ศึกรถจักรยานยนต์ในปีนี้ส่อแววระอุเดือด ทุกค่ายพร้อมลุยเข้ม ไม่ยอมเป็นกระสอบเคลื่อนที่

ล่าสุด “เท็ตสึยะ โนซากิ” ประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศเดินเกมรุกเต็มพิกัด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ถึง 5 รุ่น

ตั้งเป้าขายที่ 253,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5% และหวังขยับส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 16.5%

โดยปีที่แล้วยามาฮ่าขายได้ 240,000 คัน ลดลง 7.6% เทียบกับปีก่อนหน้า แต่เป็นอัตราเติบโตที่เหนือกว่าภาพรวมของตลาด ทั้งยังเพิ่มมาร์เกตแชร์เป็น 15.8% อันเป็นผลจากการเดินหน้านโยบายด้านการขายและการทำตลาดอย่างเข้มข้น

ด้าน “พงศธร เอื้อมงคลชัย” รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึงแผนการตลาดในปี 2564 ว่า ได้ชูกลยุทธ์หลักผ่านแบรนด์สโลแกน “Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ” พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่องด้วย 4 กลยุทธ์หลักในปีนี้

...

คือ 1.การเปิดตัวสินค้าใหม่ 5 รุ่น ครอบ คลุมทุกเซ็กเมนต์ ภายใต้เทคโนโลยีล้ำสมัยและดีไซน์ที่ตอบสนองกลุ่มลูกค้าหลากหลายรูปแบบ 2.มุ่งสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าด้วยรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กม. 3.ยกระดับและพัฒนาศูนย์บริการยามาฮ่าทั่วประเทศ และ 4.รุกการตลาดแบบออนไลน์

ในปีนี้ยามาฮ่าได้ยกระดับการบริการ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ “Y-Connect” แอปพลิเคชัน เพื่อชีวิตสมาร์ท เชื่อมโยงระหว่างรถจักรยานยนต์ และผู้บริโภคแสดงข้อมูลและตอบสนองไลฟ์สไตล์ทันสมัยทุกการใช้งาน

โดยจะเป็นนวัตกรรมใหม่ใน “ยามาฮ่า แอร็อกซ์ โฉมใหม่” รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมจุดขาย “สปอร์ต...อัจฉริยะ ที่สุดแห่งสปอร์ตออโตเมติก”

ด้วยดีไซน์สปอร์ตใหม่รอบคัน ดุดันตาม แบบฉบับ สมรรถนะทรงพลังด้วยความแรงจากเครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซีซี ใหม่! ผสานวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA

พร้อมเทคโนโลยีใหม่ Y-Connect ครั้งแรกในไทยของรถคลาส 150 ซีซี เชื่อมต่อข้อมูลรถเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ทันสมัยทุกการใช้งาน

สนนราคารุ่นมาตรฐาน 67,500 บาท และเวอร์ชัน ABS 78,500 บาท!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th