งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 หรือ “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2019” อันเป็นงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ยิ่งใหญ่สุดประจำภูมิภาคนี้ ได้ฤกษ์กระหึ่มแล้ว!!
โดยมีกำหนดกระหึ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ถึง 10 ธ.ค.นี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี
เสี่ยขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานค่ายสื่อสากล หนึ่งในผู้นำสื่อสายยานยนต์ ทั้งยังเป็นผู้จัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ประกาศลั่นว่างานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 มีความคึกคักมากกว่าทุกปี
เพราะได้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วม 33 ผู้ผลิต จาก 9 ประเทศ และรถจักรยานยนต์ 26 ผู้ผลิต จาก 8 ประเทศ ซึ่งนอกจากจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ภายในงานนี้เป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายสุดพิเศษ เพราะช่วงจัดงานเป็นช่วงปลายปี อันเป็นช่วงที่กำลังซื้อพร้อมจับจ่ายใช้สอยในการซื้อหารถใหม่
“มั่นใจว่างานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้จะมียอดจองรถยนต์ในงานถึง 50,000 คัน และรถจักรยานยนต์ 9,000 คัน ขณะที่ยอดผู้ชมงานคาดว่าจะอยู่ที่ 1.6 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 56,000 ล้านบาท และหวังว่าจะส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ในไทยปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”
ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 ยังเป็นศึกดวลรถใหม่ เพราะหลายค่ายได้เลือกงานนี้ในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่เป็นครั้งแรกในไทย
อย่างเช่น ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แนะนำรถสปอร์ตในตำนาน “โตโยต้า จีอาร์ ซูปรา” ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดของการพัฒนารถยนต์ “จากสนามแข่งสู่ท้องถนน”
ค่ายฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดตัว “ฮอนด้า ซิตี้ใหม่” เจเนอเรชันที่ 5 ครั้งแรกในโลกในประเทศไทยที่งานนี้ เรียกเสียงฮือฮาด้วยรูปลักษณ์ใหม่เพิ่มความสปอร์ตหรูหรา ห้องโดยสารกว้างขวางหรูหราเกินคลาส ขุมพลังเทอร์โบเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร VTEC TURBO 122 แรงม้า และราคาสุดยั่วยวนใจ
...
ค่ายนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดตัว “นิสสัน จีทีอาร์ รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี” และ “นิสสัน อัลเมร่า ใหม่” ดีไซน์ให้มีมิติภายนอกปราดเปรียวขึ้น กว้างและยาวขึ้น มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่
ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรถซิตี้คาร์ ด้วยการแนะนำ “มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่” และ “มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่” ชูจุดขายซิตี้คาร์สำหรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
ค่ายอาวดี้ ประเทศไทย สร้างสีสันด้วย “ออดี้ คิว 3 ใหม่” และ “ออดี้ คิว 3 สปอร์ตแบ็ก” เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งานนี้ ทั้งยังโปรโมชันสุดแรง
ค่ายเอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทย เปิดตัวครั้งแรกรถจักรยานยนต์ “มังกี้ รุ่นดราก้อนบอล ลิมิเต็ด อิดิชัน” โดยคับเฮ้าส์ บาย ฮอนด้า จับมือกับโตเอะ อนิเมชั่น ผู้ถือลิขสิทธิ์การ์ตูนดังของญี่ปุ่น คือ “ดราก้อนบอล” ร่วมสร้างตำนานบทใหม่ของรถจักรยานยนต์ “มังกี้” ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 คันทั่วโลก
ด้าน บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด หรือ “เคลีสซิ่ง” เปิดตัวแคมเปญ KLeasing Year End Bonus มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ออกรถใหม่ทุกยี่ห้อ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 ผ่อนดาวน์ 0% นานสูงสุด 6 เดือน ผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย พร้อมรับดอกเบี้ยพิเศษเมื่อสมัครสินเชื่อรถ (รถใหม่) กับลีสซิ่งกสิกรไทย
สุดยอด!!!
อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th