ข่าว
100 year

BMW THAILAND เปิดตัวสปอร์ตเอสยูวี NEW X6 xDRIVE30d M SPORT EDITION

ไทยรัฐออนไลน์27 มี.ค. 2563 14:05 น.
SHARE

BMW Group Thailand เป็นอีกแบรนด์ที่ประสบกับปัญหาหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้การเปิดตัวรถหลายรุ่นต้องใช้วิธีเปิดตัวในโลกออนไลน์ รวมถึงการเชิญสื่อมวลชนเดินทางไปทดสอบต่างประเทศต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด BMW Group Thailand ยังคงเสริมทัพด้วยรถยนต์หรูหราในประเทศไทน ด้วยการเปิดตัวทางออนไลน์กับรถใหม่ 3 รุ่น นำโดย สปอร์ตเอสยูวี BMW New X6 xDrive30d M Sport รถยนต์ Sports Activity Vehicle 5 ที่นั่ง รูปลักษณ์ปราดเปรียวดุดันด้วยสัดส่วนบั้นท้ายที่เทลาดตามสไตล์ของรถยนต์คูเป้ ตามด้วยรถสปอร์ตรุ่นเรือธง BMW New M8 Competition Coupe ถือเป็นรถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์ที่มีค่าตัวแรงสุดในกลุ่มยานยนต์ M Car และการกลับมาของรถยนต์แนว GT ที่ขับได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ด้วย BMW 630i GT M Sport Gran Turismo 5 ที่นั่ง เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 6 สูบ 3.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo เป็นรถยนต์ทรง GT 5 ประตูที่มีความอเนกประสงค์ครบถ้วนพร้อมประสิทธิภาพจากขุมกำลังและระบบเกียร์ เน้นความสะดวกสบายสำหรับการเดินทางระยะไกล 

ในส่วนของ MINI และแบรนด์รถจักรยานยนต์ BMW Motorrad มีการแนะนำรถยนต์และจักรยานยนต์รุ่นใหม่ สวนทางกับสภาพเศรษฐกิจขาลงเนื่องจากธุรกิจยังต้องดำเนินต่อไป MINI Thailand เปิดตัว MINI Cooper S Countryman Hightrim ติดตั้งระบบส่งกำลังแบบใหม่ MINI Cooper SE ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 

BMW และ MINI มินิ ได้ขยายช่องทางการจองออนไลน์ให้ครอบคลุมรุ่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้การจองรถยนต์สะดวกมากกว่าเดิม สำหรับรถยนต์ BMW สามารถจองออนไลน์ผ่านทาง shop.bmw.co.th ครอบคลุมรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เช่น BMW Series-2 / BMW Series-3 (320d และ 330e M sport) / BMW Series-5 / BMW Series-6 GT (630i GT M Sport) / BMW Series-7 / BMW M5 / BMW M8 / BMW i3s / BMW X1 / BMW X3 / BMW X5 / BMW X6

สำหรับรถยนต์ MINI หากจอง MINI Cooper S Countryman Hightrim ผ่านช่องทางออนไลน์ www.mini.co.th จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ

BMW New X6 xDrive30d M Sport มาในรูปแบบนำเข้าทั้งคันจากต่างประเทศ (CBU) ราคา 7,299,000 บาท พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard

สิบปีที่ผ่านมา BMW พัฒนายานยนต์เพื่อผสมผสานอัตลักษณ์ของรถสปอร์ตกับดีเอ็นเอของรถคูเป้ ก่อกำเนิดเป็นรถยนต์คลาส Sports Activity Coupe (SAC) รูปแบบใหม่ โดย BMW X6 เจเนอเรชั่นที่ 3 นี้มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มความดุดันภาพลักษณ์ที่สะท้อนถึงรถยนต์อเนกประสงค์ภายใต้รูปแบบสปอร์ตเอสยูวี

