Mahindra ค่ายรถยนต์และจักรยานยนต์จากแดนภารตะ ถือกำเนิดเกิดขึ้นในปี 1945 มีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่ผลิตออกมาเพื่อขายในอินเดียรวมถึงยังส่งออกไปทำตลาดทั่วโลก ล่าสุด Mahindra เปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด XUV300 โดยส่งออกรถรุ่นนี้ไปยังประเทศแอฟริกาใต้



...
Mahindra XUV300 ครอสโอเวอร์ที่เน้นความอเนกประสงค์แบบ 5 ที่นั่งมีให้เลือกสองรุ่น เริ่มจากเครื่องยนต์ตัวเล็กจิ๋วแบบแถวเรียง 3 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 1.2 ลิตร กำลัง 81 กิโลวัตต์ พร้อมแรงบิดพอแสบๆ คันๆ ที่ 200 นิวตันเมตร ขยับมาดูรุ่นที่สูงกว่า ซึ่งใช้เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 4 กระบอกสูบเทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 86 kW แรงบิดเพียงพอต่อการใช้งานที่ 300 นิวตันเมตร ทั้งสองเครื่องยนต์ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้า ระบบส่งกำลังยังคงใช้กระปุกเกียร์แบบธรรมดาหกสปีด เหมาะสำหรับขาสับที่ชอบเหยียบคลัตช์ยัดเกียร์เล่นเป็นที่สุด!

มิติตัวถังของ Mahindra XUV300 มีขนาดความยาว 3,995 มิลลิเมตร กว้าง 1,821 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,600 เมตร

XUV300 รุ่น W6 เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร สามสูบ ติดตั้งไฟหรี่กลางวัน LED, ไฟท้าย LED, ล้อเหล็ก 16 นิ้ว, หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบนำทางด้วยดาวเทียม, ถุงลมนิรภัยสองชุด สำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (พร้อมชุดเสริมแรงเบรก EBD), จุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก Isofix ระบบกุญแจ immobiliser



...

XUV300 รุ่นสูงสุด W8 เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเรียง 1.5 ลิตร ติดตั้งไฟหรี่กลางวัน LED, ไฟท้าย LED, ล้อเหล็ก 16 นิ้ว, หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบนำทางด้วยดาวเทียม, ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง โปรแกรมควบคุมความเสถียรของรถขณะขับเคลื่อนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์, ไฟตัดหมอกที่ด้านหน้าและด้านหลัง, เซนเซอร์จอดรถด้านหน้าและด้านหลัง, กล้องมองหลัง ระบบขับขึ้น-ลงทางลาดชัน hill-hold assist ระบบตรวจสอบแรงดันลมยางและกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า ระบปรับอากาศแบบดูอัลโซน, ระบบควบคุมความเร็ว Cruise control ระบบกุญแจ immobiliser พร้อมปุ่มสตาร์ต, ซันรูฟแบบหลังคาแก้ว, พวงมาลัยหุ้มหนัง, เบาะหนัง faux, ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว, กระจกมองข้างแบบปรับด้วยไฟฟ้า เบาะนั่งคนขับปรับระดับยกสูงได้และมือจับประตูด้านในทำด้วยโครเมียม

...


Mahindra XUV300 มีการรับประกันอายุการใช้งานนาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร ที่น่าสนใจก็คือ ประเทศแอฟริกาใต้กลายเป็นตลาดแรกนอกอินเดียที่เปิดตัวและวางจำหน่ายรถแดนโรตีควบคู่ไปกับพวกสายโหดจากยุโรปและญี่ปุ่น งานนี้พวกอินเดียต้องสู้กับคู่แข่งที่ทำตลาดรถยนต์ประเภทนี้มานานด้วยการตั้งราคาค่าตัวให้ถูกกว่าถึงจะขายได้ เนื่องจากเป็นน้องใหม่ในวงการยนตรกรรมที่จะต้องพิสูจน์กันต่อไปว่าดีหรือห่วย.
อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/
...