รถดีขายได้ด้วยตัวของมันเอง หลังประสบความสำเร็จด้านยอดขายในประเทศไทย โดยเฉพาะตัวเลขของไตรมาส 3 ที่ทำให้ค่าย Zoom Zoom มียอดขายสะสมสูงกว่า 52,000 คัน เติบโตเพิ่ม 41% Mazda เตรียมเดินหน้าก้าวสู่แบรนด์พรีเมียมอย่างเต็มรูปแบบ ดึงดีลเลอร์ทั่วประเทศเข้าร่วมงาน 2018 Half Year Mazda Way Forward ชูยุทธศาสตร์การวางเป้าหมายแบรนด์และการยกระดับแบรนด์ เน้นการพัฒนาธุรกิจเชิงคุณภาพทั้งด้านการขายและการบริการลูกค้าหลังการขายซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการทำธุรกิจรถยนต์ ปากต่อปากของลูกค้าจะกลายเป็นเครื่องมืออย่างดีที่บ่งบอกถึงความน่าใช้หรือหนีให้ไกลจากแบรนด์นั้นๆ เข้าทำนอง 10 สื่อเชียร์ไม่เท่า 1 ลูกค้าโวย! 

Mazda ยังคงใช้ความพยายามในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าตลอดการถือครองรถยนต์ รวมทั้งการสร้างแบรนด์อย่างมีสไตล์ เพื่อรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ บอกใบ้ให้ก็ได้ว่า Mazda 3 นั้นจะมาแน่ๆ ภายในปีหน้า (2562) นี้ และที่ใกล้จะเปลี่ยนโฉมเต็มทีก็คือ Mazda 2 ที่ค่าย Zoom Zoom กำลังซุ่มเงียบพัฒนารถเล็กรุ่นนี้อย่างเข้มข้นเพื่อเติมประสิทธิภาพของการขับรวมถึงความสวยงามของตัวถังให้มากกว่ารุ่นปัจจุบัน! 

...

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท Mazda Sales Thailand กล่าวว่า ตัวเลขยอดขายเมื่อปิดไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ตลาดรถยนต์ในเซ็กเมนต์หลักทั้งตลาดรถปิกอัพ ตลาดรถยนต์นั่ง รถอเนกประสงค์ และตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มีการเติบโตเพิ่มขึ้นมาโดยตลอดตั้งแต่ไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 13% ไตรมาสที่สองเพิ่มขึ้นอีก 26% ส่วนไตรมาสที่สามยังเพิ่มขึ้นอีก 22% ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่จะส่งผลให้ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ยอดรวมทั้งตลาดคาดว่าจะทะลุเกิน 1 ล้านคัน ซึ่ง Mazda ยังยืนยันเป้าหมายตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 65,000 คัน ในปีนี้ หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 26% จากยอดขายรวมเมื่อปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 51,755 คัน

ยอดขายรถยนต์ Mazda ยังคงความร้อนแรงต่อเนื่องปิดตัวเลขประจำไตรมาสที่ 3 มียอดขายสะสม 51,755 คัน เติบโตเพิ่ม 41% เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถยนต์นั่ง Mazda 2 ยังคงครองอันดับหนึ่งของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มียอดขายสะสม 33,939 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 51% ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวี Mazda CX-5 ที่กระแสความนิยมยังพุ่งอย่างต่อเนื่อง มียอดขาย 6,265 คัน เติบโตถึง 116% ตามมาด้วยรถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO ที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง มียอดขายสูงถึง 5,154 คัน เพิ่มขึ้น 17% และรถยนต์นั่ง Mazda 3 ที่ยังคงสร้างความเชื่อมั่นจากความสามารถในการใช้งานและความสวยงามของรูปทรง มียอดขาย 3,974 คัน เพิ่มขึ้น 5% ส่วนรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ Mazda CX-3 เวอร์ชั่นปรับโฉม 2018 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้น มียอดขายสะสม 2,407 คัน ลดลง 19% ส่วนรถ Sport Roadster เปิดประทุน 2 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นแบรนด์ไอคอนของ Mazda มียอดขายสะสม 16 คัน (ราคา 2.7 ล้านแพงไปนิดน่าจะลดลงมาหน่อยนะคะคุณขา) 

...

Mazda แจ้งว่ายังได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการจัดประชุมผู้จำหน่ายจาก 136 โชว์รูมทั่วประเทศ เพื่อประกาศ 4 ยุทธศาสตร์หลักสำคัญ เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นพรีเมียมแบรนด์ หลังจากที่เร่งดำเนินการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันแล้วเสร็จไปกว่า 90% และคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 2562 ดังนั้นเพื่อให้ผู้จำหน่ายยึดหลักปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันตามปรัชญา “ONE MAZDA” Mazda ได้วางกลยุทธ์สำคัญ 4 ประการ ประกอบด้วย

1.การกำหนดยุทธศาสตร์ของแบรนด์เพื่อให้ Mazda ก้าวขึ้นสู่แบรนด์ในระดับพรีเมียม 

2.เน้นย้ำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในเชิงคุณภาพทั้งด้านการขายควบคู่ไปกับงานบริการหลังการขาย 

3.การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าให้เกินความคาดหวังให้ตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ สุดท้ายคือการมุ่งมั่นสร้างแบรนด์อย่างสไลด์ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของ Mazda

...

...

นอกจากจะประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยแล้ว ในเวทีระดับโลก Mazda Sales Thailand ยังได้รับการยอมรับให้เป็นต้นแบบของการดำเนินธุรกิจ และถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักสำคัญของ Mazda Motor Corporation เนื่องจากสามารถสร้างความแข็งแกร่งต่อธุรกิจและสร้างสถิติใหม่ไว้มากมาย เช่น ครองอันดับ 1 ด้านการเติบโตของยอดขายสองปีซ้อน หรือมีการเติบโตเพิ่มสูงถึง 42% รวมถึงครองอันดับ 1 ด้านการเติบโตในส่วนของแบ่งการตลาดสองปีซ้อน และเป็นอันดับ 2 ด้านส่วนแบ่งการตลาด คิดเป็น 7% รองจากประเทศออสเตรเลีย และอยู่ในอันดับ 6 ของโลก ในด้านปริมาณยอดขาย เป็นรองแค่ สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแคนาดาเท่านั้นเองค่ะท่านผู้ชม!