มิติตัวถังของ BMW New X6 xDrive30d M Sport กว้างขึ้น โดยมีความยาวตัวรถ 4,935 มิลลิเมตร ยาวขึ้นมากกว่า X6 รุ่นที่แล้ว 26 มิลลิเมตร ขนาดความกว้าง 2,004 มิลลิเมตร กว้างขึ้นอีก 15 มิลลิเมตร สัดส่วนความสูง 1,696 มิลลิเมตร เตี้ยลง 6 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,975 มิลลิเมตร ยาวขึ้นอีกนิดที่ 42 มิลลิเมตร

รูปลักษณ์ด้านหน้าที่แสดงออกถึงพลังและสไตล์ของยานยนต์จาก BMW กระจังหน้ารูปไตขนาดใหญ่แบบกรอบเดี่ยวทำมุมรับกับไฟหน้าอย่างชัดเจนกว่าเดิม ระบบไฟส่องสว่างแบบใหม่ Iconic Glow ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ BMW Laserlight ทำงานท่ามกลางความมืดได้ดีขึ้น เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นเมื่อขับอยู่บนถนนที่ปราศจากแสงไฟส่องทาง มีกำลังในการส่องสว่างไกล 600 เมตร ยกหรือลดไฟ รวมถึงเบี่ยงเบนลำแสงเพื่อไม่ให้รบกวนรถยนต์ที่แล่นสวนมา เป็นชุดไฟอัตโนมัติแบบใหม่ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำสูงและช่วยเพิ่มการมองเห็นในที่มืด ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเป็นครั้งแรก พร้อมเสริมรูปลักษณ์ภายนอกให้หรูหราดูเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้น โดยแผงกระจังหน้าจะส่องแสงเมื่อเปิดหรือปิดประตูรถยนต์ แต่ผู้ขับสามารถสั่งเปิดหรือปิดแสงกระจังหน้าได้ด้วยตัวเองเช่นกัน รวมทั้งยังเปิดใช้ในขณะขับขี่

เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 6 กระบอกสูบ รหัส B57D30 ความจุ 3.0 ลิตร (2,993 ซีซี.) เครื่องยนต์วางตามยาวขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยออกแบบให้วางอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า X6 รุ่นที่แล้วเพื่อลดค่า CG ขนาดความกว้างกระบอกสูบ 83.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 90.0 มิลลิเมตร บล็อกเครื่องยนต์ใช้อะลูมิเนียม แบบดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป DOHC 4 วาล์วต่อสูบ อัตราส่วนกำลังอัด 16.0:1 ระบบอัดอากาศเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ติดตั้งเทอร์โบแปรผันตัวเดียวโดดๆ พร้อมชุดลดอุณหภูมิไอดีอินเตอร์คูลเลอร์ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบยิงตรงคอมมอนเรลไดเรคอินเจคชั่น หัวฉีดแรงดันสูง Piezo มีแรงดันในระบบ 2,500 บาร์ ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ที่ 2,000-2,500 รอบต่อนาที ตัวเลขสมรรถนะของ X6 xDRIVE 30d เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เคลมมาจากหน้าโรงงานทำได้ 14.5 กิโลเมตรต่อลิตร อัตราการปล่อย CO2 ทำได้ที่ 179 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร เป็นเครื่องดีเซล 6 สูบที่มีความสะอาดใช้ได้เลยทีเดียว ระบบส่งกำลังติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ ZF 8HP พ่วงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDRIVE ระบบเกียร์ Sport Steptronic 8 สปีด ถือเป็นเกียร์ ZF 8 เจนเนอเรชั่นที่ 3 พัฒนามาเพื่อลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทดกำลังและถ่ายเทแรงบิดลงไปยังล้อขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อผ่านการควบคุมของ xDRIVE  

