ข่าว
100 year

Raptor จ๋าพี่มาแล้ว! Nissan Navara N-Trek Warrior

ไทยรัฐออนไลน์14 ต.ค. 2562 10:00 น.
SHARE

Nissan Australia เปิดตัวกระบะปรับแต่ง Navara N-Trek Warrior โดยพยายามวางตำแหน่งผู้มาใหม่ในฐานะกระบะสายออฟโรดที่ออกแบบมาเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งจอมโหดอย่าง Ford Ranger Raptor

Navara N-Trek Warrior เป็นรถกระบะรุ่นพิเศษในโมเดล Navara ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า Navara รุ่นมาตรฐาน จากการปรับปรุงด้านวิศวกรรมครั้งใหญ่ และผลิตขึ้นโดยเฉพาะสำหรับขายในออสเตรเลีย จากความช่วยเหลือของผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยานยนต์และวิศวกรรม Premcar 

ด้วยการใช้รถ Navara รุ่นดับเบิ้ลแค็บแบบ 4x4 เป็นพื้นฐานในการอัพเกรด สำนัก Premcar ปรับปรุงระบบกันสะเทือนเพื่อให้มีสปริงและโช้คอัพประสิทธิภาพสูงแนว off-road ที่สามารถใช้งานได้ดีพอๆ กับช่วงล่างของ Ranger Raptor ส่งผลให้ Navara N-Trek Warrior มีความสูงเพิ่มขึ้นในตำแหน่งนี้อีก 15 มิลลิเมตร ยาง Cooper All-Terrain 32.2 นิ้ว (275/70R17) ทำให้ Navara รุ่นพิเศษคันนี้สูงขึ้นอีก 25 มิลลิเมตร เมื่อรวมการเปลี่ยนอุปกรณ์ของช่วงล่างและล้อยาง ทำให้ความสูงของมันเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 40 มิลลิเมตร ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถเพิ่มจาก 215 มิลลิเมตรเป็น 265 มิลลิเมตร ไม่ต้องกลัวว่าท้องจะติดเมื่อลุยหนักๆ

Nissan แจ้งว่า การอัพเกรดระบบกันสะเทือนจะไม่ส่งผลกระทบด้านการทรงตัวหรือความแข็งแกร่งทนทาน รวมไปถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการใช้งาน สำหรับ N-Trek Warrior ค่าย Nissan ได้เลือกใช้โช้คอัพที่ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลเพื่อความสบายในการขับขี่ รวมถึงการขับรถออฟโรดบนเส้นทางทุรกันดารในออสเตรเลียด้วยช่วงล่างที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม เพิ่มสมรรถนะในการเข้าโค้งได้เร็วขึ้น

โช้คอัพเกรดพิเศษได้รับการอัพเกรดจากชิ้นส่วนอุปกรณ์ดั้งเดิมของ Nissan มีการเพิ่มแรงอัดที่ด้านบนของลูกสูบในกระบอกโช้คเพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกของกระบอกโช้คมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมกับปริมาณน้ำมันที่มากขึ้นเพื่อปรับปรุงด้านอุณหภูมิของแกนขณะใช้งานหนัก ขณะที่เส้นผ่านศูนย์กลางก้านลูกสูบก็ขยายเพิ่มขึ้นเพื่อความแข็งแรง

กันชนหน้าแบบใหม่มีขนาดใหญ่ออกแบบให้มีความสูงเพิ่มขึ้นและติดตั้งแผ่นโลหะกันกระแทกเพื่อป้องกันหินกระแทกแคร็งหรืออ่างน้ำมันเครื่อง เพื่อรองรับแพ็กเกจยางรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น Premcar ได้ปรับเปลี่ยนกันชนหน้าเพื่อให้มีระยะห่างที่เหมาะสม กระจังหน้าติดตั้งแผงไฟ LED ที่ช่วยเพิ่มความสว่างในตอนกลางคืน นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงการทำงานของเข็มในมาตรวัดความเร็ว เพื่อให้แน่ใจว่าเส้นผ่านศูนย์กลางของยางออฟโรดที่เพิ่มขึ้น 56.3 มม. สามารถวัดความเร็วที่ถูกต้องได้อย่างแม่นยำไม่คลาดเคลื่อน

นอกเหนือจากการยกความสูงของช่วงล่างและการเปลี่ยนยางแล้ว Navara N-Trek Warrior ยังได้รับการปกป้องบริเวณด้านหน้าและใต้ห้องเครื่องยนต์ โดยติดตั้งแผ่นกันกระแทกทำจากสแตนเลสสตีลหนา 3 มม. ล้ออัลลอยด์สีดำขนาด 17 นิ้วเฉพาะรุ่น กาบบันไดด้านข้างขอบสีส้ม, สติกเกอร์สีดำตัวอักษร N-Trek Warrior ที่ชายล่างของบานประตู ลามไปถึงพนักพิงศีรษะและพรมปูพื้นสีส้ม

ที่ขุมกำลังภายใต้ฝากระโปรงวางเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ รหัส YD25DTi ระบบอัดอากาศเทอร์โบแปรผัน VGS อินเตอร์คูลเลอร์ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงดีเซลคอมมอลเรล ECCS ความกว้างกระบอกสูบ 89.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 100.0 มิลลิเมตร ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 2,488 ซีซี อัตราส่วนกำลังอัด 15.0:1 ให้กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ หรือ 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร หรือ 49.5 กิโลกรัม/เมตร ที่ 2,000 ต่อนาที 
ความจุถังเชื้อเพลิง 80 ลิตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 2x4 / 4x4 Shift on The Fly (4L / 4H)

Navara N-Trek Warrior ขายเฉพาะในออสเตรเลียพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด เมื่อดูตัวเลขสมรรถนะแล้ว N-Trek Warrior ยังห่างชั้นกับ Ranger Raptor อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นกำลังแรงม้าและแรงบิดที่ Raptor ทิ้งห่างหลายช่วงตัวด้วยพลัง 215 แรงม้ากับแรงบิดมากถึง 500 นิวตันเมตรพร้อมระบบเกียร์ 10 สปีด! รวมถึงช่วงล่าง Fox Racing และประสิทธิภาพของยางติดรถคุณภาพสูงอย่าง BF Goodrich All-Terrain T/A KO2 เจ้า Navara N-Trek Warrior ยังไม่มีแผนการทำตลาดในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/


อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

NISSANNISSAN NAVARANavara N-Trek Warriorอาคม รวมสุวรรณ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้