มีรายงานว่า GWM ค่ายรถจีนที่เข้ามาทำตลาดในไทย โดยเสียบต่อโรงงานของ Chevrolet ในจังหวัดระยอง กำลังซุ่มพัฒนารถกระบะ รุ่น P-Series double-cab เพื่อต่อสู้กับ Ford Ranger Raptor จากข้อมูลของ CarsGuide.com.au รายงานว่า GWM บริษัทรถยนต์ของจีนกำลังวิจัยและพัฒนาระบบส่งกำลังและช่วงล่างของรถปิกอัพรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ซึ่งคาดกันว่า น่าจะมีความสามารถในการขับออฟโรดที่ดีขึ้นจากช่วงล่างที่ถูกอัปเกรด รูปแบบภายนอกที่ดุดันยิ่งขึ้นและเทคโนโลยีใหม่ของระบบขับเคลื่อน


...

แนวคิด “Black Bullet” ที่ GWM เปิดเผยในปี 2020 บนเรือนร่างของ กระบะ P Series Concept ทำหน้าที่เป็นตัวอย่างของรถปิกอัพ Great Wall Motor ในอนาคตที่ถูกปรับปรุงประสิทธิภาพให้เทียบเท่ากับ Ranger Raptor แต่ยังไม่ชัดเจนว่า เครื่องยนต์ของกระบะจีนรุ่นนี้จะถูกอัปเกรดแรงม้าแรงบิดให้เหมือนกับ Ford Ranger Raptor อย่างไร ถึงจะทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อเติมสมรรถนะ หรือใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ช่วยเสริมแรงบิด!



Steve Maciver หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ GWM ใน Australia กล่าวกับ CarsGuide.com.au ว่าผู้ผลิตรถยนต์ตระหนักถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้น ลูกค้าจำนวนมากชอบซื้อรถกระบะรุ่นพิเศษที่มีความฮาร์ดคอร์มากขึ้น เมื่อปีที่แล้ว สำนักงานใหญ่ของ GWM ได้แสดง รถกระบะรุ่น P-Series ในเวอร์ชันที่มีพละกำลังรุนแรงกว่ารุ่นมาตรฐาน ซึ่งเปิดตัวที่ปักกิ่งเมื่อปีที่แล้ว (2020) กระบะคอนเซปต์ที่โผล่ในงาน Auto China 2020 มีกระจังหน้าคล้ายกับกระบะของ Ford ส่วนหน้าที่ดุดันและกันชนหน้าใหม่พร้อมจุดลากจูงและวินช์ไฟฟ้า สน็อกเกิลสำหรับการลุยน้ำลึก ซุ้มล้อขนาดใหญ่ บันไดข้างอย่างหนา แรคบนหลังคาที่มีองค์ประกอบของหลอดไฟ LED ในตัว ล้ออัลลอยด์แบบใหม่ หุ้มด้วยยาง Nitto Extreme กันชนหลังที่แข็งแรง พร้อมจุดลากและ integrated winch รวมถึงท่อไอเสียขนาดใหญ่ ส่วนงานตกแต่งภายใน ค่อนข้างแปลกสำหรับรถกระบะออฟโรดต้นแบบแนวคิดที่ติดตั้งเบาะสีขาวกับการตกแต่งชิ้นส่วนภายในด้วยสีส้ม
...


กระบะ P-Series ซึ่งมีตราสัญลักษณ์ว่า "Poer" หรือ "Cannon" ในตลาดต่างประเทศ ทั้งในแอฟริกาใต้และออสเตรเลีย ประกอบด้วยรุ่นซิงเกิลแค็บและดับเบิลแค็บ ถูกนำเสนอในรูปแบบรถปิกอัพเชิงพาณิชย์กระบะจีน GWM วางเครื่องยนต์เทอร์โบสี่สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร ของให้กำลังสูงสุด 120 กิโลวัตต์ หรือ 163 แรงม้า กับแรงบิด 400 นิวตันเมตร เมื่อดูจากตัวเลขแรงม้าและแรงฉุดลาก ขุมกำลังของกระบะมังกรยังคงห่างชั้นกับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 156 กิโลวัตต์ หรือ 213 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร ที่ประจำการอยู่ใน Ford Ranger Raptor แต่ไม่มีอะไรที่แน่นอนในโลกแห่งการแข่งขัน ขอแค่มีเงินทุนในการพัฒนา โดยเฉพาะการลงทุนเพื่อผลิตรถกระบะประสิทธิภาพสูง ที่สามารถทำเงินให้กับบริษัทได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ อะไรก็เกิดขึ้นได้ละครับ.
อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/
...