ระบบส่งกำลังของ X6 30d ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติขับเคลื่อน 4 ล้อ ZF 8HP เป็นชุดส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพของ ZF Friedrichshafen AG สำหรับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบไฮดรอลิก ชุดเชื่อมต่อเพลาหน้าและหลัง Transfer Case และชุดเกียร์ Planetary gearsets พัฒนาเพื่อนำมาใช้งานในรถยนต์ BMW เครื่องยนต์วางตามยาว ระบบเกียร์ทั้งหมด ออกแบบและสร้างโดยบริษัท ZF ใน Saarbrücken ระบบส่งกำลังของ ZF เปิดตัวเป็นครั้งแรกใน BMW 7 Series (F01) รุ่น 760Li โดยนำมาเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์เบนซิน V12 นับจากนั้นเป็นต้นมา BMW รุ่นใหม่ทุกรุ่นนับจาก Series-1 ไปจนถึง Series-8 รวมถึง Z4 กับรถยนต์อเนกประสงค์ตระกูล X ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ก็ติดตั้งเกียร์ ZF 8HP ทุกรุ่น หนึ่งในเป้าหมายหลักของระบบเกียร์ ZF 8 สปีด คือ การปรับปรุงอัตราทดให้ครอบคลุมกับรอบเครื่องยนต์ ประสิทธิภาพในการทดกำลังแล้วถ่ายเทออกมาเป็นแรงบิดในรอบเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน รวมไปถึงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเมื่อใช้โหมดประหยัด (ECO PRO) โหมดมาตรฐาน (COMFORT) โหมดขับเร็วเน้นการตอบสนองสูงสุด (SPORT) และโหมดการปรับตั้งค่าต่างๆ ด้วยตัวเอง (Adaptive) การออกแบบชิ้นส่วนภายในใหม่ ทำให้ระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ลดลงเหลือ 200 มิลลิวินาที นอกจากนี้อิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการทำงานของเกียร์สามารถเปลี่ยนอัตราทดในลักษณะที่ไม่ต่อเนื่อง (กระโดดข้ามเกียร์) จากเกียร์ 8 ถึงเกียร์ 2 ในสถานการณ์ที่เกียร์จะต้องเปลี่ยนอย่างรวดเร็วเมื่อระบบเบรกถูกใช้งานอย่างเต็มกำลัง รุ่น 8HP70 ออกแบบให้สามารถรับแรงบิดสูงสุดได้ถึง 700 นิวตันเมตร (516 ปอนด์) ชุดเกียร์ทั้งลูกมีน้ำหนัก 87 กิโลกรัม (192 ปอนด์) เกียร์ ZF 8HP เจนเนอเรชั่นที่ 3 เปิดตัวในปี 2018-2019 มีการปรับปรุงหลักๆ คือ ประหยัดน้ำมันขึ้นอีก 2.5% เมื่อเทียบกับเกียร์รุ่นที่ 2 นอกจากนั้นชุดเกียร์ยังออกแบบให้ใช้งานกับระบบ mild hybrid และ plug in hybrid ของ X5 xDRIVE 45e iperformance

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDRIVE พัฒนาต่อยอดมาจาก X6 รุ่นแรกๆ ที่นำเอาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนทุกล้อของ Range Rover มาปรับใช้ การกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ให้มีความเหมาะสมต่อสภาวะการขับขี่กับสภาพผิวถนน สร้างแรงยึดเกาะและปรับความสมดุลขณะขับเคลื่อน เนื่องจากเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีมวลค่อนข้างเยอะ การทรงตัวของ X6 จึงขึ้นตรงกับแชสซี ล้อ ยาง ช่วงล่าง ชุดบังคับเลี้ยวและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDRIVE ระบบนี้ ใช้สมองกลไฟฟ้าในระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อควบคุมการกระจายแรงบิดอย่างเต็มรูปแบบ เชื่อมต่อการทำงานกับระบบเบรก ABS ด้วยการสั่งเบรกในล้อที่สูญเสียแรงยึดเกาะหรือหมุนฟรี จัดสรรแรงบิดไปยังล้อที่ปราศจากอาการลื่นไถล ทำให้ BMW X6 สามารถลุยทางวิบากได้ อันที่จริงก็ไม่ค่อยจะมีเจ้าของ X6 เอารถไปลุยหนักๆ เนื่องจากค่าซ่อมนั้นแพงแสบไส้ ล้อและยางของมันก็เป็นแบบสปอร์ต ขนาดล้อที่ใหญ่โตมากถึง 22 นิ้ว จำเป็นที่จะต้องลดความสูงของแก้มยางให้เหลือแค่ Series 30 ซึ่งเตี้ยมาก ลำพังแค่วิ่งบนถนนปกติคอยหลบหลุมก็แย่แล้ว หากคิดจะเอาไปลุยซึ่งจริงๆ แล้วมันก็สามารถลุยได้ ก็ต้องหาล้อขอบ 18-19 พร้อมยางที่มีแก้มสูงหรือเปลี่ยนเป็นยาง MT ที่มีลายดอกยางรองรับทางวิบากจะดีกว่าใช้ล้อติดรถที่สวยงามและออกแบบมาสำหรับการขับบนไฮเวย์มากกว่าจะเอามาลุย

