ไลฟ์สไตล์
100 year

ประกอบไทย ราคาได้ใจไฮโซ โผล่แล้ว รุ่นและราคา MERCEDES-BENZ GLS 350d AMG CKD

ไทยรัฐออนไลน์
25 ม.ค. 2564 10:00 น.
SHARE

Mercedes-Benz เปิดความหรูหราของการสร้างสรรค์รถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียม เปิดตัวเอสยูวีฟูลไซส์รุ่นประกอบในประเทศ Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium CKD เอสยูวีอเนกประสงค์ พรีเมียม (Large Full-Size SUV) 7 ที่นั่ง ครั้งแรกกับการนำชิ้นส่วนมาประกอบในประเทศอย่างเป็นทางการ จัดออปชั่นและความหรูหราเหมือน S-Class แต่ลุยได้ด้วยช่วงล่างถุงลมปรับระดับได้พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic ระบบความปลอดภัยขั้นสูง เป็นการเสริมทัพยานยนต์อเนกประสงค์ของแบรนด์ตราดาว ในตลาดรถยนต์พรีเมียมของประเทศไทย ตอบโจทย์ความต้องการรถยนต์เอสยูวีระดับบนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

ข่าวแนะนำ

โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร Mercedes-Benz Thailand กล่าวว่า “ในปี 2564 นี้ Mercedes-Benz ยังคงมุ่งไปที่การทำตลาดรถยนต์พรีเมียมในประเทศไทย โดยเฉพาะเซกเมนต์รถยนต์เอสยูวี ที่มีความต้องการของผู้บริโภค เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ด้วยการเปิดตัว Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium รุ่นประกอบในประเทศอย่างเป็นทางการ นอกจากจะเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย การนำเสนอรถอเนกประสงค์พรีเมียม (Large Full-Size SUV) แบบ 7 ที่นั่งรุ่นประกอบในประเทศ ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่มากับความหรูหรา เช่นเดียวกับรถในตระกูล S-Class เป็นการสร้างรถยนต์สายพันธุ์เอสยูวีที่มีความอเนกประสงค์และแข็งแกร่ง พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูง ในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ซึ่ง Mercedes-Benz มั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าที่กำลังมองหายนตรกรรมอเนกประสงค์ที่ตอบทั้งโจทย์ด้านความหรูหราและความแข็งแกร่งในแบบเอสยูวี”

Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium วางเครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 6 สูบรุ่นใหม่ OM656 ออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายการปล่อยมลพิษในอนาคตของยุโรป Euro 6d-TEMP (RDE-Real Driving Emissions) ส่วนประกอบทั้งหมดของตัวเครื่องเกี่ยวข้องกับการลดมลพิษ เทคโนโลยีแบบบูรณาการของระบบกำจัดมลพิษได้รับการปรับปรุงใหม่ การนำไอเสียหมุนวนกลับไปเผาไหม้ซ้ำเพื่อลด CO2 เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 6 สูบ รหัส OM656 ติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) แบบหลายทาง เมื่อเลือกโหมดขับเคลื่อน ECO ฟังก์ชันการขับแบบประหยัดเชื้อเพลิงจะเริ่มต้นการทำงาน เกียร์ 9G-Tronic จะทดขึ้นสู่เกียร์สูงอย่างรวดเร็ว ช่วยลดรอบเครื่องยนต์ให้อยู่ในระดับต่ำเพื่อความประหยัด ชิ้นส่วนต่างๆ ที่เคลื่อนไหวในเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของค่ายตราดาวยังถูกออกแบบให้มีแรงเสียดทานต่ำ ส่งผลให้ประหยัดเชื้อเพลิง คลัตช์ของชุดส่งกำลัง 9G-Tronic ทำงานอย่างนิ่มนวล แม้จะใช้แป้นเปลี่ยนเกียร์ปรับเปลี่ยนอัตราทดด้วยตัวเองเกียร์ 9-G Tronic ก็ยังทำงานได้อย่างไหลลื่นและเงียบเชียบ 

