กระบะติดหรู BRABUS 800 ADVENTURE XLP

ข่าว

    กระบะติดหรู BRABUS 800 ADVENTURE XLP

    ไทยรัฐออนไลน์

    3 มี.ค. 2563 14:05 น.

    Brabus สำนักแต่งคู่บารมีของ Mercedes-Benz สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับโมเดลเอสยูวีสายโหดตระกูล G-Class โดยเปลี่ยน Mercedes-AMG G63 ให้กลายเป็นสัตว์ร้ายในสไตล์รถกระบะดับเบิ้ลแค็บ สำหรับผลผลิตล่าสุดที่สร้างออกมาเพื่อเอาใจตลาดรถหรูของคนรวยในแถบตะวันออกกลาง นี่คือ Brabus 800 Adventure XLP ยานออฟโรดลำใหม่ล่าสุดซึ่งแหล่มมากพอที่จะทำให้แฟนๆ ของแบรนด์ตราดาวลืมเรื่องน่าเศร้าของ Benz X-Class ที่ต้องยุติสายการผลิตลงไปเนื่องจากขายไม่ดีหรือไม่ค่อยมีคนซื้อนั่นเอง

    German tuning company บริษัทแต่งรถจากเยอรมนีที่มีแนวทางเป็นของตนเองอย่าง Brabus ได้เพิ่มช่องใส่สัมภาระลงใน SUV แบบออฟโรดของสำนักแต่ง Affalterbach ด้วยการเพิ่มกระบะท้ายสำหรับแม่บ้านนักช็อปจอมขนของ เพิ่มความกว้างของแทรคด้วยการขยายฐานล้อออกไปอีก 50 มิลลิเมตร คาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมากถูกนำมาตกแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนัก เช่น โป่งซุ้มล้อและช่องดักหรือระบายอากาศ วินช์ไฟฟ้าด้านหน้า แผงไฟ LED บริเวณกาบบันได รวมไปถึงกาบบันไดไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ แรคหลังคาอะลูมิเนียมผสมคาร์บอนไฟเบอร์ ไฟสปอตไลต์ LED สี่ดวงบริเวณหลังคาด้านหน้า ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่เพื่อเพิ่มระยะห่างจากพื้นถนนถึงใต้ท้องรถให้มากกว่าเดิม

    Brabus 800 Adventure XLP มีระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้อง 490 มิลลิเมตร ขุมกำลังสุดโหดของกระบะติดหรูคันนี้ คือเครื่องยนต์เบนซินไซส์ยักษ์ แบบ V8 ความจุ 4.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ เป็นเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงของ Mercedes-AMG มาพร้อมแพ็กเกจ 800 PowerXtra + ของ Brabus โดยมีการปรับปรุงระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบไอดีและแคมชาร์ป รวมไปถึงการจูนอัพกล่องควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง การปรับแต่งดังกล่าวของ Brabus ช่วยเพิ่มพละกำลังให้เครื่องยนต์ M177 มากกว่าเครื่องยนต์เดิมที่ออกจากโรงงานของ AMG ซึ่งทำได้แค่ 430 กิโลวัตต์ หรือ 585 แรงม้า กับแรงบิด 850 นิวตันเมตร มาเป็น 588 กิโลวัตต์ หรือ 800 แรงม้า พร้อมแรงบิดระดับรถหัวลากที่ 1,000 นิวตัน-เมตร เป็นแรงฉุดลากที่สามารถพ่วงเทรลเลอร์ลากรถบ้านคันโตหรือเรือเร็วระดับ 45 ฟุตได้อย่างสบายๆ  

    Brabus 800 Adventure XLP ที่จูนมาเต็มเหนี่ยว มีประสิทธิภาพดีขึ้นทันตาเห็น ตัวเลขสมรรถนะ เร่งจากจุดหยุดนิ่งไปจนถึง 100 กม. / ชม. ในเวลาแค่ 4.8 วินาที  จริงๆ แล้วมันเร่งได้เร็วกว่าน้ีมาก แต่เนื่องจากล้อและยางขนาดบิ๊กบึ้มทำให้ตัวเลขอัตราเร่งยังไม่จี๊ดเท่าที่ควร Brabus 800 Adventure XLP ยัดล้ออัลลอยออฟโรดลายใหม่ล่าสุดจาก Brabus ขนาด 22 นิ้วที่ใหญ่โตมโหระทึก ยางไซส์  325/55R22 ของ Pirelli รุ่น Scorpion ATR all-terrain tires ทั้งล้อและยางกลายเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้มวลน้ำหนักใต้สปริงเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันความเร็วสูงสุดนั้นถูกจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เอาไว้ที่ 210 กม. / ชม.วิศวกรของ Brabus อธิบายว่า จากความสูงของรถ ทำให้ความเร็วสูงสุด 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมงถูกหั่นลงเหลือแค่ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยของมหาเศรษฐี ความสูงที่เพิ่มขึ้นทำให้ค่า GC เพี้ยนไปจนอาจสร้างปัญหาให้กับการควบคุมทิศทางในย่านความเร็วสูง 

    ภายในของ Brabus 800 Adventure XLP สามารถปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสีของหนัง ลายไม้ อะลูมิเนียมหรือคาร์บอนไฟเบอร์ ภายในใช้หนังโทนสีน้ำตาลเข้มหุ้มเบาะและแผงประตู พนักพิงศีรษะแปะตราสัญลักษณ์ Brabus พวงมาลัยสปอร์ตสามก้าน AMG ของเดิมถูกเปลี่ยนเป็นพวงมาลัย Brabus แล้วทำเท่ด้วยการหุ้มหนังสีเดียวกับเบาะและแผงประตู หากโทนสีภายในยังไม่สาแก่ใจพระเดชพระคุณท่านก็ยังมีโทนสีแปลกๆ ให้เลือกอีกเพียบ เช่น สีฟ้าหรือสีม่วง ขาว-ดำแบบทูโทน 

    Brabus 800 Adventure XLP มีราคาประมาณ $626,300 หรือคิดเป็นเงินบาทของไทยจะอยู่ที่ 19,740,300 บาท เป็นราคาค่าตัวที่ยังไม่ได้คิดอัตราภาษีนำเข้าแต่อย่างใดทั้งสิ้น.

    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      วิดีโอแนะนำ

      รถชะลอให้คนข้ามพ้นทางม้าลาย แต่กระบะตามหลังรีบจัด บีบแตรไล่
      03:00

      รถชะลอให้คนข้ามพ้นทางม้าลาย แต่กระบะตามหลังรีบจัด บีบแตรไล่

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      MERCEDES-AMG G63MERCEDES-BENZ G-CLASSจีคลาสBRABUS 800 ADVENTURE XLPออฟโรดอาคม รวมสุวรรณBRABUS

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      วันพฤหัสที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 05:55 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์