แนวคิดในการผลิตจักรกลทรงพลัง ส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับแรงฉุดลากหรือแรงบิด นั่นคือสิ่งที่สำคัญมากกว่าแรงม้า! รถจะมีกำลังมากก็ต่อเมื่อมีแรงบิดมหาศาล Mercedes-AMG G63 INFERNO รุ่นล่าสุดมีพละกำลังรุนแรงราวกับหัวรถจักร มันวิ่งได้อย่างรวดเร็วด้วยเครื่องยนต์ที่ถูกปรับแต่งมาเป็นพิเศษ เป็น G-Class ที่มีแรงบิดมากกว่ารถบรรทุกหัวลาก เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่เหนือชั้นกว่าเอสยูวีทั่วไป เป็นความรุนแรงที่เศรษฐีชื่นชอบและมักจะหารถแบบนี้มาครอบครองเพื่อประดับบารมี

...

สำนักแต่งจากรัสเซียลงมือจูนเจ้า AMG G63 INFERNO เพื่อยกระดับการขับเคลื่อนแบบบ้าพลังที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สำนักแต่ง Gosha Turbo Tech เป็นบริษัทตกแต่งรถยนต์ที่ตั้งอยู่ในกรุงมอสโก อ้างว่าพวกเขาสามารถทำในสิ่งที่คนรวยต้องการ จากรถเดิมๆที่แรงสุดติ่งอยู่แล้วให้แรงมากยิ่งขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ การเพิ่มแรงบิดอีก 200 นิวตันเมตร ทำให้ยักษ์เขียวคันนี้มีแรงบิดทะลุโลกมากถึง 1,050 นิวตันเมตร สำหรับการเอาตัวรอดของเศรษฐี ทั้งการเร่งแซงหรือหลบหนีรถที่ไล่ติดตาม รวมถึงการปั่นตัวเองออกมาจากอุปสรรคเมื่อเอาไปลุยทางออฟโรด เพื่อรับมือกับการบิดในระดับหฤโหด ส่วนประกอบของเฟืองขับเคลื่อนจึงถูกปรับปรุงเสริมแรงด้วยกลไกแบบใหม่พร้อมระบบระบายความร้อนที่ได้รับการแก้ไขปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ที่น่าสนใจก็คือ Gosha Turbo Tech ปรับแต่งเครื่องยนต์เบนซิน Twin-turbo V8 ขนาด 4.0 ลิตร  430 kW 585 แรงม้า ของ G63 ที่น่าประทับใจอยู่แล้วให้สุดมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้นใน INFERNO

Mercedes-AMG G63 INFERNO ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ภายนอกมากถึง 70 รายการ ส่วนใหญ่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และเคฟลาร์ซึ่งทำให้ G63 กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ทันสมัยที่สุดโดยใช้เวลาสองสัปดาห์ในการผลิต G63 INFERNO หนึ่งคันตามใบสั่งซื้อของลูกค้า

...

ด้านหน้าของรถ SUV จากแบรนด์ตราดาวยัดฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมช่องระบายอากาศ ในขณะที่ด้านล่างของมันถูกหุ้มด้วยผ้าทอลายพรางและเสร็จสิ้นในคอมโพสิตคาร์บอนเคฟลาร์ สำหรับล้อ เจ้าของสามารถระบุได้ว่าต้องการล้อขอบ 21-, 22- หรือใหญ่ยักษ์ถึง 23 นิ้ว ซุ้มล้อแบบขยายสัดส่วนทำให้ล้อ 20 นิ้วดูเล็กเกินไป! ส่วนคาร์ลิปเปอร์เบรก ด้านหน้าจัดคาร์ลิปเปอร์อัลลอยสีแดงแบบ 6 พอต ส่วนด้านหลังเป็นแบบ 4 พอตพร้อมสีแดงบนคาร์ลิปเปอร์เบรกอีกเช่นกัน

...

ท่อระบายไอเสียรูปวงรีใน G63 รุ่นมาตรฐานถูกแทนที่ด้วยท่อระบายสี่เหลี่ยมแล้วย้ายตำแหน่งของท่อท้ายไปอยู่ด้านข้างของประตูหลังซ้าย สปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์แปะโลโก้ของ TopCar ติดตั้งที่ด้านหลัง สัญลักษณ์นี้จะถูกพบเห็นอีกจุดนั่นก็คือฝาครอบล้อสำรอง 

...

ห้องโดยสาร มีการเพิ่มทางเลือกการตกแต่งที่หลากหลาย เช่น หนังที่มีลวดลายเชื่อมโยงกับชุดแต่งภายนอก หรือลายคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะหนังและแผงประตูก็มีลวดลายแบบสานด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ห้องโดยสารโทนสีดำสลับสีเงินของ G63 INFERNO ดูเรียบขรึมส่งถ่ายอารมณ์มาเฟียรัสเซียได้อย่างกลมกลืน

G63 INFERNO สีเขียวกึ่งด้านจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน 2019 Geneva International Motor Show.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/