ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    สามห่วงทะลวงโหด TOYOTA FJ CRUISER BY ATOY CUSTOMS

    ไทยรัฐออนไลน์23 มิ.ย. 2563 14:05 น.
    SHARE

    รถอเนกประสงค์ออฟโรดทรงอวกาศอย่าง Toyota FJ Cruiser นั้นถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงการขับขี่ใช้งานแบบผจญภัยทั้งบนท้องถนนและในป่าเขาลำเนาไพร แต่ Atoy Customs จูนเนอร์หรือบริษัทตกแต่งรถยนต์ในฟิลิปปินส์ ได้ลงมือลงแรงอย่างหนักหน่วงเพื่อเปลี่ยนแปลง FJ เดิมๆ ให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น การปรับแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนท้องถนนให้กับ Toyota FJ Cruiser มีทั้งการลดสัดส่วนความสูงและอัปเกรดให้กับขุมกำลัง V6 ขนาด 4.0 ลิตร แบบไม่มีระบบอัดอากาศ

    SUV สไตล์อวกาศที่สืบสายพันธุ์มาจากรถออฟโรดคลาสสิกของ Toyota ในเวอร์ชั่น FJ เมื่อตกมาอยู่ในมือของพวกชอบซนอย่าง Atoy Customs ก็ได้รับชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะในต่าง ๆ รวมถึงยังมีการเพิ่มพลังให้กับเครื่องยนต์ การนำ FJ Cruiser เข้ามาใกล้โลกมากขึ้นอีก 40 มิลลิเมตร คือชุดของสปริงโหลด Kyb Xtage ซึ่งจับคู่กับ Tein Endura Pro Plus โช้คอัพประสิทธิภาพสูงที่สอดรับกับการทำความเร็วบนทางราบ จูนเนอร์ Atoy Customs ยังได้เพิ่มยาง Falken STZ 275/65 R17 ล้ออัลลอย Steform Custom Series ยิ่งไปกว่านั้น สเปรย์เซอร์ D1 Spec ก็ได้รับการติดตั้งเพื่อให้เหมาะสมกับล้อลายใหม่

    นอกจากนี้ยังมีชุดตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งประกอบด้วยชุดซุ้มล้อโค้งที่กว้างขึ้นและบังโคลนสไตล์ OEM การลบยางอะไหล่ด้วยสำเนียงคาร์บอน, ฝากระโปรง JAOS ฝากระโปรงหน้าแบบสั่งทำพร้อมช่องระบายอากาศ ชุดเบรกใหม่ ครีบรีดอากาศใต้กันชนหลัง custom rear diffuser กระจังหน้าติดตั้งไฟตัดหมอกสุดสว่างของ PIAA LP570, ไฟตัดหมอก LP270 และไฟหน้า LED ความเข้ม 6000k ด้วยการยึดมั่นในรากเหง้าของการผจญภัยอย่างเต็มเหนี่ยว

    ห้องโดยสารได้รับการดูแลตามสั่งเช่นกัน สำนักแต่ง Atoy ได้ดำเนินการแปลงที่นั่งแบบไฮเอนด์ (พร้อมที่เท้าแขน) สำหรับความสบายในขณะที่ขับทางไกล เบาะขนาดใหญ่ปรับไฟฟ้าคู่หน้าหุ้มหนังสังเคราะห์ ในขณะที่ชิ้นส่วนใหม่อื่น ๆ ได้แก่ พวงมาลัยสปอร์ตของ Greddy, ระบบเสียงพื้นฐานโดย Jetcar Audio และจอแสดงผล CAG OBD

    ขุมกำลังของเดิมมีการเติมประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น เครื่องยนต์ FJ Cruiser เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 ขนาด 4.0 ลิตรได้รับการปรับแต่งกล่องควบคุม ECU จาก DTM Motorsport กำลังเพิ่มเป็น 255 แรงม้า แรงบิดมานิดเดียวที่ 345 นิวตันเมตร เนื่องจากพื้นฐานของเครื่องยนต์ตัวนี้เป็นเครื่องยนต์ na หายใจเองโดยไม่มีระบบอัดอากาศเทอร์โบคอยช่วยบูสเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

    การปรับแต่งอื่นๆ ในระบบไอดี ไล่ไปจนถึงท่อระบายไอเสียแบบแยกฝั่งละสามสูบ พร้อมระบบไอเสีย Catback โดยใช้ปลายท่อไอเสีย Borla Atak Crate รมโครมดำแบบ Borla Black นอกจากนี้ยังมีชุดท่อในระบบไอดีของ AFE GT และระบบหล่อเย็นไอดีของ Cusco ทำไปเพียบแต่ราคาไม่ยอมบอกว่าเท่าไร.


    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    โตโยต้าToyotaTOYOTA FJ CRUISERอาคม รวมสุวรรณ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้