TC Subaru Thailand ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Subaru อย่างเป็นทางการ มอบข้อเสนอสุดพิเศษ จองและรับมอบรถยนต์ Subaru XV ทุกรุ่น ภายในเดือนตุลาคมนี้ ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 10 ปี! หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 100,000 กม. XV ทุกคันจะได้รับบริการจากศูนย์บริการมาตรฐาน อะไหล่แท้ Subaru เมื่อจองและรับ Subaru XV ระหว่างวันที่ 1-31 ตุลาคม พ.ศ.2562

SUBARU NEW XV AWD
XV 2.0 i AWD 1,159,000 บาท
XV 2.0 i-P AWD 1,259,000 บาท

รับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty นาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
ฟรี ค่าบำรุงรักษาเช็กระยะ นาน 10 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

สีตัวถัง
สีขาว Pure White
สีเงิน Ice Silver Metallic
สีเทาเข้ม Dark Grey Metallic
สีดำ Crystal Black Silica
สีส้ม Sunshine Orange
สีน้ำเงินเข้ม Dark Blue Pearl

...

Subaru new XV ครอสโอเวอร์ เจเนอเรชั่นที่ 2 ของบริษัท TC Subaru เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อช่วงปลายปี 2017 เป็นรถอเนกประสงค์ไซส์เล็กขับเคลื่อน 4 ล้อแนว Crossover ที่มีมิติมุมมองคล้ายกับรถแฮตช์แบคห้าประตู มีการเติมความอเนกประสงค์ของห้องโดยสาร เบาะหลังแบบพับได้พร้อมพื้นที่ขนสัมภาระที่มากกว่ารถเก๋ง 4 ประตูไซส์เล็ก สัดส่วนความสูงที่มากกว่ารถซีดานในการทำตัวเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขาลุยขับเคลื่อนสี่ล้อ New XV มีส่วนความกว้างที่ตัวเลข 1,800 มิลลิเมตร กว้างมากกว่า XV โฉมแรก 20 มิลลิเมตร การออกแบบยังคงยึดโยงกับความสำเร็จของรถรุ่นแรก ทำให้ขนาดลำตัวใกล้เคียงกันมากจนดูแทบไม่ออก

...

New XV With Subaru Global Platform
โครงสร้างและแชสซีแบบใหม่ที่เรียกว่า Subaru Global Platform - SGP ใช้โครงสร้างโลหะเหล็กเหนียวที่เน้นความแข็งแกร่งในจุดที่ต้องรับแรงทั้งแรงบิดตัวและแรงกด เมื่อวางเครื่องยนต์สูบนอนแบบ Boxer ที่มีขนาดกะทัดรัดและมีความสูงไม่มาก จากสูบที่ชักอยู่ด้านข้างแทนที่จะเป็นสูบเรียงอย่างเครื่องยนต์ของรถทั่วไป ทำให้ความสูงของตัวเครื่องยนต์อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ เมื่อมีจุดศูนย์ถ่วงของเครื่องยนต์ที่ต่ำ การตอบสนองต่อการควบคุมจะทำได้ดีขึ้น รวมถึงการใช้ระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อตลอดเวลา ซึ่งเหนือกว่ารถยนต์ Crossover ทั่วๆ ไปที่มักจะขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้า ต่อเมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบการลื่นไถล ระบบจึงจะสั่งให้ชุดขับเคลื่อนล้อหลังทำงานผ่านเพลาขับหลัง และส่วนใหญ่มีแรงบิดที่ส่งไปยังล้อคู่หลังน้อยกว่าล้อหน้า แรงบิดที่น้อยกว่า อาจทำให้การขับขี่ในสภาพทางที่เป็นอุปสรรค เมื่อต้องขึ้นจากหล่มโคลนทำได้ไม่ดีเท่ากับรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา

...

...

มิติตัวถัง ความยาว 4,465 มิลลิเมตร กว้าง 1,800 มิลลิเมตร สูง 1,615 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,665 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหน้า 1,550 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหลัง 1,555 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง 220 มิลลิเมตร ความจุสัมภาระ 1,240 ลิตร (เมื่อพับเบาะหลัง) น้ำหนัก 1,439 กิโลกรัม สมรรถนะในการลากจูง 1,400 กิโลกรัม