ในอดีต จากที่เคยใช้เครื่องยนต์ดีเซลแบบ V6 3.0 ลิตรเทอร์โบ (OM642) ก็หันมาใช้เครื่องยนต์ดีเซลแบบสูบเรียง 6 กระบอกสูบ Two Stage Turbo (เทอร์โบสองตัวประกบอยู่ใกล้ๆกัน) ช่วยทำให้น้ำหนักลดลงถึง 10 กิโลกรัม เครื่องยนต์ใหม่รหัส OM656 แบบดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป 4 วาล์วต่อสูบ มีปริมาตรความจุ 2,925 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ 82.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 92.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.5:1 จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ Common rail Direct injection ให้กำลังสูงสุด 210 กิโลวัตต์ หรือ 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุดมากถึง 600 นิวตัน-เมตร มีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองดีเยี่ยมถึง 12 กิโลเมตรต่อลิตร เมื่อขับที่ความเร็ว 100-110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เครื่องยนต์ดีเซลตัวใหม่ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 6% มีคุณสมบัติพิเศษของเครื่องยนต์ระดับสูงในตระกูลดีเซลตราดาว เช่น กระบวนการเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบ เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบ two-stage turbocharging ควบคุมระบบวาล์วแปรผันด้วย CAMTRONIC การออกแบบประกอบด้วยการรวมกันของบล็อกเครื่องยนต์อะลูมิเนียมและลูกสูบเหล็ก รวมทั้งการเคลือบสารหล่อลื่น NANOSLIDE® ที่ผนังกระบอกสูบ ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic automatic transmission พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering-wheel Gearshift Paddles) ตัวเลขสมรรถนะ มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 7 วินาที ระบบส่งกำลัง 9G-TRONIC ปรับอัตตราทดให้ประหยัดเชื้อเพลิงกว่า 6.5%

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “Full time” แบบ 4MATIC ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถและการทรงตัวบนถนนที่เปียกลื่น รวมถึงการขับขี่บนทางแบบ OFF-ROAD ให้คุณสามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างเฉียบคม มั่นใจ และให้ความนุ่มนวลตลอดการเดินทางในทุกสภาพถนนด้วยระบบช่วงล่างแบบ AIRMATIC และเป็นครั้งแรกที่จะได้พบกับฟังก์ชันเตรียมรถเข้าสู่เครื่องล้างอัตโนมัติ โดยจะทำงานอย่างสอดคล้องร่วมกับระบบ AIRMATIC สั่งงานผ่านหน้าจอ media display

ดีไซน์ภายนอกมีจุดเด่นที่เทคโนโลยีไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED พร้อมระบบไฟสูงแบบ ULTRA RANGE Highbeam ที่สามารถปรับความเข้มของแสงและความยาวของลำแสงได้อิสระจากกัน มีระบบตรวจจับวัตถุที่คำนวณความสว่างอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED พร้อมล้ออัลลอยด์น้ำหนักเบาดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ 21 นิ้ว หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ (Panoramic sliding sunroof) เลื่อนเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ไฟหน้า Multibeam LED เวอร์ชันล่าสุดใน New GLS ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยให้ทัศนวิสัยการขับขี่ตอนกลางคืนบนถนนที่ปราศจากแสงไฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หลักการทำงานของระบบฯ ตั้งอยู่บนพื้นฐานของไฟหน้าแบบ Multibeam LED ทำหน้าที่ควบคุมหลอดไฟแบบ LED จำนวน 112 หลอด ทำงานด้วยการปรับระดับความสว่างอย่างเป็นอิสระแยกจากกัน โดยมีระบบเซนเซอร์คอยตรวจจับความเคลื่อนไหวด้านหน้า เพื่อคำนวณระดับความสว่างแบบอัตโนมัติ Multibeam LED ของ Mercedes-Benz เป็นระบบส่องสว่างที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ ตรวจจับทางโค้งมุมอับสายตาในระยะทางที่ไกลมากกวาเดิม (กำลังส่องสว่างไกลประมาณ 650 เมตร) Multibeam LED ปรับให้แสงมีความสว่างเต็มพื้นที่ ยกหรือลดไฟสูงอัตโนมัติ ส่องไฟไปยังพื้นที่ด้านข้างทั้งสองฝั่ง (ซ้ายและขวา) หรือเบี่ยงเบนลำแสงขณะขับเข้าไปใกล้กับรถคันข้างหน้าเพื่อไม่ทำให้แสงไฟไปแยงตารถคันอื่นๆ ระบบ ULTRA RANGE Highbeam ปรับความยาวของลำแสงไฟหน้าให้ส่องได้ไกลกว่า 150 เมตร โดยอัตโนมัติ หากไม่พบรถยนต์ที่วิ่งสวนทางมา และจะทำงานทันทีที่รถมีความเร็วสูงกว่า 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมีรถสวนมาหรือวิ่งเข้าไปใกล้ท้ายรถคันข้างหน้า ลำแสงจะถูกเบี่ยงเบนไม่ให้ไปแยงตารถคันอื่นแต่ยังคงเพิ่มระดับของการส่องสว่างด้านข้าง เพื่อทำให้คนขับมองเห็นในจุดที่เป็นมุมอับได้ดี

