ข่าว
100 year

Mitsubishi Pajero Sport และ Triton รถขายดีดันยอดในปี 2562

ไทยรัฐออนไลน์6 ส.ค. 2562 15:05 น.
SHARE

Mitsubishi Motors Thailand ประกาศผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 2562 เดินหน้าสู่การบรรลุเป้าหมายประจำปี แจงยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.3 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมียอดขายอยู่ที่ 45,343 คัน ขณะที่ยอดขายรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ที่ 523,770 คัน หรือเติบโตร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว Mitsubishi Motors Thailand มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 8.7 เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561

Mitsubishi Motors Thailand มีผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่อง ในช่วงครึ่งปีแรก เป็นผลจากความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมพนักงาน และผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ตรงตามความต้องการและตอบสนองครบครันในทุกเซกเมนท์ ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อความสำเร็จยังรวมถึงการยกระดับเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า การดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม และการพัฒนาบริการหลังการขาย ตลอดจนการมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ Mitsubishi Motors Thailand กล่าว

รถกระบะ Mitsubishi Triton ใหม่ มียอดขายคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของยอดขายทั้งหมดของบริษัทฯ

รถซิตี้คาร์ Mitsubishi Attrage และ Mitsubishi Mirage มีสัดส่วนยอดขายร้อยละ 26 

Mitsubishi Xpander ซึ่งถูกส่งขายในเซกเมนท์ MPV ในประเทศไทย มีสัดส่วนยอดขายร้อยละ 19

Mitsubishi Pajero Sport มียอดขายร้อยละ 15 โดยยังคงเป็นที่ต้องการสำหรับลูกค้าที่มองหาอีกระดับของเทคโนโลยี สมรรถนะ การออกแบบ และความปลอดภัยในกลุ่มรถอเนกประสงค์พรีเมียม

ในปี 2561 Mitsubishi Motors Thailand มียอดขาย 41,101 คัน ส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ร้อยละ 8.4 นอกจากยอดขายภายในประเทศ Mitsubishi Motors Thailand มีการเติบโตในด้านการผลิตโดยมียอดการผลิตรวมทั้งหมด 173,822 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคันและรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 เติบโตร้อยละ 2.6 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งมียอดการผลิต 169,433 คัน

ในส่วนของการส่งออก Mitsubishi Motors Thailand ส่งออกรถยนต์ทั้งหมด 177,715 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคันและรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 โดยเมื่อปลายกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ฉลองการส่งออกรถคันที่ 4 ล้าน คือ Mitsubishi Triton ใหม่ ไปยังทวีปยุโรป โดยความสำเร็จดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานของ Mitsubishi Motors Corporation ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก

สำหรับการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2562 Mitsubishi Motors Thailand เน้นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จ ทั้งการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi Motors ให้รองรับความต้องการที่แตกต่างในตลาดอย่างการเปิดตัวที่ผ่านมาของ Triton ใหม่ รุ่นโลว์ไรเดอร์ และ ใหม่ โดยมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีกหลายรุ่นภายในปีนี้

Mitsubishi Motors Thailand ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย แผนการดำเนินงานในปีนี้ยังรวมถึงการยกระดับโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 65 แห่ง มีเป้าหมายว่าจะทำการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้แล้วเสร็จทั้งหมด 240 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีงบประมาณ 2564 นอกจากนี้ จะดำเนินโครงการมาตรฐานระดับสูงการดำเนินงานของเครือข่ายผู้จำหน่ายหรือ Advanced Dealer Operation Standard เพื่อยกระดับการบริการและความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม Mitsubishi Motors Thailand ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยการมุ่งมั่นส่งเสริมความรู้และทักษะของพนักงานจากเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศเพื่อยกระดับการบริการลูกค้า

Mitsubishi Motors Thailand ทำการปรับบริการหลังการขาย เน้นคุณภาพสินค้าและบริการ อะไหล่แท้ ช่างที่มีความชำนาญผ่านการฝึกอบรม ตลอดจนการดูแลเพื่อให้ความพึงพอใจและคุณภาพรถยนต์ แอปพลิเคชัน M-Drive สามารถแสดงสถานะและข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์และการบริการได้แบบเรียลไทม์ ดาว์นโหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และไอโอเอส.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Pajero SportMitsubishi TritonMitsubishiยอดขายครึ่งปีแรก 2562อาคม รวมสุวรรณ

คุณอาจสนใจข่าวนี้