xDRIVE ยังเชื่อมต่อกับระบบรักษาเสถียรภาพของตัวรถ DSC dynamic stability control คอยควบคุมแรงบิดแบบล้อต่อล้อ สั่งเบรกล้อใดล้อหนึ่งได้อย่างอิสระ เพื่อควบคุมล้อให้หมุนไปตามความเร็วรอบอย่างที่ควรจะเป็น จากการประมวลผลของ ECU ช่วยลดอาการหน้าดื้อหรือท้ายปัด รองรับการทำงานภายใต้เงื่อนไขที่มีความสลับซับซ้อน สำหรับการขับเคลื่อนยามปกติ xDRIVE จะเทแรงบิดไปที่ล้อหลังมากกว่าล้อหน้า เพื่อส่งถ่ายฟิลลิ่งในสไตล์ BMW ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง multiple plate clutch เป็นชุดคลัตช์แบบหลายแผ่นทับซ้อนกัน ติดตั้งอยู่ในชุดเกียร์ transfer case ทำหน้าที่กระจายแรงบิดไปยังเพลาหน้าและเพลาหลัง ขึ้นตรงกับระดับของการจับตัวในชุดคลัตช์ มันอาจส่งแรงบิดไปที่ล้อหน้า 100% หรือกระจายแรงขับเคลื่อนระหว่างเพลาหน้า-หลังในอัตราส่วนที่สัมพันธ์กัน รวมถึงโหมดของการขับเคลื่อน มันอาจส่งแรงบิดในระดับ 80:20 / 50:50 / 30:70 / 40:60 ทำงานภายใต้สภาวะต่างๆ ในทุกสภาพถนนและทุกรูปแบบของการขับขี่ 

การตอบสนองในด้านไดนามิกของ New X6 ส่วนหนึ่งเกิดจากช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิ้ลวิชโบน ปีกนกคู่และช่วงล่างหลังแบบ five-link ชุดบังคับเลี้ยวใช้พวงมาลัยไฟฟ้า BMW servotronic แปรผันน้ำหนักไปตามความเร็วและโหมดของการขับเคลื่อน กันโคลงไฟฟ้า Dynamic Damper Control ก็ยังติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ด้านข้างมีสัดส่วนที่ลงตัว เสาหน้าถูกรีดให้เล็กลง ผืนหลังคาค่อยๆ ลดระดับความลาดเอียงในสไตล์ของรถสปอร์ตคูเป้ เส้นสายด้านข้างลากผ่านแก้มข้าง บานประตู ไปจนถึงกึ่งกลางของเสาท้ายที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ล้ออัลลอย M Double Spoke น้ำหนักเบา ขนาด 22 นิ้ว ยางหน้า 275/35/R22 ยางหลัง 315/30R22 มาพร้อมกับซุ้มล้อทรงแปดเหลี่ยมมน ส่วนช่องระบายอากาศสีเดียวกับตัวถังเข้ากับซุ้มล้อแบบใหม่ บั้นท้าย X6 30d ใช้ฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบเปิดปิดด้วยรีโมตคอนโทรล ไฟท้าย LED มีลักษณะคล้ายกับ BMW New X4 ไฟท้ายพลาสติกสีแดงรูปตัว L ฝาท้ายออกแบบให้ปิดอย่างไร้รอยต่อเชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกับเส้นแนวขวางของตัวถังจนแทบมองไม่เห็น