Mercedes-Benz new GLS350d AMG Premium ใส่ล้ออะลูมิเนียมลาย 5 ก้าน ของ AMG ขอบ 21 นิ้ว ห่อรัดด้วยยาง Michelin รุ่น Latitude Sport 3 ยางล้อหน้าไซส์ 275/45R21 107Y ยางล้อหลังขนาด 315/40R21 111Y มิติตัวถังของ GLS350d AMG Premium มีขนาดความยาว 5,207 มิลลิเมตร กว้าง 2,006 มิลลิเมตร สูง 1,850 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,135 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหน้า 1,668 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหลัง 1,691 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง 200 มิลลิเมตร น้ำหนัก 2,415 กิโลกรัม ความจุถังเชื้อเพลิง 85 ลิตร

ช่วงล่างแบบปรับความสูง-ต่ำ Adaptive airmatic suspension พร้อมระบบควบคุมระดับความสูง-ต่ำอัตโนมัติ ทำงานกับระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ควบคุมการทรงตัวได้ในทุกสภาวะ ทำงานด้วยความรวดเร็วและแม่นยำ ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมยังสามารถปรับให้เหมาะกับการขับขี่และโหมดของการขับเคลื่อนที่ถูกเลือกโดยคนขับ ความแข็งแกร่งของช่วงล่างถุงลมถูกปรับใหม่เพื่อเพิ่มความนุ่มนวลและเพิ่มการยึดเกาะถนนเมื่อขับด้วยความเร็วสูง ในโหมด Comfort และ Sport โดยความสูงจะเพิ่มแบบอัตโนมัติเมื่อเลือกใช้โหมด off road ระบบกันสะเทือนควบคุมด้วยไฟฟ้าจะถูกปรับใช้งานให้สอดคล้องในแต่ละโหมดและสภาพถนน โดยสามารถปรับยกตัวรถได้สูงถึง 30 มิลลิเมตร เมื่อขับขี่บนถนนที่ขรุขระหรือมีหลุมบ่อ ระบบจะปรับตัวรถลง 20 มิลลิเมตร โดยอัตโนมัติเมื่อขับด้วยความเร็วสูง เพื่อลดอาการโคลงตัวและเพิ่มการยึดเกาะจากค่า CG ที่ลดลง

ความแตกต่างจากเดิม ทั้งในแง่มุมของวิศวกรรมระบบขับเคลื่อนและการออกแบบเพื่อปรับปรุงให้ GLS รุ่นใหม่ สามารถเรียกร้องความสนใจให้กับมหาเศรษฐีที่ชอบเดินทาง คุณอาจดูเท่และมีสไตล์ใน G-Class หรือ Cayenne Coupe แต่คุณจะสบายสุดๆ เมื่ออยู่ใน GLS ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกนับร้อยรายการ Mercedes-Benz ต้องการให้ GLS เป็นรถอเนกประสงค์เอสยูวีที่มีพื้นที่ใช้สอยมากสุดเท่าที่จะสามารถทำได้ และเป็นเอสยูวีเรือธงที่เทียบเคียงกับความสบายของ S -Class ฐานล้อที่ยาวเหยียด ทำให้เบาะแถวที่สองและสามมีพื้นที่เหลือเฟือ การโดยสารแบบ 5 ที่นั่งโดยพับเบาะแถวหลังสุด คุณจะได้พื้นที่ขนสัมภาระมากพอที่จะใส่ของจำนวนมากได้อย่างสบาย วัตถุประสงค์ของเสาท้ายกับแนวกระจกฝาท้ายก็คือการมีพื้นที่เก็บของมากพอ แม้จะมีผู้โดยสารเต็มคันก็ยังมีที่พอสำหรับการใส่กระเป๋าเดินทาง

ภายในห้องโดยสารรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7 คน ได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวาง ระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 60 มิลลิเมตร จึงมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างและโปร่งสบายขึ้น โดยเฉพาะที่นั่งแถว 2 ที่สามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมบันทึกตำแหน่งที่นั่งได้ และยังสามารถปรับเลื่อนเบาะถอยหลังได้ถึง 10 เซนติเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับวางขา โดยพนักพิงสามารถปรับเอนได้มากกว่าเดิม ส่วนเบาะที่นั่งแถวที่ 3 เป็นที่นั่งแบบfull-size รองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูงได้ถึง 194 เซนติเมตร พร้อมระบบ EASY-ENTRY ที่ออกแบบเป็นพิเศษให้เบาะและพนักพิงของที่นั่งแถว 2 สามารถพับขึ้นด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้เข้าสู่ที่นั่งแถว 3 ได้ง่ายดายขึ้น ทั้งนี้ เบาะที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถพับได้อย่างอิสระ เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายและเพิ่มพื้นที่ความจุสำหรับเก็บสัมภาระได้สูงสุด 2,400 ลิตร 

เบาะนั่งทุกตำแหน่งปรับไฟฟ้า เบาะคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าจัดวางมาดีพร้อมการปรับที่ครอบคลุมสรีระจะยกให้สูงหรือกดให้ต่ำก็ทำได้ทั้งนั้น ปุ่มปรับเบาะมีปุ่มบันทึกท่านั่งของแต่ละคนได้สามแบบ เบาะหุ้มหนังสีเทาดำนั่งสบายขับ เป็นงานดีไซน์ที่ให้ความผ่อนคลายเมื่อขับทางไกล ท่านั่งที่สูงสอดรับกับการมองเห็นรอบตัว สำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 (2nd, 3rd seat row) ปรับพับด้วยระบบไฟฟ้าแค่กดปุ่มพับเพียงครั้งเดียว มันก็จะค่อยๆ พับเก็บแบบเงียบเชียบ ห้องโดยสารออกแบบให้มีความกว้างคือสไตล์และมาตรฐานของเอสยูวีไซส์โตจากเยอรมนี GLS350d AMG Premium ตกแต่งอย่างหรูมาตรฐานเดียวกับ S-Class ระยะฐานล้อถูกปรับให้ยาวขึ้นไปอีก 60 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับ GLS โฉมที่แล้ว ทำให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากขึ้นสำหรับการวางขาไม่ว่าจะเป็นเบาะแถวที่ 2 และ 3 โดยเฉพาะที่นั่งแถว 2 สามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมปุ่มบันทึกตำแหน่งที่นั่ง เบาะแถว 2 ปรับเลื่อนเบาะถอยหลังได้ 10 เซนติเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับวางขา พนักพิงปรับเอนได้มากกว่าเดิม ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 เป็นที่นั่งแบบ full-size ซึ่ง Mercedes-Benz แจ้งว่า เบาะแถว 3 สามารถรองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูง 194 เซนติเมตร พร้อมระบบ EASY-ENTRY ออกแบบเป็นพิเศษให้เบาะและพนักพิงของที่นั่งแถว 2 สามารถพับขึ้นด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้เข้าสู่ที่นั่งแถวที่ 3 สะดวกขึ้น นักออกแบบของแบรนด์ตราดาวยังเพิ่มการพับเบาะที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 ได้อย่างอิสระ เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย เพิ่มพื้นที่ความจุสำหรับเก็บสัมภาระเมื่อพับเบาะแถวที่ 3 มากถึง 2,400 ลิตร ใหญ่ยักษ์ตามรูปแบบของยานยนต์อเนกประสงค์ขนาดฟูลไซส์

