ดาวลูกไก่สายโหด SUBARU WRX STi S209

ข่าว

    ดาวลูกไก่สายโหด SUBARU WRX STi S209

    ไทยรัฐออนไลน์

    25 ม.ค. 2562 16:22 น.

    Subaru STI S209 สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ของค่ายดาวลูกไก่ ผลิตในจำนวนจำกัด จากแผนกมอเตอร์สปอร์ตของ Subaru Technica International (STI) แบรนด์รถยนต์ที่ใช้เครื่องสูบนอน Boxer และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร

    กำลังของ WRX STi S209 รุ่นล่าสุดในตระกูล STi วางเครื่องยนต์สูบนอน EJ25 ความจุ 2.5 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบประสิทธิภาพสูง อัพกำลังเพิ่มขึ้นอีก 40 แรงม้า เป็น 341 แรงม้า นับเป็นรถยนต์ทรงพลังที่สุดในสายการผลิตของ Subaru โดย S209 ได้รับการเปิดตัวในงาน North American International Auto Show (NAIAS) 2019 หรือที่รู้จักกันในงานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์

    Subaru STI S209: ผลิตเพียงแค่ 200 คัน และวางขายในญี่ปุ่นกับอเมริกา โมเดล STI เริ่มต้นจากการทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นด้วยรถรุ่นพิเศษที่ผลิตในจำนวนจำกัด โดย WRX STi รุ่น S201 เวอร์ชั่นแรกเปิดตัวในปี 2000 หลังจากนั้นก็มีการผลิต WRX STi รุ่นพิเศษอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงรุ่นใหม่ล่าสุด S209 ซึ่งถูกปรุงแต่งให้รักษาเอกลักษณ์ของการขับเคลื่อนของ Subaru ที่ยึดโยงกับมอเตอร์สปอร์ตเต็มรูปแบบ

    เครื่องยนต์ Boxer รหัส EJ25 ขนาด 2.5 ลิตร ได้รับการอัพเกรดกำลังเพิ่มเป็น 341 แรงม้า เทอร์โบของ HKS มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มกำลังให้สูงขึ้นจากการบูสที่มีประสิทธิภาพมากกว่า S208 รวมถึงแรงบิดที่เพิ่มขึ้นอีก 10% กำลัง 341 แรงม้า ถูกส่งผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เป็นระบบส่งกำลังแบบแมนนวลที่นับวันจะหาได้ยากในรถสปอร์ตยุคใหม่ ล้ออัลลอย BBS ขนาด 19 นิ้วห่อหุ้มด้วยยางแก้มเตี้ยไซส์ 265/35R19 ยี่ห้อ Dunlop รุ่น SP Sport Maxx เป็นยางที่เน้นประสิทธิภาพของการยึดเกาะ ระบบเบรกจาก Brembo เบรกหน้า 6 พอตให้กำลังในการหยุดยั้งดีกว่าเดิม Subaru อ้างว่า WRX STi S209 เข้าโค้งได้เร็วขึ้นและมีสไตล์การขับคล้ายกับรถแฮตช์แบคประสิทธิภาพสูงของยุโรป

    Subaru WRX STi S209 มีความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 40 มิลลิเมตร กว้างกว่ารูปทรงของ WRX STi รุ่นมาตรฐานเล็กน้อย สปอยเลอร์หน้าแบบใหม่ติดตั้งครีบรีดอากาศเพื่อสร้างแรงกดส่วนหน้า ในขณะวิงหลังก็ถูกออกแบบให้มีขนาดที่กว้างกว่าเดิม มีการเจาะช่องระบายความร้อนเพิ่มเติมอีกหลายจุดเพื่อนำอากาศเข้าไประบายให้กับเครื่องยนต์ ระบบรองรับที่ถือเป็นหัวใจของ Subaru WRX STi ได้รับการยกระดับด้วยโช้คอัพ Bilstein สปริงที่เซตให้แข็งขึ้นรวมถึงเหล็กกันโคลงที่มีขนาดใหญ่มากกว่า S208 ส่วนระบบขับเคลื่อน Subaru Symmetrical All-Wheel Drive system พร้อมกลไกล็อกเฟืองหน้า-หลัง limited-slip differentials / Driver Controlled Center Differential (DCCD), Active Torque Vectoring และ Multi-Mode Vehicle โดยภาพรวม เทคโนโลยีส่วนใหญ่ของระบบขับเคลื่อนและระบบอากาศพลศาสตร์ ถ่ายทอดมาจากทีมแข่ง Subaru ในรถ WRX STi ที่ลงแข่งในรายการ 24h Nurburgring 

    Subaru WRX STi S209 มีสีตัวถังให้เลือกแค่สองสี ได้แก่ World Rally Blue Pearl และ Crystal White Pearl โดยจะเริ่มวางขายที่สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ (2019).


    อาคม รวมสุวรรณ
    E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
    Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
    https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      ยานยนต์รถยนต์SUBARUSUBARU WRX STi S209อาคม รวมสุวรรณ

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 03:39 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์