ข่าว
100 year

MERCEDES-BENZ เปิดตัวปิศาจความเร็ว AMG GT-R FACELIFT 2020

ไทยรัฐออนไลน์7 ต.ค. 2562 10:00 น.
SHARE

Mercedes-Benz Thailand เปิดตัวรถสปอร์ตสายพันธุ์แรง Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่ เสริมพอร์ตโฟลิโอกลุ่มยนตรกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูงระดับพรีเมียมภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG ตอบสนองความเร้าใจในทุกมิติให้กับผู้ขับขี่ด้วยสมรรถนะอันทรงพลังจากเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.0 ลิตร และเทคโนโลยีแบบมอเตอร์สปอร์ต มาพร้อมรูปทรงแบบ Sport GT เครื่องยนต์ดุดันเต็มพิกัดตามแบบฉบับของ Mercedes-AMG จัดไส้ใน V8 Twin Turbo ในราคา 17,900,000 ล้านบาท

มร.โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท Mercedes-Benz Thailand กล่าวว่า AMG ยึดถือหลักการสร้างสรรค์รถยนต์สมรรถนะสูง – Driving Performance ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย มอบประสบการณ์ที่ดีกับผู้ที่หลงใหลในการขับเคลื่อนอันทรงพลังทั้งในด้านสมรรถนะ และรูปลักษณ์ดีไซน์ นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยช่วงปลายปี 2560 แบรนด์ Mercedes-AMG สร้างปรากฏการณ์ด้านยอดขายที่เติบโตแบบก้าวกระโดดกว่า 300% ถือเป็นแบรนด์รถยนต์สปอร์ตที่เข้าไปนั่งในใจกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบยนตรกรรมสมรรถนะสูงในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว AMG เน้นการใช้กลยุทธ์ “Customer Centric” (คัสตอมเมอร์ เซ็นทริค) ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง นำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีความหลากหลาย ตอบสนองความต้องการของคนแต่ละกลุ่มได้อย่างครอบคลุม และตรงจุด 

Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่ รถยนต์สปอร์ตสายพันธุ์แรง เทคโนโลยีแบบมอเตอร์สปอร์ตเต็มสมรรถนะ เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ระบบส่งกำลังติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 7 สปีด ช่วงล่างปรับระดับการตอบสนองได้ ช่วยทำให้รถมีความคล่องตัว ซุปเปอร์คาร์ GT-R ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการไปอีกขั้นของรถยนต์ในตระกูลนี้ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง และยาวนาน

Mercedes-Benz Thailand นำเข้าและประกอบรถยนต์ภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG ครอบคลุมรถยนต์ทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่รถยนต์คอมแพค รถยนต์สปอร์ต รถยนต์ซาลูน รถยนต์เอสยูวี รถยนต์สไตล์คูเป้ และรถยนต์สไตล์โรดสเตอร์ จากการเปิดตัว Mercedes-AMG GT R ส่งผลให้ปัจจุบัน Mercedes-Benz Thailand มียานยนต์ภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG รวมทั้งหมด 19 รุ่นย่อย ได้แก่

Mercedes-AMG A 45 4MATIC
Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC
Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC
Mercedes-AMG C 43 4MATIC
Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé
Mercedes-AMG C 63 S Coupé
Mercedes-AMG SLC 43
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé
Mercedes-AMG GLE 43 4MATIC Coupé
Mercedes-AMG E 53 4MATIC+
Mercedes-AMG E 53 4MATIC+ Coupé
Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+
Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+
Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé
Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ 4-Door Coupé
Mercedes-AMG G 63
Mercedes-AMG GT S
Mercedes-AMG GT C Roadster

รวมถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่

Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่

ดีไซน์ภายนอก 

รูปลักษณ์ของ Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่ สะท้อนปรัชญาการออกแบบ Sensual Purity ส่วนหน้าของตัวรถมีลักษณะลาดต่ำ และกระจังหน้าแบบ AMG-specific radiator trim ยื่นออกไปคล้ายจมูกฉลามช่วยลดแรงกดที่ด้านหลังตัวรถ ส่งผลให้การไหลเวียนของอากาศขณะรถเคลื่อนที่ดีขึ้น วัสดุบังคับลมชุบโครเมี่ยม 15 ซี่เช่นเดียวกับรถแข่งรุ่น Mercedes-AMG GT 3, ล้ออัลลอย AMG forged wheels มีน้ำหนักเบา ช่วยประหยัดพลังงาน และทำให้ระบบช่วงล่างและการหมุนพวงมาลัยราบรื่นแม่นยำ GT-R ใช่หลังคารถที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอน ติดตั้งระบบเบรก AMG high-performance composite brake สีเหลืองที่เป็นสีพิเศษสำหรับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ

