จัดปาร์ตี้ขอบคุณสื่อ พาสาวแม็กซิมสุดเซ็กซี่ประกบรถสปอร์ตสุดหรู ด้านผู้บริหารแจงผลประกอบการปี 52 โตทะลุเป้า เดินหน้าเกมรุกรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดอย่างต่อเนื่อง...
นายพีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าในปีที่ผ่านจะมีบรรยากาศทางเศรษฐกิจของโลกที่ถดถอยและการเมืองในประเทศที่ไม่แน่นอน แต่ภาพรวมของตลาดรถยนต์นำเข้าอิสระในประเทศไทยในปี 2552 ยังคงเติบโตได้ในอัตราที่น่าพอใจ สำหรับอีตั้นได้ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีไว้ที่ 630 คัน โดยยอดจำหน่ายรถยนต์บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด ของปี 2552 แบ่งตามรถยนต์ประเภทต่างๆ ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าในอันดับต้นๆ และทำยอดขายสูงสุด ได้แก่ ได้แก่ MPV 71% SUV 20% SPORT 5% และ SEDAN 4%
กก.ผจก.บริษัทอีตั้นฯ กล่าวต่อว่า ด้วยปัจจัยหนุนด้านสภาพตลาดที่กลุ่มเป้าหมายยังคงมีกำลังซื้อ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์อีตั้น ประกอบกับกลยุทธ์การตลาดของบริษัทในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ การขยายไลน์สินค้าเพิ่มในส่วนของชุดแต่งเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าในด้านยนตกรรมให้ครบวงจร ทำให้เราสามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้า โดยมียอดขายถึงสิ้นปี 52 รวม 694 คัน เพิ่มขึ้น 94 คันหรือประมาณ 14% จากปี 51 เอ็มพีวี,- เอสยูวี สปอร์ต และซีดาน ตามลำดับ
“นอกจากนั้น เมื่อปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้จัดงาน ETON Motor Fest ขึ้น ก็ได้รับการตอบรับดีเกินคาด ทำยอดขายในงาน ETON Motor Fest งานเดียวได้ถึง 92 คัน โดยเป็นสัญญาณที่ดี ผนวกกับสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมที่เริ่มฟื้นตัวส่งผลให้กำลังซื้อกลับมา เราจึงมีความมั่นใจในการเติบโตของธุรกิจปี 53 อย่างมาก จึงได้จัดสรรงบประมาณในการทำการตลาดและกิจกรรมต่างๆตลอดปี 2553 ไว้กว่า 20 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายทั้งปีอยู่ที่ 800 คัน หรืออัตราเติบโตประมาณ 15%ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถทำให้สำเร็จตามเป้าได้ไม่ยาก และสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดไว้ได้อย่างแน่นอน” นายพีรศุษม์ กล่าว 
ด้าน นางอัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2553 ว่า บริษัทฯ เน้นกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก โดยเฉพาะด้านสินค้าจะยังคงคัดสรรรถรุ่นยนต์ใหม่ๆ ที่อยู่ในความสนใจของตลาดเข้ามานำเสนออย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2553 คาดว่าจะมีการนำรถยนต์ระดับเวิลด์คลาสเข้ามาเปิดตลาดอีกไม่น้อยกว่า 4-5 รุ่น และได้เพิ่มแบรนด์ชุดแต่งจากเดิมที่มีเพียงแบรนด์เดียวคือ วาลด์ (WALD) เป็นทั้งหมด 3 แบรนด์ โดยได้เพิ่มแบรนด์อิมพัลซ์ (IMPUL) และโรแจม (ROJAM) เพื่อเพิ่มทางเลือกและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้า
ผอ.ฝ่ายขายและการตลาด บ.อีตั้นฯ กล่าวอีกว่า ส่วนด้านงานบริการ ที่ผ่านมาอีตั้นได้ใช้เทคโนโลยีไอที Automotive Service Management Solution เข้ามาช่วยให้การจัดเก็บและบันทึกข้อมูลของลูกค้าเป็นไปในลักษณะเรียลไทม์ พร้อมการบริหารสต็อกอะไหล่ด้วยระบบบาร์โคดและการจัดเก็บแบบ FIFO ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของบริการให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น นอกจากนั้น อีตันยังเดินหน้าพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อที่จะเติมเต็มการให้บริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องยนตกรรมและไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบวงจร

นางอัจฉรีย์ กล่าวด้วยว่า นับตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นไป บริษัทฯจะเริ่มได้ใช้ประโยชน์จากระบบไอทีที่ในการบริหารจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า นำไปสู่การจัดกิจกรรม CRM ที่ตรงกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม เพื่อการพักผ่อนและบันเทิงเพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว นอกจากนี้จะเชิญชวนทั้งพนักงงาน ลูกค้า และผู้บริหารร่วมทำความดี และประโยชน์ให้กับสังคม ในด้านการส่งเสริมเยาวชนและการศึกษา เพื่อช่วยสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพ และบริการของอีตั้น รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ให้แข็งแกร่ง และเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้า
...