ห้องผู้โดยสารของ BMW New X6 xDRIVE 30d พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งภายใน M Sport เช่น พวงมาลัย เบาะนั่ง กาบบันได ติดตั้งชุดแต่ง M Sport เพื่อยกระดับความสวยงาม แผงประตู ชุดลำโพง ผ้าบุฝ้าเดพาน พรมปูพื้น แดชบอร์ดและคอนโซล ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง โดยเฉพาะหนังที่ใช้หุ้มชิ้นส่วนต่างๆ การตัดเย็บด้วยงานฝีมือที่ประณีต เบาะที่นั่งคนขับจัดวางแผงควบคุมแบบใหม่ที่วางตำแหน่งการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ตอบรับกับปรัชญาของ BMW โดยวางตำแหน่งจุดศูนย์กลางการใช้งานอุปกรณ์บริเวณคนขับ เบาะนั่งสูงขึ้น ช่วยให้ผู้ขับสามารถตรวจสอบสถานการณ์รอบรถได้อย่างชัดเจนและครอบคลุม แพ็กเกจชุดแต่ง M Sport  เช่น พวงมาลัย M Sport คันเร่ง M-specific ภายในตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพดานหลังคาภายในสี Anthracite พนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40 สามารถพับเก็บเพื่อเพิ่มความจุของพื้นที่จากเดิม 580 ลิตร เป็น 1,530 ลิตร สำหรับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น ฟังก์ชั่นสั่งงานระบบ iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ BMW Gesture Control ที่วางแก้วน้ำปรับอุณหภูมิ ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย หลังคากระจก Panoramic

ระบบเครื่องเสียงและความบันเทิง infotainment iDrive พร้อมออปชั่นแหล่มๆ ด้วยระบบเสียงชั้นเยี่ยม LOGIC 7® SURROUND SOUND SYSTEM กับลำโพงคุณภาพสูง 16 ตัวจากค่ายเครื่องเสียงติดรถยนต์ชั้นนำ HAMAN KARDON กำลังขับ 464 วัตต์ ลำโพง tweeters 7 ตำแหน่งรอบห้องโดยสารตั้งแต่ด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลังลำโพง subwoofers (central bass) 2 ตำแหน่งใต้เบาะคู่หน้า และลำโพงเสียงกลาง midrange speakers อีก 7 ตำแหน่งทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง 

X6 ใหม่ มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชัน Stop & Go ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistant Professional พวงมาลัยพ่วงตัวควบคุมอัตโนมัติและระบบบังคับรถให้วิ่งอยู่ในช่องทางจราจร ผู้ช่วยส่วนตัว BMW Intelligent Personal Assistant ส่วนระบบ BMW Live Cockpit Professional ใน X6 ใหม่ ติดตั้งหน้าจอแสดงผลรุ่นใหม่ พร้อมการใช้งานเน้นเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ แผงหน้าปัดมาตรวัดแบบจอภาพ TFT LCD จอมอนิเตอร์แสดงผลความละเอียดสูง สั่งงานด้วยระบบสัมผัส หรือเสียง ขนาด 12.3 นิ้ว.

X6 xDrive30d M Sport
รายละเอียดด้านเทคนิค
เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 6 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo
ปริมาตรกระบอกสูบ 2,993 ซีซี.
กำลังสูงสุด 195 กิโลวัตต์/ 265 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด  620 นิวตันเมตร ที่ 2,000 - 2,500 รอบต่อนาที
ความเร็วสูงสุด 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 6.5 วินาที

