ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    PORSCHE เปิดตัวเอสยูวีสายแรง CAYENNE GTS COUPE

    ไทยรัฐออนไลน์1 ก.ค. 2563 14:05 น.
    SHARE

    Porsche ไม่สนโควิด จัดซุปเปอร์เอสยูวีผสานความสปอร์ตและอรรถประโยชน์ในการใช้งาน ด้วยรถอเนกประสงค์สายแรงรุ่นใหม่ล่าสุด Porsche Cayenne GTS และ Cayenne GTS Coupé สองคู่หูบ้าพลังจากเยอรมนี เสริมทัพยนตรกรรมสปอร์ตเอสยูวีรุ่นเรือธงด้วยงานออกเเบบอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ จัดสมรรถนะที่เป็นหนึ่งเดียวสำหรับรุ่น GTS จากที่เคยใช้เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่ขนาดความจุเครื่องยนต์ 3.6 ลิตร ซึ่งบรรจุอยู่ใต้ฝากระโปรงของ Cayenne GTS รุ่นก่อนหน้า มาถึง Cayenne GTS รุ่นใหม่ล่าสุด เครื่อง V6 ดูเหมือนจะไม่สุดเลยถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ V8 เป็นการกลับมาติดตั้งเครื่องยนต์ไซส์โตแบบ V8 ทวินเทอร์โบอีกครั้ง โดยมีกำลังสูงสุด 460 แรงม้า (338 กิโลวัตต์)

    ตัวเลขแรงม้านั้นดูธรรมดาไปนิด แต่พอมาดูแรงบิด 620 นิวตันเมตร จากแหล่งกำเนิดพลังงานที่มีขนาดความจุ 4.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ แรงบิดสูสีกับซุปเปอร์คาร์บางรุ่นเลยทีเดียว เครื่อง V8 Twin Turbo ยกระดับสมรรถนะการขับขี่ในทุกด้านให้เหนือชั้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ Cayenne GTS ทั้ง 2 ตัวถัง ให้อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่ากันพอดิบพอดีที่ 4.5 วินาที และเมื่อติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono package ความเร็วปลายของเอสยูวีสายแรงจะทะยานทะลุพิกัดความเร็วสูงสุดถึง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบรองรับติดตั้งช่วงล่างแบบสปอร์ตที่เน้นประสิทธิภาพในการบังคับควบคุม จากการลดระดับความสูงลงอัตโนมัติเมื่อใช้ความเร็ว งานออกแบบทั้งภายนอกและภายในใช้ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Porsche สะท้อนบุคลิกเฉพาะตัว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ติดตั้งเพิ่มเติม เพิ่มประสิทธิภาพให้สมกับเป็น Porsche เวอร์ชั่นแรง GTS

    เครื่องยนต์ V8 พร้อมระบบระบายไอเสียแนวสปอร์ตแบบใหม่
    เครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 4.0 ลิตร พัฒนาขึ้นใหม่โดยวิศวกรของ Porsche เพื่อประจำการใน The new Cayenne GTS ให้กำลังเพิ่มขึ้น 20 แรงม้า (14 กิโลวัตต์) แรงบิดเพิ่มขึ้น 20 นิวตันเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้าคือ องค์ประกอบหลักที่ส่งผลต่อสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเร็วขึ้น 0.6 วินาที (4.5 วินาที) เมื่อได้รับการติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono package ในส่วนของความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ระบบส่งกำลังติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Tiptronic S ระบบ adaptive cylinder control ระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้และระบบระบายความร้อนที่ได้รับการออกแบบอย่างชาญฉลาดเพื่อลดอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์ V8 เมื่อผู้ขับใช้รอบสูงอย่างต่อเนื่อง หมดกังวลเรื่องความร้อน

    เพื่อให้สอดรับกับสมรรถนะการขับที่เพิ่มขึ้น อุปกรณ์มาตรฐานระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตได้รับการปรับแต่งเพื่อเป้าหมายในการส่งมอบประสบการณ์ด้วยเสียงคำรามของเครื่องยนต์ GTS มาพร้อมปลายท่อไอเสีย วางตัวบริเวณมุมกันชนหลังทั้ง 2 ฝั่ง ออกแบบโดยเน้นพลังเสียงดุดันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ Cayenne GTS Coupé ยังใช้ระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ต high frequency-tuned ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ วางตำแหน่งของปลายท่อไอเสียทรงกลมคู่บริเวณกึ่งกลางของท้ายรถ อุปกรณ์ดังกล่าวถูกนำมาใช้ใน Cayenne Turbo Coupé ในอนาคต โดยเลือกสั่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์พิเศษได้จากชุดแต่ง Lightweight Sports Package ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในส่วนนี้

