ข่าว
100 year

TRITON - XPANDER - PAJERO SPORT รถขายดีของ MITSUBISHI

ไทยรัฐออนไลน์12 ก.พ. 2563 14:05 น.
SHARE

Mitsubishi Motor Thailand แจงยอดจำหน่ายรถยนต์ในปี 2562 เติบโตร้อยละ 4.4 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ยอดจำหน่ายรถยนต์ Mitsubishi รวม 88,244 คัน มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 8.8 จากผลประกอบการของ Mitsubishi Motor Thailand เติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวม ซึ่งมียอดจำหน่ายรวมทั้งหมดที่ 1,007,552 คัน ลดลงร้อยละ 3.3 จากปี 2561

ปี 2562 เป็นปีที่ Mitsubishi Motor Thailand สามารถทำผลประกอบการได้ดี เป็นหนึ่งใน 3 บริษัทรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์เติบโตเพิ่มขึ้นในปี 2562 โดยมียอดขายเติบโตสวนทางกับอุตสาหกรรมยานยนต์ท่ามกลางปัจจัยท้าทายต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ท่ามกลางสภาพตลาดที่มีความท้าทายและมีการแข่งขันกันสูง รวมทั้งสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลต่อตลาดรถยนต์ในประเทศรวมถึงการผลิตเพื่อส่งออกไปขายในต่างประเทศ ในปีที่ผ่านมา Mitsubishi Motor Thailand เปิดตัวรถใหม่ที่มีความน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง เช่น Mitsubishi Triton / Mitsubishi Pajero Sport / Mitsubishi Attrage และ Mirage รวมถึง Mitsubishi Triton Athlete

รถที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ Mitsubishi Motor Thailand คือกระบะรุ่น Triton โดยมียอดจำหน่ายที่ 35,807 คัน หรือร้อยละ 41 ของยอดจำหน่าย Mitsubishi ทั้งหมด ขณะที่ Mitsubishi Xpander มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับสองที่ 16,196 คัน หรือร้อยละ 18

ขณะที่ Mitsubishi Pajero Sport ซึ่งเปิดตัวในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายที่ 13,558 คัน หรือร้อยละ 15 สำหรับรถซิตี้คาร์ Mitsubishi Attrage และ Mirage ยังคงมียอดขายตามหลังรถคู่แข่ง โดยมียอดขายในปี 2562 อยู่ที่ 22,683 คัน หรือร้อยละ 26

สำหรับการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออกไปขายในต่างประเทศ Mitsubishi Motor Thailand ครองตำแหน่งผู้ส่งออกรถยนต์อันดับ 1 สามารถส่งออกรถยนต์รวมทั้งสิ้น 332,700 คัน ประกอบด้วยรถยนต์สำเร็จรูป (BU) 284,500 คัน รถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ (KD) 48,200 คัน ในปี 2562 Mitsubishi Motor Thailand แจ้งว่า ในส่วนของการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออกสามารถทำยอดได้ถึง 4 ล้านคัน

การผลิตรถยนต์ในปีที่ผ่านมา Mitsubishi Motor Thailand ผลิตรถยนต์รวมทั้งสิ้น 407,200 คัน ประกอบด้วยรถยนต์สำเร็จรูป (BU) 353,500 คัน และรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ (KD) 53,700 คัน

นอกจากผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อน Mitsubishi Motor Thailand ได้แก่ การพัฒนาเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายและการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ในปีที่ผ่านมา Mitsubishi Motor มีเครือข่ายผู้จำหน่ายจำนวน 229 แห่ง ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ มีการปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการใหม่ รวมไปถึงการปรับงานบริการหลังการขายให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและประทับใจมากกว่าเดิม บริการหลังการขายที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เน้นคุณภาพสินค้าและบริการ อะไหล่แท้ การซ่อมบำรุงหลังการใช้งานด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกฝนอบรม ปัจจุบันสามารถเข้าถึงบริการและเครือข่ายผู้จำหน่ายได้สะดวกมากกว่าเดิม

ด้านการผลิต Mitsubishi Motor Thailand แจ้งว่า จะมีการปรับเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยการสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ ปรับปรุงการปฏิบัติงานในขั้นตอนเชื่อมตัวถังและขั้นตอนการประกอบ มีแผนการนำเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงระบบอัตโนมัติเพื่อยกระดับคุณภาพในกระบวนการผลิตรถยนต์

Mitsubishi Motor Thailand มีแผนที่จะผลิต Outlander PHEV  รถพลังงานไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด ที่โรงงานแหลมฉบัง โดยจะเริ่มประกอบ Outlander PHEV รถยนต์อเนกประสงค์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดในปี 2564 เพิ่มเงินลงทุน 3,130 ล้านบาท ส่งเสริมผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในประเทศด้วยการจัดหาและใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศเป็นหลัก.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/


อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Motor ThailandMitsubishi TritonMitsubishi Xpandermitsubishi pajero sportPajero SportMitsubishiอาคม รวมสุวรรณ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้