ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    เสียบปลั๊ก ควักไม่แพง MG HS PLUG IN HYBRID เตรียมประกาศราคาปลายเดือนนี้

    ไทยรัฐออนไลน์16 ต.ค. 2563 14:05 น.
    SHARE

    MG HS PHEV เป็นครอสโอเวอร์เสียบปลั๊กชาร์จไฟในระบบปลั๊กอินไฮบริดแบบเสียบปลั๊กชาร์จกรแสไฟฟ้าเพื่อใช้งานโดยไม่ติดเครื่องยนต์ในระยะสั้น การเปิดตัวรถไฮบริดแบบเสียบปลั๊กชาร์จที่มีราคาไม่แพง (ไม่น่าเกิน 1.3 ล้านบาท) ทำให้เกิดทางเลือกใหม่ในการเลือกซื้อรถยนต์ประหยัดพลังงาน ค่าย MG รู้ดีว่าผู้คนส่วนใหญ่ ชอบความหรูหราของรถยุโรป ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและงานตกแต่งภายใน HS ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นขายดี เนื่องจากมีภายในที่ตกแต่งอย่างหรูหราสวยงาม ในราคาที่จับต้องได้

    MG HS รุ่น Plug in Hybrid มีขนาดความยาว 4,574 มิลลิเมตร กว้างถึง 1,876 มิลลิเมตร และสูง 1,664 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,720 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อคู่หน้า 1,573 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อคู่หลัง 1,584 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 145 มิลลิเมตร

    HS Plug in Hybrid ใช้แบตเตอรี่ขนาด 16.6kWh เป็นแบตฯ ที่มีความจุเยอะพอสมควรเมื่อเปรียบเทียบกับรถ Plug in Hybrid แบรนด์หรูที่ขายในไทย แต่รถปลั๊กอินรุ่นอื่นๆ ที่จำหน่ายในไทยนั้น ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ยุโรปและมีราคามากกว่า 2.5 ล้านบาททั้งนั้น หาก HS Plug in Hybrid ทำราคาไม่เกิน 1.3 ล้านบาทได้ ก็น่าที่จะขึ้นนำเบอร์หนึ่งของยอดขายรถปลั๊กอินไฮบริดในไทยได้ไม่ยากนัก

    HS เสียบปลั๊ก ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 1,490 ซีซี. ระบบไอดี GDI อัดอากาศด้วยเทอร์โบ กำลังสูงสุด 169 ม้า มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังสูงสุด 122 แรงม้า MG แจ้งว่า เมื่อรวมกำลังทั้งสองระบบ HS เสียบปลั๊กจะมีเรี่ยวแรงมากถึง 291 แรงม้า อัตราเร่งจากการประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ เร็วกว่ารุ่นเครื่องยนต์ปกติไม่มีระบบไฮบริดแบบเทียบไม่ติด แต่น้ำหนักรถที่มีระบบปลั๊กอินไฮบริดนั้น หนักเฉียดๆ 200 กิโลกรัม ทำให้บั่นทอนสมรรถนะของอัตราเร่งไปพอสมควร ระบบส่งกำลัง เกียร์ออโต้ 6 สปีด มอเตอร์ไฟฟ้ามีอัตราทด 4 สปีด รวม 10 สปีด!! 

    ตัวเลขสมรรถนะของ MG HS Plug in Hybrid เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 6.6 วินาที ชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม 1 ครั้ง วิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียวๆ โดยไม่ติดเครื่องยนต์ไกล 75 กิโลเมตร สำหรับตัวเลขระยะทางนี้ คงต้องทดสอบดูอีกทีว่าถึงจริงหรือเปล่า เนื่องจากระยะทางการใช้ไฟฟ้าในแบตฯ ล้วนๆ โดยไม่ติดเครื่องยนต์ ที่เคลมมาจากบริษัทรถ กับการใช้งานจริงนั้น แตกต่างกันอยู่พอสมควร ตัวเลขที่แท้จริง น่าจะอยู่ในเกณฑ์ 40-45 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับระดับของการใช้คันเร่ง เพราะรถปลั๊กอินหรือรถไฟฟ้า 100% เมื่อใช้ความเร็ว จะรับประทานแบตฯ มากกว่าการวิ่งช้าๆ แบบเต่าคลาน! ส่วนรถปลั๊กอินไฮบริด เมื่อเร่งความเร็วต่อเนื่อง เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาเพื่อเสริมแรงบิดทันที และเมื่อแบตเตอรี่มีกระแสไฟอ่อน เครื่องยนต์จะรับหน้าที่เข้ามาขับเคลื่อนแทนมอเตอร์ไฟฟ้า ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองของ HS Plug in Hybrid เมื่อดูจากความจุที่ไม่มากนัก น่าจะอยู่ในระดับ 12-14 กิโลเมตรต่อลิตร หรือน้อยกว่านั้นเนื่องจากมีน้ำหนักของชุดแบตฯ เพิ่มเข้ามาอีก 200 กิโลกรัม 

    ภายในของ MG HS รุ่นเสียบปลั๊กชาร์จไฟยังคงความหรูหราเอาไว้เหมือนเดิมแต่มีการปรับโทนสีเพิ่มความน่าใช้ด้วยสีเบสที่ตัดกับสีดำของอุปกรณ์ต่างๆ พวงมาลัยสามก้านหุ้มหนังแท้ เบาะคู่หน้าแบบสปอร์ตสีเบสสวยงาม จอภาพมาตรวัด TFT LCD จอมอนิเตอร์กลางสั่งงานด้วยระบบสัมผัสหรือสั่งงานด้วยเสียง พร้อมระบบนำทาง กล้องมองหลัง การเชื่อมต่อสื่อสารต่างๆ และช่อง USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเล่น iPod 

    สำหรับราคาและรายละเอียดของตัวรถ HS Plug in Hybrid ค่าย MG ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา จนกว่าจะถึงวันเปิดตัวและประกาศราคา ในวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2563 


    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ปลั๊กอินไฮบริดเอมจีMG HSMG HS PLUG IN HYBRIDอาคม รวมสุวรรณ

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 เวลา 04:59 น.