BMW เริ่มต้นการวางจำหน่ายรถสปอร์ตรุ่นใหม่ในตระกูล Series-8 ด้วยรถคูเป้สองประตูสี่ที่นั่งในรุ่น 840i และ M850i หลังจากเปิดตัวรถต้นแบบ Series-8 Concept ในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2017 โดยใช้รหัสตัวถัง G15 มาพร้อมกับความงดงามดุดันคล้ายกับรถแข่ง M8 GTE มิติตัวถังของ BMW New 8-Series มีความยาว 4843 มิลลิเมตร กว้าง 1902 มิลลิเมตร สูง 1341 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2822 มิลลิเมตร พร้อมรูปทรงที่ปราดเปรียวเพียวลม โดยเฉพาะบั้นท้ายที่งดงามลงตัวสุดๆ กับไฟท้ายทรงยาวกับสปอยเลอร์หลังที่เชื่อมโยงกับรูปลักษณ์ใหม่ได้อย่างกลมกลืน Serirs-8 รุ่นใหม่ ติดตั้งระบบไฟฟ้ารอบคันพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้ง 840i และ 850i เป็น BMW ยุคใหม่ที่อุดมไปด้วยอุปกรณ์อันทันสมัยคอยเอาใจคนขับและคนนั่งกันอย่างครบครัน

...

ทีมออกแบบของแบรนด์ตราใบพัดใช้เวลาขัดเกลารูปทรงของ New 8-Series นานหลายปี เพื่อปรับปรุงให้รถสปอร์ตรุ่นใหม่โดนใจนักเลงรถและแฟนคลับของ BMW กระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ BMW Kidney Grille ไฟหน้า LED แบบใหม่ทำงานในแบบ Adadptive Laserlight พร้อมไฟหรี่กลางวัน LED DayTime Running Light เสาหน้าเอนลาดด้วยองศาที่มากกว่า Series-8 รุ่นแรก หลังคาอัลลอยโค้งมนไล่ระดับลงไปยังส่วนท้ายด้วยเสาท้ายที่บางเฉียบ แนวตัวถังด้านข้างดึงโป่งซุ้มล้อหลังให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้สอดรับกับล้ออัลลอยขอบ 20 นิ้ว ไฟท้าย LED ทรงยาวที่เข้ากับฝาท้ายและสปอยเลอร์หลัง ท่อระบายไอเสียทรงเหลี่ยมฝั่งละท่อตามสไตล์ของรถสปอร์ตสมัยใหม่ โดยภาพรวม BMW M850i รุ่นใหม่มีรูปทรงที่เชื่อมโยงกับ Series-8 รุ่นแรกแต่ทันสมัยกว่ามากด้วยเทคโนโลยีของการออกแบบและขึ้นรูปตัวถังที่ก้าวล้ำพร้อมวัสดุยุคใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ช่วงล่างปรับได้แบบ Adaptive M Suspension กันโคลง Active-Roll Stabilization ระบบห้ามล้อจัดหนักด้วยชุดเบรกแบบ M Sport

...

...

ห้องโดยสารมีทั้งความหรูหราของวัสดุที่ใช้ตกแต่งภายในและความเรียบง่ายในการใช้งาน แดชบอร์ดทรงสปอร์ตกับมาตรวัดจอภาพ TFT thin film transistor ขนาด 10.5 นิ้ว ปรับเปลี่ยนรูปแบบของมาตรวัดให้กลายเป็นจอแสดงผลที่มีความหลากหลาย จอภาพมาตรวัดแบบใหม่ของ New Series-8 จะเข้ามาแทนที่มาตรวัดแบบเก่าโดยจะเริ่มจาก Series-8 2019 / Z4 รุ่นล่าสุด รวมไปถึง New Series-3 ที่จะออกมาวางขายในเร็ววันนี้ พวงมาลัย M พร้อมแป้น Paddle Shift หน้าตาคุ้นๆคล้ายพวงมาลัยใน BMW New M5 เน้นความอวบของก้านวงจากฟองน้ำและหนังแท้ที่ใช้ห่อหุ้ม เบาะแบบสปอร์ตปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ ทำจากหนังวัวสีน้ำตาลสลับกับสีดำเพื่อยกระดับความแพง เบาะผู้โดยสารตอนหลังแบบสองที่นั่งออกแบบให้ตำแหน่งท่านั่งค่อนข้างจมลึกลงไปบนตัวเบาะคล้ายกับการนั่งโดยสารในรถซุปเปอร์คาร์ คอนโซลกลางขนาดใหญ่กั้นพื้นที่ของคนขับและผู้โดยสารให้แยกออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว ส่วนจอภาพมอนิเตอร์กลางขนาด 12.3 นิ้ว สั่งงานด้วยระบบสัมผัส ช่องแอร์ทรงเหลี่ยมกับชุดควบคุมอุณหภูมิหน้าตาคุ้นๆ ซุ้มเกียร์หุ้มด้วยงานอะลูมิเนียมสีเงิน หัวเกียร์ทำจากแก้วใสสวยจัดจนทำให้หัวเกียร์แก้วของ Volvo ดูเล็กไปเลย ปุ่มควบคุม iDRIVE แบบใหม่ทำจากพลาสติกเกรดสูงและอะลูมิเนียม ซุ้มคันเกียร์ยังอุดมไปด้วยสวิตช์ปรับตั้งโหมดการขับเคลื่อน สวิตช์ปรับระดับความแข็ง-อ่อนของโช็คอัพไฟฟ้า กล้องมองภาพ 360 องศา ปุ่มเบรกมือไฟฟ้าและปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ แพ็กเกจ Driving Assistant Professional จัดเต็มชุดควบคุมพร้อมโหมดการขับเคลื่อน 4 รูปแบบ เครื่องเสียง 1,375 วัตต์ พร้อมลำโพง 16 ดอกเกรดพรีเมี่ยมจาก Bowers & Wilkins หลังคาแบบคาร์บอนไฟเบอร์ แพ็กเกจออปชั่นเสริมที่ต้องควักกระเป๋าเพิ่ม เป็นชิ้นงานที่ผลิตขึ้นรูปด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ตกแต่งภายใน 

