จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ “โควิด-19” ไปทั่วโลก ซึ่งรวมทั้งประเทศไทย ส่งผลกระทบอย่างหนักทั้งต่อภาวะเศรษฐกิจและสังคม
ทุกธุรกิจต้องปรับตัวเข้าสู่ “วิถีชีวิตใหม่” หรือ “นิวนอร์มอล” รองรับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค
ในส่วนของเจ้าใหญ่ตลาดฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ระดับพรีเมียมในบ้านเรา อย่าง “ลามิน่า” (Lamina) ก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่เช่นกัน
“จันทร์นภา สายสมร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยสำหรับฟิล์มกรองแสงรถยนต์ บ้านและอาคาร “ลามิน่า”, ฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ผลิตโดยซีพีฟิล์ม อิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสต์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา, อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากสวีเดน, ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน “ไทรบอส” จากอังกฤษ และฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถคุณภาพสูง “เบรย์” จากสหรัฐอเมริกา ประกาศลั่นว่า บริษัทได้มีการปรับตัวเพื่อรับมือกับนิวนอร์มอลแบบเต็มรูปแบบ
ได้ปรับตัวทั้งในเรื่องการเตรียมความพร้อมการให้บริการ และผลิตภัณฑ์รองรับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป
“จากวิกฤติ “โควิด-19” ส่งผลให้หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ แต่สำหรับลามิน่าฟิล์ม เราคิดว่านี่คือบททดสอบความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคมายาวนานกว่า 25 ปีในฐานะฟิล์มคุณภาพอันดับ 1 และวันนี้เราพร้อมก้าวต่อไปเพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการเพื่อส่งมอบความประทับใจแก่ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น”
...
ลามิน่ามองว่าการเปลี่ยนแปลงสู่วิถีชีวิตปกติใหม่ได้ส่งผลให้ทุกคนต้องเว้นระยะห่างกันมากขึ้น ลดการสัมผัส การใช้เครื่องมือดิจิทัลในชีวิตประจำวัน รวมถึงการใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพจะเป็นเป้าหมายสำคัญ
จึงได้เดินหน้าพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และการให้บริการ เพื่อให้สามารถดูแลและเอาใจใส่ผู้บริโภคทุกคนได้อย่างสมบูรณ์แบบในสถานการณ์ปัจจุบัน
รวมถึงการปรับการให้บริการ “Lamina Digital to New Normal” การให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสื่อการขายอี-โบรชัวร์ การให้บริการอี-เพย์เมนต์ ที่ลูกค้าสามารถจ่ายเงินด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด
การให้บริการจองติดตั้งฟิล์มผ่านทางระบบออนไลน์แบบอี-รีเซิร์ฟ รวมถึงการจัดทำอี-โปรโมชัน เพื่อนำเสนอสิทธิพิเศษให้ลูกค้าถึงบ้านโดยตรง
ขณะที่กลุ่มสินค้าฟิล์มกรองแสงของบริษัทยังสามารถตอบรับวิถีชีวิตแบบใหม่ได้
นำทีมโดยฟิล์มกรองแสง “กลุ่มลามิน่า ดิจิทัล” ที่รองรับทุกสัญญาณดิจิทัล กันร้อน กันยูวีสูง เช่น “ลามิน่า ดิจิทัล เซราเมทริกซ์” ฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริงที่ได้รับความนิยมสูงสุด ดำนอกสว่างใน, “ลามิน่า ดิจิทัล มิสทรี” ฟิล์มดิจิทัลกันร้อนสูง ช่วยถนอมผิวและสุขภาพดวงตา และใหม่ล่าสุด “ลามิน่า ดิจิทัล ซีเอ็ม ซีรีส์” ฟิล์มดิจิทัลนาโนชาโคลบริสุทธิ์ พร้อมฟิล์มรุ่นอื่นๆให้เลือกมากกว่า 50 รุ่น
“จันทร์นภา” ยังได้กล่าวถึงตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์โดยรวมในไทยปีนี้จะหดตัวตามตลาดรถยนต์ เพราะพิษของ “โควิด-19”
แต่ลามิน่ามั่นใจว่าจากการที่ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในบริษัทมามากกว่า 25 ปี จะทำให้สามารถฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้สามารถเติบโตได้เหนือตลาด 5%
เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่ 33%!!!
อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th