Mitsuoka Buddy งานยำ Toyota RAV4 แปลงร่างเป็นเอสยูวีมะกัน

ข่าว

    Mitsuoka Buddy งานยำ Toyota RAV4 แปลงร่างเป็นเอสยูวีมะกัน

    ไทยรัฐออนไลน์

    2 พ.ย. 2563 10:00 น.

    Mitsuoka แบรนด์รถยนต์ที่ชอบผลิตรถแปลกๆ ในรูปแบบ Limited Edition โดยมีการนำเอารถยนต์ยอดนิยม มาดัดแปลงสภาพเพื่อสร้างความแตกต่าง และทำขึ้นในจำนวนเพียงน้อยนิดสำหรับขายให้กับลูกค้าที่ชอบของแปลกๆ ล่าสุด Mitsuoka ได้ผลิตยานยนต์เอสยูวีที่ใช้ร่างทรงของ Toyota RAV4 เป็นพื้นฐาน โดยปรับแต่งรูปลักษณ์ใหม่ของรถครอสโอเวอร์ค่ายสามห่วง ให้กลายเป็นรถเอสยูวีอเมริกันในยุค 1980 การปรับแต่งแบบรื้อเหลือแต่โครงสร้าง แล้วดีไซน์เปลือกตัวถังใหม่ทั้งหมด นับเป็นงานโชว์ความสามารถด้านการดีไซน์ ในการดัดแปลงสภาพของ Mitsuoka ได้ดีที่สุด หลังจากเคยดัดแปลงรถของตนเองให้ออกมาในลักษณะรถคลาสสิก นี่คือ Mitsuoka Buddy อเมริกันเอสยูวี ในเรือนร่างของ Toyota Rav4 

    ที่ด้านหน้าของ Toyota Rav4 ที่ถูกแปลงร่างให้กลายเป็น Mitsuoka Buddy ได้รับการติดตั้งกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ ไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยม LED ไฟหรี่กลางวัน LED DRLs เสริมด้วยกันชนโครเมียมย้อนยุค ฝากระโปรงหน้าออกแบบใหม่ ช่องไฟตัดหมอกแบบ LED ซ่อนอยู่ในชุดกระจังหน้าอย่างสวยงาม ดีไซน์กันชนโลหะยังย้อนไปถึงยุคกลางของเอสยูวีจากพญาอินทรี

    รูปแบบของตัวรถดูคุ้นเคยมากขึ้น เนื่องจากยังคงสไตล์ซุ้มล้อของ Rav 4 ซึ่งทำให้ดูขัดตาพิกล เนื่องจากไม่ค่อยจะเข้ากับใบหน้าที่ย้อนยุคของรถเอสยูวีมะกัน สเกิร์ตข้างประตูและเสาของ RAV4 ก็ยังโผล่ออกมาให้เห็น โดยมีการเพิ่มออปชันล้อเหล็กพร้อมฝาครอบโครเมียม เพื่อเน้นธีมย้อนยุคและเข้ากันได้ดีกับชุดยาง BF Goodrich All-Terrain T / A

    ด้านหลังของ Mitsuoka Toyota Rav4 ยังคงความรู้สึกแบบรถสเตชั่นแวกอนอเมริกันในปี 1980 ด้วยการออกแบบประตูท้ายแบบย้อนยุคที่มีแผงพลาสติกสีดำพร้อมตรามิตสึโอกะ กันชนโครเมียม และไฟท้ายแนวตั้งช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับบั้นท้าย โดยมีชายล่างของกันชนหลังที่แสดงออกถึงส่วนที่เคยเป็น RAV4 นั้นก็คือกันชน สปอยเลอร์แฮทช์และท่อไอเสียคู่

    ลูกค้าของ Mitsuoka Buddy มีตัวเลือกขุมกำลังขับเคลื่อนให้เลือกคือ
    เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง Dynamic Force 2.0 ลิตร ระบบเกียร์ Direct Shift-CVT 169 แรงม้า แรงบิด 207 นิวตันเมตร

    เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมระบบไฮบริด เครื่องยนต์ Dynamic Force ขนาด 2.5 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 218 แรงม้า สำหรับรุ่นขับ 2WD เเละ 222 แรงม้า ในรุ่นขับ e-Four 4WD 

    เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมระบบเสียบปลั๊กชาร์จ Plug in Hybrid เป็นเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร Atkinson-cycle กำลังสูงสุด 176 แรงม้า เมื่อรวมกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าจะมีกำลังรวม 302 แรงม้า ตัวเลขสมรรถนะ เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 5.8 วินาที เมื่อชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนจนเต็มจะวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ โดยไม่ติดเครื่องยนต์ไกลถึง 62 กิโลเมตร แบตเตอรี่ lithium-ion 16 kWh วางอยู่กึ่งกลางด้านล่างติดกับพื้นรถเพื่อการกระจายน้ำหนัก ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าตัวแรกติดตั้งใกล้กับชุดเกียร์ CVT สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวที่สอง ขนาด 120 โวลต์ 1,500 วัตต์ วางอยู่ใกล้กับล้อหลังเพื่อเสริมแรงขับเคลื่อน


    Mitsuoka Buddy มีระบบขับเคลื่อนให้เลือกสำหรับลูกค้าในญี่ปุ่น ทั้งแบบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เเละรุ่นมาตรฐานขับเคลื่อนล้อหน้า และมีสีตัวถังมากถึง 18 เฉดสี เรียกว่าเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียวสำหรับนักขับแดนปลาดิบที่นิยมรถคลาสสิกสไตล์อเมริกัน.


    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/


    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      Toyota RAV4Toyota RAV4 Prime Plug in Hybridอาคม รวมสุวรรณ

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08:16 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์