ดีไซน์ภายใน
ห้องโดยสารของ Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่ มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งดีไซน์ใหม่ในหลายจุด ซึ่งเป็นการออกแบบที่ได้รับอิทธิพลมาจากรถยนต์มอเตอร์สปอร์ต เบาะที่นั่งที่ถูกปรับให้ต่ำลงเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ เป็นเบาะที่นั่งแบบ AMG Bucket Seats หุ้มด้วยหนัง Nappa และ DINAMICA Microfibre ที่ช่วยปกป้องลำตัวด้านข้างได้ดีแม้ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง สามารถเลือกติดตั้งเบาะที่นั่งแบบ AMG Performance และอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อเพิ่มความเร้าอารมณ์ขณะขับขี่ เช่น ชุดเข็มขัดนิรภัยสีเหลือง หรือชุดแต่งห้องโดยสาร AMG Interior Piano Lacquer  ชุดแต่ง AMG Interior Night เป็นชุดแต่งมาตรฐานของรถยนต์รุ่นนี้ มาพร้อมพวงมาลัยแบบ AMG Performance Steering ตกแต่งด้วย DINAMICA Microfiber สีดำ พร้อมหน้าจอแสดงผลบนพวงมาลัยจำนวน 2 หน้าจอแบบ AMG steering wheel buttons ลงตัวด้วยหน้าจอเรือนไมล์แบบ all-digital instrument display ขนาด 12.3 นิ้ว เกียร์จะชุบสีดำเงาทั้งหมด, แผงหน้าปัดกว้างดีไซน์ใหม่ด้วยอัตราส่วนแบบ 16:9 ขนาด 10.15 นิ้ว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแบบ COMAND Online แผงควบคุมตรงกลางมีหน้าจอแสดงผลมากถึง 8 จอบริเวณคอนโซลกลางแบบ AMG DRIVE UNIT ที่ออกแบบตามลักษณะเครื่องยนต์แบบ V8 และมีช่องลมของเครื่องปรับอากาศ 4 ช่องคล้ายสปอตไลต์

ความปลอดภัยและเทคโนโลยี
Mercedes-AMG GT R มีระบบกันสะเทือนที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะโดยจะทำงานร่วมกับระบบ AMG RIDE CONTROL ช่วงล่างอะลูมิเนียมแบบปีกนกสองชั้นปรับตั้งให้รักษาสมดุลของล้อ โดยติดสปริงไว้ด้านบน, มาตรการการลดน้ำหนัก AMG Lightweight Performance ใช้วัสดุน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรง ทำให้โครงสร้างของรถมีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นสูง แต่แข็งแกร่งและสามารถกระจายแรงได้ดี, ระบบควบคุมการยึดเกาะ AMG แบบ 9 ระดับ หรือ AMG TRACTION CONTROL สามารถจำลองค่าแรงเสียดทานภายในระยะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีเพื่อเตรียมระบบต่างๆ ของรถให้สอดคล้องกับสภาพพื้นถนน โดยมีกลไกชุดหม้อเพลาท้ายรถแบบ LSD เป็นตัวช่วย, เสาค้ำยึดล้อคู่หน้าช่วยลดแรงปะทะขณะเกิดอุบัติเหตุ, ยางรองแท่นเครื่องยนต์และยางรองแท่นเกียร์ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มความสบายและคล่องตัวขณะขับขี่ โดยระบบสามารถปรับแต่งความยืดหยุ่นของทั้งสองชิ้นได้อย่างเป็นอิสระจากกัน ช่วยกระจายแรงกระทำด้านข้างได้ดียิ่งขึ้น ระบบท่อไอเสีย AMG performance รูปทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ใช้ท่อเก็บเสียงที่ผลิตจากไทเทเนี่ยมและเหล็กกล้าไร้สนิม ให้เสียงคล้ายคลึงกับเสียงรถแข่ง

Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่ มาพร้อมกับระบบ AMG DYNAMIC SELECT สามารถเลือกโหมดของเกียร์หลักได้ 5 แบบ คือ “C” (Comfort) สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน , “S” (Sport) และ “S+” (Sport Plus) เน้นความเร้าใจในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น และ “I” (Individual) โหมดปรับตั้งแยกย่อย โหมด “RACE” ที่เป็นโหมดเสริมเน้นกำลังโดยการทำงานของชุดเกียร์จะเปลี่ยนได้เร็วขึ้น โหมดสูงสุดนี้มาพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ที่เร้าอารมณ์ ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถสร้างข้อกำหนดทั้งหมดในแต่ละโหมดการขับขี่เองได้ด้วยการกดปุ่ม “M” (Manual) ที่อยู่ตรงกลางแผงควบคุม, ระบบเพลาหลังแบบแอคทีฟ (active rear axle steering) ที่จะหมุนเพลาล้อคู่หลังไปในทิศทางตรงกันข้ามกับเพลาล้อคู่หน้าเมื่อใช้ความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น และประหยัดแรงในการหมุนพวงมาลัย แต่หากความเร็วสูงสุดเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป ทั้งล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนไปในทิศทางเดียวกันเพื่อเสริมสมดุลให้กับตัวรถ ทำให้ท้ายรถไม่ปัดเมื่อหักเลี้ยว

Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ความจุกระบอกสูบ 4 ลิตร ระบบไดเรค อินเจคชั่น และระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ 7 สปีด (seven-speed dual clutch transmission) ที่ช่วยทำให้รถมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น และการตอบสนองของระบบเกียร์จะดีขึ้นตามจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ของผู้ขับขี่.

Mercedes-AMG GT R Facelift 2020 ราคา 17,900,000 บาท

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/


อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-AMG GT RAMG GT Rอาคม รวมสุวรรณ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้