ข่าว
100 year

เจาะใจลูกค้า

ไทยรัฐฉบับพิมพ์6 ส.ค. 2561 05:01 น.
SHARE

หนึ่งในหัวใจสำคัญของการทำตลาดรถยนต์ก็คือเรื่อง “การบริการ”

ทั้งการบริการก่อนการขาย และหลังการขาย ล้วนแต่มีความสำคัญเอื้อให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จ

แถมยังจะต่อยอดให้การขายรถยิ่งเจริญก้าวหน้าเติบโตมากขึ้น

เพราะเมื่อมีบริการที่ดี ย่อมจะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ จนสร้าง “ความภักดี” ให้เกิดขึ้นในใจลูกค้า ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดการซื้อต่อเนื่องจากลูกค้ารายเดิมแล้ว ยังเกิดการ “บอกต่อ” จากลูกค้ารายเดิมไปยังคนรอบข้าง ซึ่งในที่สุดก็อาจจะทำให้เกิด “ลูกค้ารายใหม่” ตามมา

จึงอย่าแปลกใจที่ค่ายรถต่างๆได้พยายามผลักดันให้บรรดาดีลเลอร์ของตนได้เพิ่มความใส่ใจและการลงทุนในเรื่องการบริการหลังการขาย

อย่างเช่น “มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป” ดีลเลอร์รายใหญ่ขายรถ บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด (บิ๊กไบค์บีเอ็ม-ดับเบิลยู) อย่างเป็นทางการ ภายใต้ “กลุ่มมาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)” หรือ “เอ็มจีซี-เอเชีย” ที่มี “ดร.จุ๋ย สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ” เป็นบิ๊กบอส หนึ่งในบิ๊กเบิ้มกลุ่มทุนยานยนต์บ้านเรา

ได้ยึดถือ “เรื่องการบริการ” เป็นนโยบายหลักของการทำธุรกิจ

จนส่งผลให้ธุรกิจไปโลด!

โดยจากการทำธุรกิจนี้มานานกว่า 18 ปี ปัจจุบันมิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป ดูแลลูกค้ากว่า 30,000 ราย มีบริการช่องซ่อมกว่า 200 ช่องซ่อม มีรถเข้าใช้บริการ 60,000 คัน/ปี

คาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะมีโชว์รูมและศูนย์บริการ 20 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ประกอบด้วย “บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้” 9 สาขา, “มินิ มิลเลนเนียม ออโต้” 7 สาขา และ “บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มิลเลนเนียม ออโต้” อีก 4 สาขา

ทั้งนี้จากการมีสาขาเพิ่มมากขึ้น มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป จึงได้ยกระดับการบริการให้มีประสิทธิภาพและรองรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคดิจิทัล

ด้วยการเปิดตัวเบอร์โทร.ใหม่ “1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT” เพิ่มช่องทางบริการใหม่

ที่สำคัญยังเพื่อยกระดับการให้บริการ ด้วยการให้ลูกค้าไม่ว่าจะมาจากสาขาไหนทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด สามารถติดต่อกับมิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป ได้ง่ายดายกับตัวเลขเพียง 4 หลักนี้

โดยมีเมนูการให้บริการให้ข้อมูลรถหรือมอเตอร์ไซค์ใหม่, การเทรดอินรถหรือมอเตอร์ไซค์ใช้แล้ว, นัดหมายเข้ารับบริการ, การติดตามผลงานซ่อม, บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance, การต่ออายุ/ทำประกันภัย หรือการบริการเช่ารถทดแทนโดย SIXT

สามารถรองรับสูงสุด 200 คู่สายพร้อมกัน ทั้งยังมีระบบบันทึกทุกสายที่โทร.เข้ามาแล้วไม่ได้รับ ซึ่งเมื่อคู่สายว่าง ก็จะโทร.กลับอัตโนมัติทันที

ทั้งยังได้เตรียมรองรับอีกหลายช่องทางการติดต่อที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น อีเมล, เฟซบุ๊ก, ไลน์, เว็บไซต์, แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ที่เชื่อมต่อทุกช่องทางเข้าด้วยกัน เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับ “1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT” ยังนับเป็นหนึ่งในหลายกลยุทธ์ของเอ็มจีซี-เอเชีย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายวิสัยทัศน์ทางธุรกิจปี 2020.

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์วอร์สอัลคาโปนการบริการมิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ปบีเอ็มดับเบิลยู

คุณอาจสนใจข่าวนี้