รายงานจากหนังสือพิมพ์เยอรมัน The Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS) ผ่านทางรอยเตอร์ ระบุว่า โรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ BYD ในยุโรปแห่งใหม่ จะถูกสร้างขึ้นในฮังการี ข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างทางการ โดยอ้างอิงจาก "แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยของ BYD" ระบุว่า "ผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจีนได้ตัดสินใจเป็นการภายในแล้ว"


...






...


BYD มีรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นให้เลือก เช่น Dophin แฮตช์แบคไฟฟ้าคันเล็ก / Seal สปอร์ตซีดานสมรรถนะสูง / Atto 3 คอรสโอเวอร์ไฟฟ้า /Han ซาลูนสี่ประตูพลังงานไฟฟ้า / U8 เอสยูวีไซส์ใหญ่มอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัว / Denza D9 รถตู้หรูพลังไฟฟ้า

...

เมื่อเดือนที่แล้ว นายกรัฐมนตรีฮังการี Viktor Orban ได้พบกับประธาน BYD Mr. Wang Chuanfu แต่ยังไม่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ การเลือกประเทศฮังการี เนื่องจาก BYD มีโรงงานรถบัสไฟฟ้าในประเทศนี้อยู่แล้ว รวมถึงค่าแรงที่ไม่สูงมากจนเกินไป ฮังการีอยู่ในสหภาพยุโรป ซึ่ง EU จะอนุมัติให้โรงงานแห่งใหม่ของ BYD ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าได้ทั่วทั้งยุโรป แต่อย่าลืมว่าการกีดกันทางการค้าระหว่างยุโรป และจีน เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการต่อต้านการอุดหนุนภาษีสำหรับรถยนต์ EV ของจีนที่จำหน่ายในยุโรป ซึ่งในอนาคตอาจส่งผลให้เกิดภาษีนำเข้าที่สูงกว่าเดิม เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ในยุโรป

...
ฮังการีเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการลงทุนของจีน CATL ผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน EV รายใหญ่ที่สุดในโลก กำลังสร้างโรงงานขนาดใหญ่ 100 กิกะวัตต์-ชั่วโมง ปัจจุบัน BYD กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเฉพาะในไตรมาสที่สามของปีนี้ พื้นฐานแล้ว BYD สามารถเทียบเคียงกับ Tesla ในแง่ของปริมาณการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด โดยมีความแตกต่างของตัวเลขยอดขายเพียง 3,456 คันเท่านั้น

ยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ BYD ที่ 300,000+ คันต่อเดือน ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และตัวเลขการส่งออกที่เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 30,000 คันในเดือนที่แล้ว เมื่อถึงจุดหนึ่ง การส่งออกจะมีตัวเลขมากพอที่จะพิสูจน์การลงทุนในท้องถิ่นต่างๆ ได้ นอกจากนี้ความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศมักสนับสนุนให้ลงทุนสร้างโรงงานซึ่งสามารถทำกำไรได้มากกว่าการนำเข้า.