ห้องโดยสารเมื่อเทียบกับ Subaru XV รุ่นแรกมีความเปลี่ยนแปลงชัดเจน แดชบอร์ดคอนโซลใหม่ ทำจากโฟมขึ้นรูปห่อหุ้มด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ เย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายสีส้มแบบเบาะของรถสปอร์ต Cockpit ของ Subaru New XV รุ่น 2.0 i-P ออกแบบโดยนำเอาจุดด้อยของห้องโดยสารในรถรุ่นแรกมาปรับแก้จนลงตัว พื้นที่ภายในมีขนาดความกว้างใกล้เคียงกับรถซีดานรุ่น Impreza แต่มีสัดส่วนพื้นที่เหนือศีรษะเพิ่มมากขึ้น คอนโซลขึ้นรูปจากโฟมหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์มีต้นทุนสูงกว่าคอนโซลพลาสติก ช่วยซับเสียงแปลกปลอมจากภายนอกได้ดีกว่าและมีความคงทน เบาะคนขับและเบาะผู้โดยสารตอนหน้าแบบครึ่งหนังครึ่งผ้าที่งดงาม เบาะของ New XV เต็มไปด้วยรายละเอียดของชิ้นงานพวกผ้ากับหนังสังเคราะห์ที่ใช้ห่อหุ้ม เบาะเดินตะเข็บด้ายสีส้มเน้นบรรยากาศของรถสปอร์ต เบาะคนขับปรับไฟฟ้า ส่วนเบาะคนนั่งหน้าปรับด้วยมือ เบาะหลังพับได้แบบ 60/40 เมื่อพับราบลงกับพื้นจะมีพื้นที่ขนสัมภาระเพิ่มมากขึ้น

ภายในของ Subaru new XV มีความเปลี่ยนแปลงแต่ยังคง DNA ของรถยนต์จากค่ายหมู่ดาวเอาไว้อย่างเหนียวแน่น จากรูปแบบของการจัดวางและวัสดุที่นำมาใช้ เช่น หนังและพลาสติก ตำแหน่งนั่งขับวางมาพอดิบพอดี เบาะคนขับปรับไฟฟ้า พวงมาลัยปรับสูง-ต่ำ ไกล-ใกล้ได้ 4 ทิศทาง แผงประตูครึ่งหนังครึ่งผ้า มีรายละเอียดเพิ่มเข้ามาตรงที่จับมือเปิดประตูโดยทำออกมาให้มีลายคล้ายงานคาร์บอนไฟเบอร์แต่ทำจากพลาสติก ช่องวางแก้วน้ำกับช่องใส่ของกระจุกกระจิก ช่องใส่ของและพนักเท้าแขน ช่องเชื่อมต่อ USB และช่องชาร์จไฟแบบ 12V คอนโซลกลางยังคาดกลางด้วยชิ้นงานพลาสติกสีเทาทำออกมาให้ดูคล้ายอะลูมิเนียมเพื่อตัดกับหนังสังเคราะห์สีดำ เย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายสีส้ม แป้นคันเร่ง แป้นเบรกและที่พักเท้าซ้ายทำจากอัลลอยสีเงินเจาะรูแบบรถสปอร์ตเป็นอีกจุดที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการออกแบบและตกแต่ง

พวงมาลัยทรงสามก้านแบบสปอร์ตรอบวงหุ้มด้วยหนังเย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายสีส้ม หน้าตาของพวงมาลัยใหม่นั้นสวยงาม มีขนาดที่กะทัดรัดราวกับพวงมาลัยของรถสปอร์ตรุ่น BRZ ก้านวงติดตั้งสวิตช์สั่งงานเครื่องเสียง การเลือกโหมดผ่านจอมอนิเตอร์ของระบบเครื่องเสียง ปุ่มรับ-วางโทรศัพท์แบบบลูทูธ สวิตช์ปรับตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control กับแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ หรือ Paddle Shift ขนาดเล็กหลังวงพวงมาลัย 

จอแสดงผลกลางหรือมอนิเตอร์ มีขนาด 8 นิ้วใช้งานง่าย โดยสามารถสั่งงานด้วยการใช้นิ้วสัมผัสที่หน้าจอ ระบบต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้ เช่น ระบบนำทางด้วยดาวเทียม (ที่ไม่ค่อยละเอียดเท่าที่ควร) เครื่องเสียงและฟังก์ชันต่างๆ จอภาพ 8 นิ้ว มีความละเอียดคมชัดใช้ได้ ระบบ DSP แบบใหม่ (3 way crossover switchable) และ bluetooth ภายในเครื่อง (HF/A2DP/SPP) ระบบ MUCH BETTER TOUCHING OPERATION รองรับการใช้งานกับ iPhone, iPod พร้อมด้วย APP MODE ช่องต่อ USB ระบบปรับแต่งเสียง band EQ highway sound เชื่อมต่อกับกล้องมองหลัง Rear view camera พร้อมระบบ VARIABLE COLOR COORDINATE และ KEY ILLUMINATION DIMMER ระบบนำทางด้วยดาวเทียมเนวิเกชั่นแบบ 3D บนเมนูภาษาไทยที่ใช้งานง่าย

