บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “ฮอนด้า คอนเนค” นวัตกรรมเพื่อการขับขี่ และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง เป็นเทคโนโลยีที่ผสานการทำงานกับแอปพลิเคชันบนมือถือสมาร์ทโฟน ผู้ขับขี่ และรถยนต์สามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกัน ช่วยเตรียมความพร้อมให้รถยนต์และผู้ขับขี่ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน และเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้รถยนต์ เป็นจุดเริ่มต้นของสังคมการขับขี่แห่งอนาคต ที่เทคโนโลยีจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนน

...

ฮอนด้า คอนเนค มาพร้อมฟังก์ชั่นหลักทั้งการตรวจสอบและแจ้งเตือนสถานะความพร้อมของรถยนต์ การแสดงข้อมูลลักษณะการขับขี่ และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ฮอนด้า คอนเนค ยังมีระบบติดต่อช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเดินทาง

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน เทคโนโลยีเข้ามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของผู้คนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฮอนด้าในฐานะผู้นำในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนายนตรกรรม และสร้างสรรค์เทคโนโลยี เพื่อเสริมศักยภาพให้ผู้คนได้ทำตามความฝันเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข รวมทั้งมุ่งสร้างสังคมที่ปลอดอุบัติเหตุ จากการศึกษาและวิจัยข้อมูลผู้ใช้รถในประเทศไทยและต่างประเทศ ทั้งในด้านลักษณะการขับขี่และพฤติกรรมการใช้ชีวิต ฮอนด้าจึงได้สร้างสรรค์นวัตกรรม “ฮอนด้า คอนเนค” ขึ้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าฮอนด้าที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีล้ำสมัย อีกทั้งต้องการความมั่นใจ และความปลอดภัยตลอดการขับขี่ โดยฮอนด้า คอนเนค พร้อมทำการติดตั้ง และจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2561 เป็นต้นไป ณ โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ”

...

“ฮอนด้า คอนเนค” เป็นการนำเทคโนโลยี Telematics ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะในการควบคุมการรับส่งข้อมูลทางไกล ที่ทำงานผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือสมาร์ทโฟน และกล่องอุปกรณ์รับส่งข้อมูลทางไกล (Telematics Control Unit หรือ TCU) ที่ถูกติดตั้งบนรถยนต์ฮอนด้า ทำหน้าที่เก็บข้อมูลสำคัญผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อจัดเก็บและประมวลผลโดย Cloud Technology พร้อมด้วยระบบ GPS ที่ช่วยในการตรวจสอบพิกัดรถยนต์ได้อย่างแม่นยำ และกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน Call Center ยังสามารถแจ้งเตือน หรือติดต่อเพื่อส่งความช่วยเหลือให้ผู้ขับขี่ได้อย่างทันท่วงที

...


6 ฟังก์ชั่นการใช้งานหลักของฮอนด้า คอนเนค

ฟังก์ชั่นสถานะรถยนต์
แจ้งสถานะความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เช่น ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น และอื่นๆ รวมถึงแจ้งเตือนการบำรุงรักษา ประวัติการเข้ารับบริการ และกำหนดการเข้ารับบริการครั้งถัดไป เพื่อให้ผู้ใช้ได้ดูแลรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ


ฟังก์ชั่นข้อมูลลักษณะการขับขี่
บันทึกข้อมูลการขับขี่ และแสดงผลพฤติกรรมการขับขี่ต่างๆ เช่น ระยะทางการขับขี่ ช่วงเวลาการขับขี่ อัตราความเร็วสูงสุด อัตราความเร็วเฉลี่ย และการบันทึกประวัติการเดินทาง

ฟังก์ชั่นตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์
ผู้ใช้งานสามารถขอพิกัดของรถยนต์ (Find My Car) ได้โดยผ่านฟังก์ชั่นแสดงพิกัดรถยนต์ เมื่อเลือกฟังก์ชั่นขอพิกัดรถยนต์ ระบบจะทำการส่งพิกัดไปยังอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ (เพื่อความเป็นส่วนตัวของข้อมูล) ในกรณีที่รถยนต์ถูกเคลื่อนย้าย
ระบบจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนความผิดปกติมาที่ฟังก์ชั่นสถานะพิกัดรถยนต์ในแอปพลิเคชันบนมือถือสมาร์ทโฟน