    ช่วงล่างลดระดับความสูงลง 20 มิลลิเมตร พร้อมระบบ dynamic damper control
    new Porsche Cayenne GTS ปรับแต่งช่วงล่างใหม่หมด เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานสูงสุดของยานยนต์ในตระกูลเอสยูวี ในแง่เสถียรภาพการบังคับควบคุม ชุดสปริงเหล็กกล้าลดระดับความสูงตัวรถลงถึง 20 มิลลิเมตร ทำงานกับระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) สำหรับการขับสไตล์สปอร์ตโดยเฉพาะ
    นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้ง Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 

    ล้ออะลูมิเนียมขอบ 21 นิ้ว ลาย RS Spyder Design จานเบรกเหล็กหล่อขนาดใหญ่พิเศษ (390 x 38 มิลลิเมตร ที่ด้านหน้า และ 358 x 28 มิลลิเมตรที่ด้านหลัง) ประกบด้วยคาลิเปอร์เบรกสีแดง Porsche Cayenne GTS ถ่ายทอดความปราดเปรียวคล่องแคล่วและการตอบสนองที่ฉับไวมายังผู้ขับ เป็นคุณสมบัติของซุปเปอร์สปอร์ตเอวยูวีสายพันธุ์แท้ ภายใต้รูปลักษณ์ของรถอเนกประสงค์ เสริมประสิทธิภาพการลดความเร็วด้วยอุปกรณ์พิเศษ Porsche Surface Coated Brake (PSCB) เคลือบสาร tungsten carbide บนจานเบรก หรือจ่ายเพิ่มเพื่อระบบเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) รวมถึงระบบช่วงล่างถุงลม three-chamber air suspension ลดระดับความสูงช่วงล่างลงอีก 10 มิลลิเมตร ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) active roll stabilisation system

    ชุดแต่ง Sport Design package
    ชุดแต่งตัวถัง Sport Design package ของ Cayenne GTS ติดตั้งเป็นมาตรฐานบ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความพิเศษที่เหนือกว่า จากอุปกรณ์ตกแต่งรอบคันสีดำ new Cayenne GTS มาพร้อมล้ออัลลอยสีดำเงา satin-gloss Black ขอบ 21 นิ้ว ลาย RS Spyder Design ไฟหน้า LED พร้อมระบบ Porsche Dynamic Light System (PDLS) ระบบส่องสว่างแบบอัตโนมัติ ไฟท้าย LED รมดำ ช่องรับอากาศกันชนหน้า กรอบกระจกประตู ปลายท่อของระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตตราสัญลักษณ์ประจำรุ่นและตัวอักษร Porsche บริเวณท้ายรถสีดำ

    ภายในห้องโดยสารตกเเต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง หนังกลับ Alcantara® บนผ้าหลังคา กึ่งกลางเบาะนั่ง เท้าแขนคอนโซลกลาง และแผงประตู ตกแต่งชิ้นงานอะลูมิเนียมปัดเงาสีเข้ม ปรุงแต่งให้ภายในของ Cayenne GTS ให้อารมณ์ของรถสปอร์ตด้วยเบาะนั่งเฉพาะรุ่น GTS เบาะหนังปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ปีกข้างเบาะที่โอบกระชับให้การรองรับร่างกายส่วนบน ตราสัญลักษณ์ GTS ประทับบริเวณประตูหน้า ธรณีประตู มาตรวัดความเร็วรอบเครื่องยนต์และหมอนรองศีรษะ ชุดแต่ง GTS interior package โดดเด่นจากการตัดโทนสีภายในด้วยสีแดง Carmine Red หรือสีเทา Crayon บนรอยตะเข็บของงานหุ้มอุปกรณ์ต่างๆ

    new Cayenne GTS พร้อมเปิดรับจอง โดยโชว์รูม Porsche บริษัท AAS Auto Service ทุกสาขา.

    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/


    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ปอร์เช่Porsche Cayenne E-HybridPORSCHE CAYENNE COUPECAYENNE GTSอาคม รวมสุวรรณ

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2563 เวลา 10:46 น.