Porsche Centre Bangkok ดำเนินการติดตั้งสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า High Power Charging (HPC) รองรับการใช้งานสำหรับรถยนต์ Porsche Plug in Hybrid และ EV รองรับการเปิดตัวของ Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ Porsche สถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า HPC เน้นประสิทธิภาพการชาร์เร็วจากระดับความจุแบตเตอรี่ 5 - 80% ภายในเวลา 22.5 นาที เมื่ออยู่ในสภาวะแวดล้อมปกติ โดยจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้แก่ Porsche Taycan ซึ่งมีแบตเตอรี่ที่รองรับกำลังการชาร์จไฟฟ้า 270 กิโลวัตต์
...
AAS Auto Service ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Porsche เดินหน้าเสริมศักยภาพการให้บริการรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการเปิดสถานีชาร์จ พลังงานไฟฟ้ากระแสตรงแรงสูง high-power electric vehicle (EV) charger เป็นครั้งแรก ในศูนย์ Porsche Centre Bangkok สถานีชาร์จ high-power รูปแบบใหม่ สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 350 กิโลวัตต์ พร้อมชาร์จแบบ Combined Charging System (CCS) Combo ถึง 2 ตำแหน่งด้วยกัน
รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยอดจำหน่ายกว่า 66% ในปี 2019 ที่ผ่านมา เป็น Porsche แบบ plug-in hybrid เป้าหมายต่อไปของ Porsche คือการเดินหน้ารุกตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้า จากการมาถึง ของ Porsche Taycan การเปิดตัวสถานีชาร์จพลังงานแบบ ultra-fast แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาเพื่อปรับให้ศูนย์ Porsche Bangkok มีความพร้อมในการรองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า
...
ปี 2020 นับเป็นช่วงเวลาเริ่มต้นแห่งการเปลี่ยนแปลง การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Taycan บ่งบอกถึงอนาคตและทิศทางในการดำเนินงานของ Porsche การพัฒนายานพาหนะพลังงานไฟฟ้ายุคใหม่ ตอบโจทย์การชาร์จพลังงาน เช่น การใช้งานในที่พักอาศัย การเข้ารับบริการภายในศูนย์ Porsche Centres การท่องเที่ยวเดินทางไปยังจุดหมายยอดนิยมต่างๆ รวมทั้งการขับขี่สัญจรบนเส้นทางหลัก ทั้งหมดในภูมิภาค ในปี 2020 Porsche จะเข้าร่วมแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทางเรียบในรายการ Formula E เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย
...
Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกของ Porsche แสดงให้เห็นถึงการปรับเปลี่ยนพลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนยานยนต์ยุคใหม่ Porsche ขยายฐานการตลาดด้วยการผลิตยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า Porsche Taycan Turbo S รุ่นเรือธง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า มีกำลังสูงสุด 761 แรงม้า ฟังก์ชั่น overboost ทำงานร่วมกับระบบช่วยออกตัว Launch Control ส่วนรุ่นที่รองลงมาอย่าง Porsche Taycan Turbo มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังสูงสุด 680 แรงม้า
...
Porsche Taycan Turbo S รุ่นสูงสุด มีกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 761 แรงม้า (560 กิโลวัตต์) ฟังก์ชัน overboost ทำงานร่วมกับระบบช่วยออกตัว Launch Control ตามด้วย Porsche Taycan Turbo กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 680 แรงม้า (500 กิโลวัตต์) สำหรับ Taycan Turbo S มีอัตราเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 2.8 วินาที เร็วสูสีกับรถแข่ง F1 ในขณะที่ Taycan Turbo ทำได้ 3.2 วินาที พิสัยการเดินทางสูงสุดใน Taycan Turbo S ด้วยแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง ทำระยะทางสูงสุด 412 กิโลเมตร ส่วน Taycan Turbo เดินทางด้วยพลังไฟจากแบตฯ ได้ระยะทางประมาณ 450 กิโลเมตร รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel-drive ทั้ง 2 รุ่นสามารถทำความเร็วสูงสุดประมาณ 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