ฟังก์ชั่นติดต่อเพื่อช่วยเหลือฉุกเฉิน
เมื่อถุงลมทำงานในกรณีเกิดอุบัติเหตุ ระบบจะส่งสัญญาณไปยังศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า (Honda Call Center) เพื่อติดต่อ และประสานงานให้ความช่วยเหลือไปยังเบอร์โทรที่ลงทะเบียนไว้ หรือเบอร์โทรสำรองฉุกเฉิน หากไม่สามารถติดต่อได้ ระบบจะทำการติดต่อหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน (1669)

ในกรณีเหตุฉุกเฉินอื่นๆ
ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปที่ฟังก์ชั่นเบอร์โทรสำคัญสำหรับกรณีฉุกเฉิน เช่น ศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า สถานีตำรวจ รถพยาบาล บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง รวมทั้งบริษัทประกันภัย เพื่อบริการประสานงานความช่วยเหลือฉุกเฉิน


ฟังก์ชั่นค้นหาและแชร์การเดินทาง
ทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันแผนที่ เพื่อค้นหาเส้นทางหรือสถานที่ใกล้เคียง เช่น สถานีบริการน้ำมัน ตู้เอทีเอ็ม ร้านสะดวกซื้อ หรือผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ผู้ใช้สามารถทำการบันทึกสถานที่ที่ใช้ประจำ เพื่อช่วยในการนำทางไปยังจุดหมายได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถแชร์บันทึกการเดินทางพร้อมภาพถ่ายบนเฟซบุ๊กส่วนตัวได้อีกด้วย


ฟังก์ชั่นข่าวสารและสิทธิพิเศษ
ทำหน้าที่ให้บริการแจ้งข้อมูลข่าวสาร และสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงแจ้งเตือนการต่อประกันภัย และภาษีรถยนต์ล่วงหน้าให้กับผู้ใช้งาน

...

ฮอนด้า คอนเนค สามารถติดต่อเพื่อรับการติดตั้งที่ศูนย์บริการของฮอนด้า เพื่อนัดหมาย และนำรถยนต์ฮอนด้าของท่านเข้าติดตั้งกล่องอุปกรณ์รับส่งข้อมูลทางไกล (Telematics Control Unit หรือ TCU) ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โดยลูกค้าจะต้องทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Honda Connect Thai (รองรับระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชั่น 8.0 ขึ้นไป และระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไป) หลังจากนั้นศูนย์บริการจะทำการลงทะเบียนเชื่อมต่อข้อมูล TCU และ แอปพลิเคชัน เพื่อสร้างบัญชีการใช้งาน โดย ฮอนด้า คอนเนค พร้อมจำหน่ายในราคา 5,900 บาท (ฟรีค่าติดตั้ง และค่าสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เพื่อการส่งข้อมูลรายปี รวม 2 ปี)

รถยนต์ฮอนด้าที่สามารถติดตั้งนวัตกรรม “ฮอนด้า คอนเนค”:
รุ่นรถยนต์ ปี
บริโอ้ / บริโอ้ อเมซ 2016-2017

ซิตี้ / แจ๊ซ 2014-2017

โมบิลิโอ 2014-2017

บีอาร์-วี 2016-2017

ซีวิค 2012-2017

ซีวิค แฮตช์แบ็ก 2017

เอชอาร์-วี 2015-2017

ซีอาร์-วี 2012-2017

แอคคอร์ด 2013-2017

โอดิสซีย์ 2014-2017

หมายเหตุ : รุ่นรถยนต์ที่ยังไม่สามารถรองรับนวัตกรรม “ฮอนด้า คอนเนค” ได้แก่

รถยนต์ไฮบริด - แอคคอร์ด ไฮบริด, ซีวิค ไฮบริด และ แจ๊ซ ไฮบริด

รถยนต์นำเข้า – ฟรีด, สเตปแวกอน และ ซีอาร์-ซีร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ฮอนด้า คอนเนค” ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชั่วโมง (Honda Call Center) โทร 0 2341 7777 หรือ www.honda.co.th/hondaconnect


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/