แดชบอร์ดขนาดใหญ่มีจอภาพมาตรวัดและจอแสดงผลข้อมูลต่างๆ เชื่อมต่อกัน จอแสดงผลความละเอียดสูงแบบ Digital widescreen cockpit หน้าจอแสดงผลแบบพาโนรามา เนื่องจากขนาดความยาวและความคมชัดของจอภาพ ออกแบบให้ใช้งานได้ดีในวันที่แสงแดดจัดด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่พิเศษ 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ เชื่อมต่อกัน จอมอนิเตอร์กลาง ทำงานเชื่อมโยงกับการปรับตั้งค่าต่างๆ เป็นมอนิเตอร์ของกล้องมองรอบคัน ระบบนำทางด้วยดาวเทียม ระบบสื่อสารและบันเทิง MBUX แบบใหม่ล่าสุด การแจ้งข้อมูลต่างๆ ที่มีควาสำคัญต่อการขับเคลื่อน ไม่ว่าจะสั่งงานด้วยการสัมผัสที่สัญลักษณ์บนจอภาพ หรือสั่งงานด้วยเสียง ระบบนำทางด้วยดาวเทียมแจ้งสภาพการจราจรล่าสุดแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงการขับฝ่าเข้าไปในถนนที่มีรถติดหนักหน่วง


null

จอภาพมาตรวัด TFT LCD ตรงหน้าคนขับ สามารถเปลี่ยนรูปแบบแสดงผลของหน้าจออย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเรียกดูข้อมูลขององศา ความสูงและการปรับระดับด้วยระบบ Air Suspension นำระบบนำทางด้วยดาวเทียมมาใส่ไว้ข้างๆ หรือขยายเต็มจอภาพ การทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4 Matic จอกลางสั่งงานได้สองระบบ ทั้งระบบสัมผัสสำหรับหน้าจอแสดงผลข้อมูลส่วนกลางและระบบสั่งงานด้วยเสียงภาษาอังกฤษ


ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (Head-up display)
อันนี้คือจุดเด่นของ GLS จอแสดงข้อมูลที่ใช้การยิงสะท้อนกระจกตรงหน้าคนขับมีขนาดใหญ่ (มาก) ไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียวมันยังชัดสุดๆ อีกด้วย จอภาพ HUD แสดงผลข้อมูลที่มีความหลากหลาย ทำให้คนขับสามารถเข้าถึงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน จอภาพของระบบ HUD แสดงข้อมูลในระดับสายตาที่มองเห็นได้ชัดเจน ปรับความเข้มของการแสดงผล หรือปรับตำแหน่งของการแสดงผลและสามารถปิดระบบได้หากไม่ต้องการใช้งาน ไล่เรียงตั้งแต่การแสดงตำแหน่งและทิศทางรวมถึงองศาความลาดเอียงขณะขับลุยทางออฟโรด สปีดความเร็ว ระบบนำทาง หรือการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4 MATIC แรงบิดที่ลงไปในล้อแต่ละข้าง ความใหญ่ที่มาพร้อมความคมชัด และการแจ้งข้อมูลอย่างหลากหลาย ทำให้เป็นจอ HUD ที่ดีที่สุดในรถอเนกประสงค์ที่มีขายในปัจจุบัน

ระบบไฟส่องสว่างแบบ Ambient Light 64 สี ระบบเชื่อมต่อ Mercedes me connect มีความสามารถในการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้าและผู้จำหน่าย โดยทำงานร่วมกับระบบ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) หน้าจอสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 เพื่อความบันเทิงแบบ MBUX Rear Seat Entertainment จำนวน 2 จอ ขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมระบบควบคุมหน้าจอแบบสัมผัส หูฟังแบบ wireless head sets คุณภาพสูง

Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 6,499,000 บาท.


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-5253692475053

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

MERCEDES-BENZ GLS 350d AMG CKDMERCEDES-BENZ GLS 350d AMGเอสยูวีอาคม รวมสุวรรณ

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 เวลา 07:01 น.