XV 2.0 i-P วางเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน รหัส FB20 แบบ 4 กระบอกสูบ DOHC (ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป) 4 วาล์ว ต่อสูบ =16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดไฟฟ้าแบบยิงตรง Direct Injection ความกว้างกระบอกสูบ 84.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1 เครื่องยนต์ FB20 มีกำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 19.98 กิโลกรัม-เมตร หรือ 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT เป็นเกียร์สายพาน CVT แปรผันที่ออกแบบให้มีอัตราทด 7 สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นใช้การขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา All-Wheel Drive

เครื่องสูบนอน รหัส FB20 เปลี่ยนหัวฉีดเป็นแบบยิงตรง Direct Injection แรงม้าเพิ่มขึ้นมาอีก 6 ตัว เกียร์อัตโนมัติ CVT อัตราทดแปรผันที่ถูกปรับให้มีอัตราทด 7 สปีดยังคงใช้เกียร์สายพานพูเลย์ Lineartronic โซ่ขับเคลื่อนเกียร์มีการปรับปรุงให้แบบทำงานเงียบขึ้น ระบบส่งกำลังใน new XV พร้อมด้วยโหมดแมนนวลเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถชิฟเกียร์ด้วยตัวเอง เครื่องยนต์ FB20 เป็นขุมกำลังแบบหายใจเองไม่มีระบบอัดอากาศ ท่อไอดีทำจากพลาสติกแทนที่จะเป็นอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก ระบบวาล์วแปรผันแบบแอคทีฟ AVCS Active Valve Control System ท่อไอดีแบบพลาสติกยังมีระบบเสริมแรงบิดในรอบต่ำจากการออกแบบ เครื่องยนต์ FB20 มีกำลังสูงสุด 156 แรงม้า หรือ 110.4 กิโลวัตต์ สร้างแรงบิดที่ 196 นิวตันเมตร ในรอบเครื่องยนต์ 4,200 รอบต่อนาที ชิ้นส่วนภายในของเครื่องยนต์พวกวาล์ว ช่องพอร์ต ลูกสูบผลิตจากวัสดุที่เบา เพื่อลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ แชลซีแบบ Dynamic Control ส่วนระบบรองรับหรือช่วงล่าง ด้านหน้าแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพ เหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังใช้แบบดับเบิ้ลวิชโบน สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง

รถขับเคลื่อน 4 ล้อของ Subaru เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักเลงรถว่ามีระบบขับเคลื่อนที่ถูกอกถูกใจนักขับในไทยค่อนข้างมาก มันเป็นรถที่ขับได้ดี ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยมและให้ความปลอดภัยเมื่อขับใชังานขณะฝนตกเมื่อถนนไม่อยู่ในสภาวะที่ปกติ แต่ติดอยู่ตรงศูนย์บริการที่มีไม่เยอะ รวมถึงราคาค่าซ่อมค่าชิ้นส่วนอะไหล่ของค่ายหมู่ดาวที่แพงเอาเรื่อง ทำให้ความนิยมเกิดขึ้นเฉพาะคนกลุ่มเล็กๆ ที่เสพติดการขับทุกล้อแบบสมมาตรโดยไม่ได้กระจายแพร่หลายเหมือนรถคู่แข่งอย่าง Honda HR-V / Mazda CX-3 / MG ZS / Toyota C-HR ความนิยมในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา ความสามารถในการวิ่งทางไกล การลุยไปในพื้นที่ทุรกันดารวิบากสมบุกสมบันและการขับท่ามกลางฝนตกหนัก รถยนต์ Subaru กลายเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นด้านสมรรถนะของระบบขับเคลื่อนและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูบนอน แนวคิดสร้างรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวควบคู่ไปกับประสิทธิภาพในด้านออฟโรด เมื่อเลือกใช้รถยนต์ของ Subaru คุณจะต้องมีใจรักรถยี่ห้อนี้มากเป็นพิเศษรวมถึงชอบขับรถเป็นชีวิตจิตใจ
จุดเด่น

1.ขับดีขึ้นผิดหูผิดตาจากแพลตฟอร์มใหม่

2.ภายในสวยขึ้นเยอะ เบาะครึ่งหนังครึ่งผ้า พร้อมภายในที่สวยงามและเก็บเสียงดีขึ้น

3.ยาง continental max contact mc5 225/60R17 เน้นนุ่มนวลจากแก้มยางสูงและเนื้อยางแนวนิ่ม

4.พวงมาลัยไฟฟ้าแม่นยำ ทำให้คุมง่าย ขับทางไกลสบายๆ ไม่ต้องมานั่งประคอง


จุดด้อย
1.เครื่องยนต์ เกียร์ แรงบิด อัตราเร่ง เหมือนเดิม 0-100 ใน 10 วินาทีแก่ๆ ท็อปสปีดแค่ 194 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร่งแซงต้องกะระยะดีๆ คันเร่งยังย้วยจากเกียร์ Subaru Continuously Variable Transmission (CVT)

2.อัตราสิ้นเปลือง ในและนอกเมือง เนื่องจากขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.4 กิโลเมตรต่อลิตร เป็นรองรถคู่แข่งพอสมควร

3. XV คือครอสโอเวอร์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ ราคา 1.25 ล้าน ทำให้เป็นรถรุ่นเดียวในตลาดที่แพงกว่าคู่แข่ง แต่ก็มีระบบขับเคลื่อนที่เหนือชั้นกว่า ZS CX-3 C-HR และ HR-V

SUBARU NEW XV 2.0i AWD

XV 2.0 i AWD 1,159,000 บาท
XV 2.0 i-P AWD 1,259,000 บาท

รับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty นาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
ฟรี ค่าบำรุงรักษาเช็คระยะ นาน 10 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร 

เครื่องยนต์ เบนซินสูบนอน สี่สูบ สี่จังหวะ
แบบเครื่องยนต์ Boxer DOHC 16 วาล์ว
กระบอกสูบคูณช่วงชัก 84.0 มิลลิเมตร x 90.0 มิลลิเมตร
ปริมาตรความจุ 1,995 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ไดเรคอินเจคชั่น
กำลังสูงสุด 115 กิโลวัตต์ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร 20.0 กิโลกรัม/เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 10.4 วินาที
ความเร็วสูงสุด 194 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อัตราสิ้นเปลืองในเมืองเฉลี่ย 9.2 กิโลเมตรต่อลิตร
อัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองเฉลี่ย 11.7 กิโลเมตรต่อลิตร

ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา Symmetrical All-Wheel Drive system
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ Subaru's Continuously Variable Transmission (CVT)
อัตราทดเกียร์
เกียร์ D 3.600-0.512
เกียร์ 1 3.600
เกียร์ 2 2.155
เกียร์ 3 1.516
เกียร์ 4 1.092
เกียร์ 5 0.843
เกียร์ 6 0.667
เกียร์ 7 0.557
เกียร์ถอยหลัง 3.687
อัตราทดเฟืองท้าย 3.900
ระบบรองรับ
ด้านหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพ เหล็กกันโคลง
ด้านหลัง ดับเบิ้ลวิชโบน ปีกนกคู่
ระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าแรคแอนด์พีเนียน
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.4 เมตร
ระบบเบรก
ด้านหน้า ดิสเบรกพร้อมครีบระบายความร้อน
ด้านหลัง ดิสเบรกพร้อมครีบระบายความร้อน
ล้อและยาง อัลลอยขอบ 17 นิ้วลายใหม่ ยาง continental max contact mc5 225/60R17

มิติตัวถัง
ความยาว 4,465 มิลลิเมตร
ความกว้าง 1,800 มิลลิเมตร
ความสูง 1,615 มิลลิเมตร
ฐานล้อ 2,665 มิลลิเมตร
ระยะห่างล้อหน้า 1,550 มิลลิเมตร
ระยะห่างล้อหลัง 1,555 มิลลิเมตร
ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง 220 มิลลิเมตร
ความจุสัมภาระ 1,240 ลิตร (เมื่อพับเบาะหลัง)
น้ำหนัก 1,439 กิโลกรัม
สมรรถนะในการลากจูง 1,400 กิโลกรัม

อุปกรณ์มาตรฐาน
ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED
ไฟหน้า พร้อมระบบปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ
ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ
ไฟ Daytime Running Light แบบ LED
ไฟหน้า ปรับตามทิศทางการเลี้ยว SRH
ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้าอัตโนมัติ
ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
ราวหลังคาสีเงิน
ภายในห้องโดยสาร แดชบอร์ดหน้า เดินตะเข็บด้ายสีส้ม
วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสาร คาร์บอนแบบเงา และสีเงินเมทัลลิค
พวงมาลัย หุ้มด้วยหนัง เดินตะเข็บด้ายสีส้ม
หัวเกียร์ หุ้มด้วยหนัง เดินตะเข็บด้ายสีส้ม
ฐานเกียร์ตกแต่งด้วยสีดำเงา Piano Black
สวิตช์กระจกหน้าต่าง ตกแต่งด้วยสีดำเงา Piano Black
แผงบังแดดคู่หน้า พร้อมกระจกส่องหน้า และไฟส่องสว่าง
แป้นคันเร่ง – เบรก อะลูมิเนียม
หน้าจอสีอเนกประสงค์ แสดงข้อมูลการขับขี่ ขนาด 6.3 นิ้ว ด้านบนแดชบอร์ด
มาตรวัด Optitron ตกแต่งด้วยขอบโครเมียม และ จอ MID แบบสี
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone
แผ่นปิดสัมภาระด้านท้าย