งานบางกอก ออโต้ซาลอน 2019 สำนัก TRD Asia จัดเต็มด้วยรถตู้รุ่นใหม่ล่าสุด New Commuter TRD ในรูปแบบของรถเซอร์วิสโมบายทีมแข่ง มาพร้อมสติกเกอร์ขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง สปอยเลอร์หน้าจาก TRD มีช่องรับอากาศพร้อมไฟตัดหมอกที่มุมทั้งสองฝั่งที่ติดอยู่ด้านล่างของสปอยเลอร์หน้า ฝากระโปรงหน้าแปะสติกเกอร์ TRD Asia 

...

ของแต่งใน Toyota New Commuter TRD ได้แก่ ชุดตกแต่งกระจังหน้าด้านล่าง ชุดตกแต่งกันชนหน้า คิ้วตกแต่งซุ้มล้อ TRD แรคหลังคาพร้อมบันได พื้นรถแบบอเนกประสงค์ ชุดมัลติมีเดีย Alpine มิติตัวถังของรถตู้สายโหด New Commuter TRD มีสัดส่วนความยาว 5,915 มิลลิเมตร กว้าง 1,950 มิลลิเมตร สูง 2,280 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 3,860 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อคู่หน้า 1,675 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อคู่หลัง 1,670 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมัน 70 ลิตร รัศมีวงเลี้ยว 6.5 เมตร ดูจากขนาดตัวถังมีความยาวและความกว้างมากกว่า Commuter รุ่นที่แล้วอยู่พอสมควร โดยเฉพาะความยาวนั้นเพิ่มขึ้นมากถึง 535 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 70 มิลลิเมตรและเตี้ยลง 5 มิลลิเมตร New Commuter TRD ใช้โครงสร้างตัวถังแบบ Semi-Bonnet Cab ย้ายตำแหน่งเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้ารถ ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพและเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลัง แบบแหนบซ้อน Leaf Spring พร้อมโช้คอัพ ระบบเบรก ดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมครีบระบายความร้อน โครงสร้างนิรภัย Annular Frame Structure แบบวงแหวน Ring Frame

...

ความโหดบนเรือนร่างของรถตู้เอมพีวี New Commuter TRD ด้านข้างพบกับสติกเกอร์ TRD ไซส์ยักษ์ เห็นไกล 3 กิโลเมตรจากความใหญ่โตของสติกเกอร์ ล้ออัลลอยลาย 6 ก้าน สีดำสลับสีเงินขอบ 17 นิ้วจาก TRD Wheel ห่อรัดด้วยยางกึ่งออฟโรด falken wildpeak at ไซส์ 235/65R17 108H 

...

...

ภายในดัดแปลงใหม่หมดเพื่อเป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายจากขนาดตัวที่ใหญ่และมีความยาวเพิ่มมากขึ้น ห้องโดยสารด้านหน้าตำแหน่งเบาะคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรนอกจากมีการติดตั้งจอภาพมอนิเตอร์ของชุดมัลติมีเดีย Alpine พื้นที่กลางรถถูกปรับเปลี่ยนให้มีเบาะนั่งสามตำแหน่งพร้อมโต๊ะเล็กๆ ที่สามารถพับเก็บได้ พื้นรถปรับมาเป็นห้องเก็บสัมภาระและชิ้นส่วนของรถแข่งกับอุปกรณ์สำหรับการซ่อมบำรุงที่มีทั้งยางอะไหล่ แม่แรง ถังเชื้อเพลิงสำรองพร้อมสายน้ำมันเชื้อเพลิง กล่องเก็บอุปกรณ์ซ่อมบำรุงขนาดใหญ่ ขาหยั่งสำหรับย้ายแม่แรง ภายในของ New Commuter TRD คล้ายกับอู่แต่งรถย่อมๆ เลยทีเดียว

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส 1GD-FTV Commonrail Direct Injection ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. ระบบอัดอากาศเทอร์โบแบบ VN-Turbo กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,200 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ Sequential Shift เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของ Toyota รองรับน้ำมันดีเซล B20

สำหรับราคาค่าตัวของ New Commuter รุ่นมาตรฐานที่ยังไม่ได้ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ของ TRD มีให้เลือกสองระดับราคาคือ 

Commuter 2.8 Diesel 6MT 1,269,000 บาท
Commuter 2.8 Diesel 6AT 1,299,000 บาท.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/