...

เครื่องยนต์ของ New Series-8 เป็นเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล 2 ทางเลือก เริ่มจาก New Series-8 รุ่นมาตรฐาน 840d วางเครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 6 สูบ ปริมาตรความจุ 2,993 ซีซี เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ระบบอัดอากาศเทอร์โบ Multistage พร้อมระบบ Variable Intake Geometry (ครีบแปรผัน) จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น มีแรงดันหัวฉีดสูงถึง 2,500 บาร์ ความกว้างกระบอกสูบ 84.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 4,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic ของ ZF โดยมีการปรับอัตราทดเกียร์ให้ลดความจัดจ้านลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นเบนซิน BMW 840d ยังมาพร้อมกับชุดขับเคลื่อน 4 ล้อ BMWxDRIVE เป็นการเติมประสิทธิภาพในการยึดเกาะให้ดีขึ้น ตัวเลขสมรรถนะของ BMW 840d เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

BMW New Series-8 รุ่นสูงสุด M850i xDrive ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จสองตัวแบบ Twin-scroll จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด Direct Injection ปริมาตรความจุเครื่องยนต์ 4,395 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ x89.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 กำลังสูงสุดมากถึง 530 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ที่ 1,800-4,600 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ ZF 8HP พ่วงกับชุดขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive เฟืองท้ายไฟฟ้า Electronic Rear-Differential Lock สมรรถนะของ M850i เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

New Series-8 ใช้พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าแบบใหม่ล่าสุด ที่มีการติดตั้งระบบ Integral Active Steering สามารถปรับอัตราทดพวงมาลัยได้ ระบบเลี้ยว 4 ล้อ ทำงานโดยล้อคู่หลังสามารถเบนออกซ้ายขวาได้ 2.5 องศา เมื่อใช้ความเร็วต่ำไม่เกิน 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อปรับให้วงเลี้ยวแคบมากยิ่งขึ้น เมื่อหักพวงมาลัย ล้อคู่หลังจะหมุนสวนทิศกับล้อหน้า ทำให้รถตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้ไวขึ้น โดยทำงานประสานกันกับระบบ Integral Active Steering

ระบบเบรกของ BMW New Series-8 ติดตั้งชุดเบรก M Sport ทั้งรุ่น 840d และ M850i คาลิเปอร์เบรกหน้าแบบ 4 พอตสีน้ำเงิน ส่วนด้านหลังเป็นแบบล้อและยางของ New Series-8 รุ่น 840d ด้านหน้าขนาด 245/45R18 ด้านหลัง 275/40R18 แม้จะทำตัวเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ในการใช้งานบนถนนปกติทางตรงยาว ระบบ xDRIVE จะปรับแรงบิดส่งไปที่ล้อหลังอย่างเดียวจนกว่าจะขับเข้าโค้งหรือขับผ่านทางคดเคี้ยว xDRIVE ถึงจะปรับให้ระบบขับสี่ทำงาน New Series-8 รุ่น M850i ได้ล้ออัลลอยลายใหม่จาก M ขอบ 20 นิ้ว สวยงามประทับใจกันเลยทีเดียว

หลังจากสาบสูญไปนาน 20 ปี BMW Series-8 หวนคืนกลับมาทวงแชมป์อีกครั้งด้วยเทคนิคของระบบขับเคลื่อนและระบบความปลอดภัยที่ทันสมัยล้ำอนาคต รูปทรงที่สวยงามดุดัน  840d และ M850i เปิดการรับจองในยุโรปและอเมริกาตั้งแต่เดือนสิงหาคม สำหรับประเทศไทย คาดเดาเอาเองว่า อย่างเร็วที่สุดน่าจะได้เห็นตัวเป็นๆ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้.