Porsche Taycan คือรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจากสายการผลิตของ Porsche ติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงขับเคลื่อนสูง 800 โวลต์ แทนที่ระบบทั่วไปซึ่งมีแรงขับเคลื่อนเพียง 400 โวลต์ เป็นข้อได้เปรียบหลักเมื่อเริ่มต้นการขับใช้งานในระยะเวลาเพียง 5 นาที ระบบชาร์จพลังงานย้อนกลับ high-power charging network จะทำหน้าที่สะสมพลังงานใส่แบตเตอรี่ด้วยไฟฟ้ากระแสตรง direct current (DC) สามารถเดินทางได้เป็นระยะสูงสุดกว่า 100 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาในการชาร์จไปวิ่งไป 22.5 นาที ในการชาร์จพลังงานตั้งแต่ความจุแบตเตอรี่ 5–80 เปอร์เซ็นต์ SoC (state of charge) ภายใต้สภาพแวดล้อมปกติ และมีกำลังไฟฟ้าสูงสุด (peak) ที่ 270 กิโลวัตต์ ประสิทธิภาพความจุโดยรวมของแบตเตอรี่อยู่ที่ 93.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง Porsche Taycan สามารถชาร์จพลังงานผ่านไฟฟ้ากระแสสลับ alternating current (AC) ขนาด 11 กิโลวัตต์ ที่ใช้อยู่ในที่พักอาศัยทั่วไป
ระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูง
Porsche Taycan Turbo S และ Porsche Taycan Turbo ถือกำเนิดขึ้นในฐานะกลจักร ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพชั้นเลิศถึง 2 ส่วน หนึ่งคือชุดขับเคลื่อนล้อหน้า และสองคือชุดขับเคลื่อนล้อหลัง หมายความว่ารถสปอร์ตคันนี้ได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ส่งผลต่อความเหนือระดับทั้งในแง่ของพิสัยการเดินทาง และพละกำลังที่ต่อเนื่อง เป็นข้อได้เปรียบที่เกิดขึ้นผ่านการทำงานที่สอดประสานอย่างลงตัวระหว่างชุดขับเคลื่อนทั้ง 2 ชิ้นส่วนของ electric machine ระบบส่งกำลัง และชุดควบคุม pulse-controlled inverter ถูกผสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ขนาดที่กะทัดรัด เมื่อเปรียบเทียบกับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าของรถยนต์ในยุคปัจจุบัน อีกหนึ่งอุปกรณ์พิเศษที่อยู่ในมอเตอร์ไฟฟ้า คือ "hairpin" อันเป็นส่วนประกอบสำคัญของ stator coils เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้สามารถเพิ่มจำนวนขดลวด ทองแดงที่บรรจุอยู่ใน stator ได้มากขึ้น เพิ่มกำลังและแรงบิด ขณะที่มีชิ้นส่วนเท่าเดิม นวัตกรรมระบบส่งกำลังแบบ two-speed transmission คิดค้นขึ้นโดย Porsche ติดตั้งในชุดขับเคลื่อนล้อหลัง เกียร์แรกรับหน้าที่สร้างอัตราเร่ง จากจุดหยุดนิ่งที่ดี ส่วนเกียร์ที่ 2 มีอัตราทดที่ยาวกว่าเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการทำงานและรักษากำลังสูงสุดให้ถ่ายทอดได้อย่างต่อเนื่อง
Porsche 4D-Chassis Control ทำหน้าที่วิเคราะห์ และประมวลผลข้อมูลที่ได้จากระบบควบคุมช่วงล่างทั้งหมดในแบบ real time นวัตกรรมดังกล่าวประกอบด้วย ระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension พร้อมเทคโนโลยี three-chamber รวมทั้งระบบ PASM (Porsche Active Suspension Management) ระบบ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) กันโคลงอัตโนมัติ และระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive มอเตอร์ประสิทธิภาพสูงสองตัว พร้อมระบบสะสมพลังงานย้อนกลับ หรือ recuperation ให้กำลังสูงสุด 265 กิโลวัตต์ มากกว่ารถไฟฟ้าคู่แข่งทุกแบรนด์
Porsche Taycan คือรถสปอร์ตจากสายการผลิตปกติรุ่นแรก ที่ติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงเคลื่อนสูง 800 โวลต์ แทนที่ระบบทั่วไปซึ่งมีแรงเคลื่อน 400 โวลต์ โดยใช้ระยะเวลาในการชาร์จพลังงานตั้งแต่ความจุแบตเตอรี่ 5 – 80 เปอร์เซ็นต์ แค่ 22.5 นาที ภายใต้สภาพแวดล้อมปกติ รองรับกำลังไฟฟ้าสูงสุด (peak) ที่ 270 กิโลวัตต์ ประสิทธิภาพความจุโดยรวมของแบตเตอรี่อยู่ที่ 93.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง.