ข่าว
100 year

หนูเล็กเด็กสายซิ่ง BMW X2 xDRIVE M35i

ไทยรัฐออนไลน์13 ส.ค. 2562 14:00 น.
SHARE

โหดครอสโอเวอร์ แบรนด์ตราใบพัดปล่อยของร้อนในช่วงซัมเมอร์ของยุโรปด้ววรถอเนกประสงค์ไซล์เล็กพลังสูง BMW New X2 M35i อีกหนึ่งของเล่นใหม่ที่เอาใจวัยแรงด้วยเครื่องยนต์และระบบเกียร์ประสิทธิภาพสูง เจ้า X2 รุ่นโหดจัดเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียงสี่กระบอกสูบ ความจุ 2.0 ลิตร ระบบอัดาอากาศ BMW TwinPower Turbo ใช้เทอร์โบแปรผันแบบ Twinscroll ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิดจัดหนัก 450 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic และติดตั้งระบบออกตัวแบบกระชากลากถูหรือ Launch Control เอาไว้พุ่งออกจากไฟแดง 

BMW New X2 M35i ผันตัวเองจากการขับเคลื่อนล้อหน้ามาเป็นขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยระบบ xDRIVE เครื่องยนต์สองลิตร เทอร์โบ วางตามขวางที่ค่อนข้างจะขัดแย้งกับเอกลักษณ์การวางเครื่องยนต์ของรถยนต์จากแบรนด์ตราใบพัดซึ่งมักจะวางตามยาวเพื่อการกระจายน้ำหนักที่สมดุล ระบบล็อกเฟืองท้าย M Sport Differential ติดตั้งอยู่บนเพลาขับหน้า อัตราเร่ของหนูเล็กคันนนี้เร็วใช้ได้ โดยเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.9 วินาที เป็นรอง Z4 M40i แค่นิดเดียวเท่านั้น BMW X2 เป็นรถ Sport Activity Coupe ใช้รหัสตัวถัง F39 โดยแชร์แพลตฟอร์มร่วมกับ X1 แชสซีโครงสร้างและเปลือกตัวถังมีการออกแบบที่คำนึงถึงความลู่ลมเพื่อลดแรงต้านอากาศ ทำให้ BMW X2 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำแค่ 0.28 (cd0.28) ใบหน้าใหม่ที่ดุดันกับไฟหน้าทรงสปอร์ต กระจังหน้าใหญ่ยักษ์ทำให้ส่วนหน้าของรถรุ่นนี้คล้ายหมู! สปอยเลอร์หน้าปิดคลุมส่วนหน้าของรถเกือบทั้งหมดพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมและช่องรับอากาศแบบใหม่ใต้กระจังหน้า

BMW New X2 M35i เปลี่ยนช่วงล่างใหม่มาใช้แบบ M Sport Adaptive Suspension ระบบบังคับเลี้ยวใช้พวงมาลัยไฟฟ้า BMW M servotronic แปรผันน้ำหนักไปตามโหมดขับเคลื่อนและความเร็ว ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพไฟฟ้าและกันโคลง ช่วงล่างหลังใช้แบบมัลติลิ้งค์กับปีกนกอะลูมิเนียม

X2 xDRIVE M35i ปรับเปลี่ยนสปอยเลอร์หน้าที่อุดมไปด้วยช่องรับอากาศเพื่อระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์และจานเบรกหน้า กระจังหน้าแบบเรียบๆ ฝาครอบกระจกมองข้างเป็นพาลสติกโทนสีประหลาด Cerium Grey สปอยเลอร์หลังของ M พร้อมท่อระบายไอเสียฝั่งละท่อกับเสียงโหดๆของท่อท้ายจาก M Sport Exhaust System ท่อระบายใหญ่ยักษ์มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 100 มิลลิเมตร ล้ออัลลอย M ขอบ 19 นิ้วในเวอร์ชั่นมาตรฐาน และล้อ M ขอบ 20 นิ้วที่เป็นออฟชั่นเสริม ระบบเบรก M Sport ด้านหน้าติดตั้งคาร์ลิปเปอร์ M สีน้ำเงินแบบ 4 พอต ส่วนด้านหลังเป็นแบบซิงเกิ้ลพอต 

ห้องโดยสารจัดโทนสีแดงสลับดำตามแนวทางของ M-Sport เบาะนั่งแบบสปอร์ตของ M หุ้มหนังสีแดง มีการกรุด้วยหนังกลับสีดำเดินเป็นแถบเส้นเย็บด้วยด้ายสีขาว พวงมาลัย M-Sport มีแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์มาให้ จอภาพมอนิเตอร์ขนาด 8.5 นิ้ว ควบคุมด้วยระบบ iDRIVE ใช้แป้นหมุนที่สั่งงานง่ายขึ้น ข้างคันเกียร์ติดตั้งสวิตช์ปรับโหมดขับเคลื่อนสี่รูปแบบ ECO PRO / Comfort / Sport / Sport + กึ่งกลางคอนโซลเดินเส้นด้วยงานอัลลอยสีเงินยวงเพื่อความสวยงาม สายเข็มขัดนิรภัยลาย M ฝาท้ายระบบไฟฟ้าและการนั่งที่ค่อนข้างจะคับแคบของเบาะหลัง M2 xDRIVE 135i ยังติดตั้งแป้นเหยียบอัลลอยทั้งที่พักเท้า แป้นเบรกและคันเร่ง

BMW New X2 M35i วางขายแล้วในยุโรป ส่วนประเทศไทยยังคงขาย X2 xDRIVE 20i M-Sport ขับเคลื่อนล้อหน้าราคา 2.9 ล้านเหมือนเดิม หากอยากได้รุ่น M35i ที่แรงกว่าก็ต้องสั่งเข้ามาเองครับ.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

BMW X2BMW X2 M135ixDRIVEX2อาคม รวมสุวรรณ

คุณอาจสนใจข่าวนี้