Mazda Sales Thailand จัดงานเปิดตัวแนะนำ  2018 คอลเลคชั่น” ฉีกกฎการเปิดตัวรถยนต์แบบธรรมดา เนรมิตพื้นที่อัดแน่นด้วยกิจกรรม 3D Facial Production Mapping ร่วมด้วยการนำเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องราวที่สะท้อนบุคลิกความเป็นตัวตนลูกค้า

...

Mazda CX-3 เวอร์ชั่นปรับโฉมเพิ่มความสดประจำปี 2018 มาพร้อมแนวคิด DRIVE YOUR ATTITUDE ประกาศปรับราคารุ่นท็อปลง แต่ใส่อุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นยอดขาย

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร Mazda Sales Thailand กล่าวว่า การปรับโฉมของ CX-3 ในวันนี้ บรรจุเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ได้รับการออกแบบใหม่ตั้งแต่ภายในจรดภายนอก ผนวกกับการกำหนดราคาใหม่ที่น่าดึงดูดใจแก่กลุ่มลูกค้า โดยคาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจาก CX-3 ถูกวางให้เป็นทางเลือกที่แสนพิเศษของผู้ชื่นชอบรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ที่แตกต่างจากรถยนต์นั่ง หรือรถเอสยูวีขนาดใหญ่ Mazda CX-3 สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย รูปลักษณ์สไตล์การออกแบบที่เกิดจากแรงบันดาลใจของ Mazda เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ สะท้อนภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย เป็นยานพาหนะที่ออกแบบให้เข้ากับทัศนคติของลูกค้า Mazda มากที่สุด รวมถึงตอบสนองความต้องการทางด้านอารมณ์ ความรู้สึก ที่สะท้อนบุคลิกความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่

...

การเปิดตัวแนะนำ Mazda CX-3 รุ่นปรับโฉมประจำปี 2018  ในครั้งนี้ ได้กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไปที่กลุ่ม Liberating Explorers ทั้งนี้เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น CX-3 เป็นรถที่ถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์สไตล์คอมแพค ออกแบบภายใต้รูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ต พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย โดยมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน

...

...

ดีไซน์ภายนอกและภายใน

1-ขนาดรูปทรงและรูปแบบที่เหมาะสม เพื่อการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย

2-การขับขี่ที่สนุก คล่องตัวสูง ด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร และสกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร

3-ครบครันด้วยอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย

4-ห้องโดยสารปรับปรุงใหม่ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งาน

ปีนี้ตลาดรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์กระแสกำลังมาแรงไม่แพ้ตลาดรถเอสยูวี จากการที่หลายๆ ค่ายต่างทยอยส่งรถรุ่นใหม่ลงสู่ตลาดอย่างเข้มข้น ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความนิยมสูงขึ้น ถึงแม้ว่าในปีนี้รถยนต์ Mazda ที่ได้แนะนำออกสู่ตลาดจะเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ทั้งหมด แต่มีการผสมผสานทั้งรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และรถเอสยูวี โดยเริ่มตั้งแต่ต้นปีได้เปิดตัว Mazda 2 2018 คอลเลคชั่น ตามมาด้วย Mazda 3 2018 คอลเลคชั่น และครั้งนี้ได้เปิดตัว Mazda CX-3 2018 คอลเลคชั่น โดยเฉพาะสีที่ใช้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้เป็นสีใหม่ ได้แก่ สีเทา แมชชีน เกรย์ และสีแดงโซลเรด คริสตัล โดยยังคงรักษาแนวคิดการออกแบบของ โคโดะ ดีไซน์ หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวถึงงานเปิดตัวในครั้งนี้ว่า Mazda CX-3 2018 คอลเลคชั่น จัดขึ้นที่ควอเทียร์ แกลลอรี่ ด้านหน้าของห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูใจกลางกรุงเทพฯ เป็นการเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ มีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว Mazda วางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของรถอเนกประสงค์ขนาดกลางที่มีลักษณะเป็นครอสโอเวอร์ในเซ็กเมนท์รถเล็กแบบคอมแพค มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้า Liberating Explorers คือเป็นคนรุ่นใหม่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง มีสไตล์ที่ชัดเจน 

เทคโนโลยี i-ACTIVSENSE 
ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring (ABSM) & Rear Cross Traffic Alert (RCTA)

ระบบตรวจจับยานพาหนะจากด้านข้างและด้านหลังที่กำลังใกล้เข้ามาบริเวณจุดบอด พร้อมทั้งเตือนเมื่อผู้ขับขี่จะทำการเปลี่ยนเลน RCTA จะช่วยเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

ระบบ Lane Departure Warning System (LDWS) ระบบคาดการณ์การเบี่ยงออกนอกเลน และเตือนผู้ขับขี่ถึงอันตรายผ่านทางเสียง

ระบบ Adaptive LED Headlamps (ALH) ระบบปรับการทำงานของไฟหน้าสูง-ต่ำ แยกอิสระซ้ายขวาอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพถนน ตำแหน่งรถคันหน้า รวมถึงรถที่วิ่งสวนมา เพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่

ระบบ Driver Attention Alert (DAA) ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากความเมื่อยล้า โดยส่งเสียงและสัญญาณไฟเตือนให้หยุดพัก เมื่อตรวจพบพฤติกรรมเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

ระบบ Mazda Radar Cruise Control (MRCC) ช่วยควบคุมความเร็ว และรักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้าอัตโนมัติ

ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง หรือ 360o View Monitor พร้อมมุมกล้องในแบบ Top View ช่วยให้การขับขี่ทำได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ระบบ Smart City Brake Support (SCBS) และระบบ Smart City Brake Support-Reverse (SCBS-R) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะเดินหน้าและถอยหลัง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากการชน

ระบบ Smart Brake Support (SBS) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ เมื่อพบความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อลดโอกาสในการชนรถคันหน้า

รุ่นและราคา Mazda CX-3 2018 คอลเลคชั่น

รุ่น 2.0 E เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร ราคา 879,000 บาท

รุ่น 2.0 C เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร ราคา 955,000 บาท

รุ่น 2.0 S เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร ราคา 1,029,000 บาท

รุ่น 2.0 SP เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร ราคา 1,083,000 บาท

รุ่น 1.5 XDL เครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตร ราคา 1,189,000 บาท


สีตัวถังภายนอก
สำหรับสีตัวถังภายนอกของ Mazda CX-3 2018 คอลเลคชั่น ประกอบด้วย 2 สีใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามา ได้แก่

สีเทา แมชชีน เกรย์

สีแดงโซลเรด คริสตัล

สีใหม่ใช้เทคโนโลยีการพ่นสีแบบ TAKUMINURI ของ Mazda โดยสีนั้นจะมีความอิ่มตัวขึ้น 20% และดูมีความลึก 50% มากกว่าสีแดงเดิม มีความแวววาว สะท้อนแสงมากยิ่งขึ้น ส่วนสีอื่นๆ ที่มีให้เลือกนอกจากนี้ ได้แก่

สีน้ำตาล ไททาเนียม แฟลช
สีดำ เจ็ท แบล็ก
สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล
สีขาว เซรามิก เมทัลลิค
สีน้ำเงิน อีเทอนอล บลู

Mazda แจ้งว่า สำหรับลูกค้าที่จอง CX-3 2018 คอลเลคชั่นรุ่นปรับโฉม ภายในงานเปิดตัว รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม พร้อมข้อเสนอดอกเบี้ย 2.15% ฟรีประกันภัย ชั้น 1 Mazda Premium Insurance พร้อมค่าบำรุงรักษา หรือ Mazda Care นาน 5 ปี.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358