็กอย่างโหด ด้านหน้าพร้อมแถบไฟ LED และแผ่นกันกระแทกป้องกันด้านล่าง บันไดข้างสีดำ พร้อมวัสดุกันลื่น บังโคลนเป็นส่วนหนึ่งของแพ็กเกจ พร้อมล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว ฝาครอบวิ้นซ์วบคุมด้วยไฟฟ้า ทำจากอะลูมิเนียม ชุดรอกฉุดลากเชื่อมโยงกับระบบล็อกกลางของรถ สปอร์ตบาร์สีดำแบบท่อ ถูกติดตั้งไว้เหนือช่องรับน้ำหนัก กระบะหลังติดตั้งวัสดุกันกระแทกแบบแมคไลน์เนอร์ BT-50 Thunder มีสีภายนอกให้เลือก 7 สี สติกเกอร์ “Thunder” จะถูกนำไปใช้แปะบนด้านข้างของตัวกระบะ ในขณะที่มีอุปกรณ์เสริมแนวออฟโรดให้เลือกมากมายเพื่อดูดเงินของสายลุยแดนจิงโจ้ ภายในมีเบาะหนังสีน้ำตาลเป็นมาตรฐาน กับงานตกแต่งที่คล้ายภายในของ Isuzu D-MAX

...

...

เช่นเดียวกับ BT-50 มาตรฐาน Thunder ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ DDI Blue Power ขนาด 3,0 ลิตร แบบเดียวกับที่พบใน Isuzu D-Max รุ่นล่าสุด เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 4 สูบ 3.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรความจุ 2,999 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ 95.4 มิลลิเมตร ช่วงชัก 104.9 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.3:1 กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ หรือ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 3.2 ของ Ford ที่ประจำการอยู่ใน BT-50 รุ่นท็อปสุดโฉมที่แล้วก็พบว่า เครื่องยนต์ 3.2 ลิตรของ Ford ที่อยู่ใน BT-50 ตัวสุดท้ายมีกำลัง 200 แรงม้า และมีแรงบิดมากกว่าที่ 470 นิวตันเมตร

ระบบส่งกำลังก็ยังยกชุดเกียร์ของ new D-MAX มาให้เลือกสองแบบ ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ในการปรับจูนเกียร์ธรรมดา มีการเพิ่มความแข็งแรงของคันเกียร์ เพื่อทำให้การเปลี่ยนเกียร์มีความราบรื่น ส่วนระบบเกียร์อัตโนมัติมีขนาดกะทัดรัด ทอร์คคอนเวอร์เตอร์มีน้ำหนักเบาพร้อมระบบล็อกอัพที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มีการตอบสนองดีเมื่อเปลี่ยนอัตราทด ไหลลื่นเป็นธรรมชาติและช่วยประหยัดเชื้อเพลิง.