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย อ้างอิงผล ECO Sticker 14.5 กิโลเมตร/ลิตร
ระดับการปล่อย CO2 เฉลี่ย 183 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร
ล้ออัลลอย M ขนาด 22 นิ้ว ลาย Double-spoke
ขนาดยาง ล้อหน้า 9.5 J x 22 / ยาง 275/35 R22
ขนาดยาง ล้อหลัง 10.5 J x 22 / ยาง 315/30 R22
มิติตัวถัง ยาว 4,935 มิลลิเมตร กว้าง 2,004 มิลลิเมตร สูง 1,696 มิลลิเมตร
ปริมาตรในการบรรจุสัมภาระ 580 - 1,530 ลิตร
น้ำหนักรถทั้งคันประมาณ 2,110 กิโลกรัม

ระบบขับเคลื่อนและเทคโนโลยี
เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ZF 8HP แบบ Sport Steptronic 
ช่วงล่างไฟฟ้า Adaptive M Suspension
พวงมาลัยไฟฟ้า ปรับน้ำหนักแปรผันไปตามความเร็ว (BMW Servotronic) 
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Stop&Go (Active cruise control with Stop&Go function) 
ระบบช่วยการขับขี่ Professional (Driving Assistant Professional) 
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive 
ระบบควบคุมการขับขี่ขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control) 
ระบบ BMW Head-up Display 
ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus (Parking Assistant Plus)
ท่อระบายไอเสีย M Sport 

อุปกรณ์ภายนอก
ระบบส่องสว่าง BMW Laserlight 
ไฟตัดหมอก LED 
ระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ (High-beam Assistant) 
ระบบไฟหน้าและใบปัดน้ำฝนทำงานอัตโนมัติ 
กระจังหน้า BMW kidney ‘Iconic Glow’ 
คาร์ลิปเปอร์เบรก M Sport 
ระบบเปิด-ปิดบานประตูท้ายอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า 
ระบบปลดล็อกประตู (Comfort Access System) 
ระบบช่วยผ่อนแรงกระแทกขณะปิดประตู (Soft-close function for doors) 
กุญแจรีโมตระบบสัมผัส (BMW Display Key) 
หลังคากระจก Panorama เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า 
กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมระบบตัดแสดงอัตโนมัติฝั่งคนขับ
ชุดตกแต่ง M Aerodynamics 
ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ เงา 


อุปกรณ์ภายใน
เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า พร้อมหน่วยความจำเฉพาะฝั่งคนขับ 
เบาะนั่งคู่หน้าดีไซน์สปอร์ต 
เบาะนั่งทุกตำแหน่งหุ้มหนังแท้ Vernasca พร้อมรูระบายอากาศ 
ที่หนุนหลังปรับไฟฟ้า สำหรับเบาะคู่หน้า 
พวงมาลัย M Sport 
ชุดไฟส่องสว่างตกแต่งภายในและภายนอกห้องโดยสาร (Ambient Light) 
เพดานหลังคาภายในสี Anthracite 
ที่วางแก้วบริเวณคอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ 
ภายในตกแต่งด้วยวัสดุหนังแท้ 
ภายในตกแต่งด้วยชิ้นงาน Carbon Fibre 
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน

ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร
BMW Live Cockpit Professional 
ระบบ BMW ConnectedDrive 
ฟังก์ชันสั่งงานระบบ iDrive / ใช้การเคลื่อนไหวมือ (BMW Gesture Control) 
เครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon 
ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย 


ความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง สำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง (ยกเว้นผู้โดยสารตอนกลาง) 

ระบบ Teleservices 
ปุ่มโทรออกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Call) 
ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) 
ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC) 
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS)
ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชัน hold อัตโนมัติขณะรถหยุดนิ่ง 
เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor) 
ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง (Side Impact Protection) 
ระบบ Active Protection 
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Attentiveness Assistant) 
ระบบเตือนสถานะของยาง (Runflat Indicator) 
เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง 
กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View Camera)


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บีเอมดับเบิ้ลยูBMW X6NEW X6บีเอมดับเบิ้ลยู เอ็กซ์ 6 ใหม่BMW NEW X6 xDRIVE 30d M SPORTอาคม รวมสุวรรณ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้