สำนักแต่ง Manhart จากเยอรมนี ได้เปิดเผยแพ็กเกจใหม่ สำหรับการปรับแต่งสปอร์ตคูเป้ซามูไร Toyota GR Supra ให้กลายเป็น GR Supra 550 โดยมีการเพิ่มพลังในส่วนของระบบขับเคลื่อน และลงมือดัดแปลงแก้ไขช่วงล่าง รวมถึงชุดแต่งภายนอก แอร์โรพาร์ทที่สวยงามดุดัน ยังไม่เท่ากับสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายใต้ฝากระโปรง



...


Manhart ยังใช้เครื่องเดิมติดรถ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ BMW รหัส S58 มีพื้นฐานมาจากเครื่อง 6 สูบเรียงของ BMW M4 นั่นก็คือขุมกำลังเบนซิน 6 สูบแถวเรียง วางตามยาว ขับเคลื่อนล้อหลัง อัดอากาศด้วยเทคโนโลยี TwinPower Turbo ติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่แฝด ความจุ 3,0 ลิตร เป็นขุมกำลังของ BMW ที่ประจำการอยู่ในรถสปอร์ตหลายรุ่น รวมถึง Z4 M40i สำนัก Manhart อัพกำลังเพิ่ม จากตัวเลขมาตรฐานของ GR Supra มีเรี่ยวแรง 250 กิโลวัตต์ หรือ 340 แรงม้า กับแรงบิด 500 นิวตันเมตร เมื่อกลายร่างเป็น Supra 550 กำลังเพิ่มเป็น 405 กิโลวัตต์ หรือ 550 แรงม้า กับแรงบิดที่พุ่งสูงขึ้นเป็น 770 นิวตันเมตร เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ สำนักแต่งเยอรมัน ปรับเปลี่ยนระบบอัดอากาศใหม่หมด โดยติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจอร์ รุ่น TTE 685 พร้อมชุดอินเตอร์คูลเลอร์จาก Wagner ท่อไอเสีย F1 พร้อมท่อระบายแบบสปอร์ต MANHART Stainless Steel Exhaust System with Valve Control MANHART Stainless Steel OPF-Delete Pipes และ MANHART Downpipe “Race” without Catalytic Converter



...
ระบบรองรับของเดิมที่ปรับตั้งมาจากโรงงานก็ดีมากแล้ว แต่เมื่อมีแรงม้า และแรงบิดเพิ่มมาอีกเพียบ จึงมีการยกระดับ การตอบสนองของช่วงล่างใหม่หมด เพื่อการจัดการที่ดีขึ้น Manhart ติดตั้งสปริง H&R ที่แข็งมากกว่าเดิม ล้ออัลลอย Concave One ขนาด 20 นิ้ว หุ้มด้วยยางสปอร์ตประสิทธิภาพสูง ยางหน้าไซส์ 255/30 ZR20 ยางหลัง ซึ่งเป็นล้อขับเคลื่อน ยัดยางใหญ่กว่าล้อหน้าโดยมีขนาด 295/25 ZR20


...

ล้ออัลลอยลายก้านคู่สีดำของ Manhart พร้อมลายเส้นแนว Racing ตกแต่งและเน้นริมสีแดงบนขอบชิ้นงานแอร์โรพาร์ท รวมถึงลิ้นสปอยเลอร์หน้าจาก AC Schnitzer ตัวเลขสมรรถนะของ Toyota GR Supra 550 Manhart เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.