เผยเบื้องหลัง MV-22 นย.สหรัฐฯ บินมาไทย เปิดซิงเติมน้ำมันกลางฟ้า กับ KC-10

ข่าว

    เผยเบื้องหลัง MV-22 นย.สหรัฐฯ บินมาไทย เปิดซิงเติมน้ำมันกลางฟ้า กับ KC-10

    ไทยรัฐออนไลน์

    6 มี.ค. 2558 10:30 น.

    ภาพจากทวิตเตอร์ @HelicopterLink

    เผยฝูงบิน MV-22 ออสเปรย์ นย.สหรัฐฯ ได้ บ.เติมน้ำมัน KC-10 อยู่เบื้องหลังการบินไกล 2,200 ไมล์ จากฟิลิปปินส์ เพื่อมาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ที่เมืองไทย…

     เอ็มวี-22 ขึ้นบินจากเรือยกพลขึ้นบก ภาพจากทวิตเตอร์ @USNATO
    เอ็มวี-22 ขึ้นบินจากเรือยกพลขึ้นบก ภาพจากทวิตเตอร์ @USNATO


    เครื่องบิน เอ็มวี-22 ออสเปรย์ (MV-22 Ospreys) หน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ (USMC) เผยความสำเร็จกับการเดินทางไกลครั้งแรก เพื่อบินมาร่วมฝึกผสมคอบร้าโกลด์ที่ประเทศไทย ด้วยการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ กับเครื่องบิน เคซี-10 (USAF KC-10) ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ในช่วงครึ่งทางของการเดินทางจากฐานทัพอากาศคล้ากในฟิลิปปินส์ มายังสนามบินอู่ตะเภา กองบินทหารเรือ ของราชนาวีไทย จ.ชลบุรี ด้วยระยะทาง 2,200 ไมล์ โดยได้เติมเชื้อเพลิงกลางอากาศไป 40,000 ปอนด์ ในช่วงครึ่งทาง

    เอ็มวี-22 ออสเปรย์ ฝูงบินอากาศยานโรเตอร์กระดกที่ 265 ภาพจากทวิตเตอร์ @melocatriel
    เอ็มวี-22 ออสเปรย์ ฝูงบินอากาศยานโรเตอร์กระดกที่ 265 ภาพจากทวิตเตอร์ @melocatriel


    นาวาเอกวิคเตอร์ บ็อคแมน ผู้บังคับการฝูงบินอากาศยานโรเตอร์กระดกที่ 265 (VMM-265) กองบินนาวิกโยธินที่ 1 กล่าวว่า เที่ยวบินนี้มันหนักหนาเอาพอสมควรแต่พวกเราก็ทำได้สำเร็จด้วยหลายเหตุผล การมาครั้งนี้ไม่ใช่แค่ทำให้เห็นว่าเครื่องบิน 2 ลำ สามารถเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศได้ แต่มันยังแสดงให้เห็นว่า เครื่องบินแบบ เอ็มวี-22 ของ นย.สหรัฐฯ มีความสามารถในการขยายการบินขนส่งในทุกระยะของการบัญชาการในฝั่งแปซิฟิก

    MV2-22 รับเชื้อเพลิงจาก KC-10 ภาพโดย Mike yao ทวิตเตอร์ @TheBaseLeg
    MV2-22 รับเชื้อเพลิงจาก KC-10 ภาพโดย Mike yao ทวิตเตอร์ @TheBaseLeg


    ผู้บังคับการฝูงบิน นย.ที่ 265 กล่าวต่อว่า นย.สหรัฐฯ ไม่ได้เข้าร่วมการฝึกรบครั้งนี้ แต่มาปฏิบัติการด้านการอพยพ เคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย ภายใต้การฝึกอบรมแบบทวิภาคีกับกองทัพอากาศไทย ที่นอกจากสนับสนุนการฝึกรบยังสนับสนุนการฝึกด้านการขนส่งทางอากาศ

    MV-22 ฝูง VMM-265 กำลังเติมเชื้อเพลิงจาก KC-10 ภาพโดย Mike yao ทวิตเตอร์ @TheBaseLeg
    MV-22 ฝูง VMM-265 กำลังเติมเชื้อเพลิงจาก KC-10 ภาพโดย Mike yao ทวิตเตอร์ @TheBaseLeg

    นาวาเอกบ็อคแมน กล่าวถึงการเติมน้ำมันกลางอากาศครั้งแรกกับเครื่องบินเคซี 10 ว่า เครื่องบิน เคซี-10 ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ เป็นแพลตฟอร์มการเติมน้ำมันที่วิเศษมากๆ พวกเขาช่วยขนเชื้อเพลิงไปกับพวกเราได้มากกว่าที่เครื่องบินเคซี -130 ของนาวิกโยธินจะทำได้ นอกจากนี้ เคซี-10 ยังช่วยทำหน้าที่ทวนสัญญาณวิทยุสื่อสาร และคอยควบคุมตำแหน่งและประสานการปฏิบัติการให้กับเราด้วย

    MV2-22 รับเชื้อเพลิงจาก KC-10 ภาพโดย Mike yao ทวิตเตอร์ @TheBaseLeg
    MV2-22 รับเชื้อเพลิงจาก KC-10 ภาพโดย Mike yao ทวิตเตอร์ @TheBaseLeg


    วี-22 เป็นอากาศยานร่วมที่ทำได้หลายภารกิจการรบ ที่รวมเอาความสามารถของเฮลิคอปเตอร์ ที่คล่องแคล่ว ลงจอดที่ไหนก็ได้ และการบินได้ไกล และมีความเร็วในการเดินทางมากเท่ากับเครื่องบินใบพัดแบบเทอร์โบพร็อบ สามารถเคลื่อนย้ายทหาร 24 นาย พร้อมอาวุธ และบรรทุกสัมภาระไว้ในลำตัวได้หนัก 20,000 ปอนด์ หรือ บรรทุกภายนอกด้วยการหิ้วไป แล้วขึ้น-ลงแบบทางดิ่งเหมือนเฮลิคอปเตอร์.

    เอ็มวี -22 ขึ้น-ลงได้แบบเฮลิคอปเตอร์ บินได้เร็วเท่าเครื่องบินใบพัดแบบเทอร์โบพร็อบ ภาพจาก @BoeingDefense
    เอ็มวี -22 ขึ้น-ลงได้แบบเฮลิคอปเตอร์ บินได้เร็วเท่าเครื่องบินใบพัดแบบเทอร์โบพร็อบ ภาพจาก @BoeingDefense

    ที่มา : naval-technology

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    MV-22 นย.สหรัฐเปิดซิงเติมน้ำมันกลางฟ้าเคซี-10เครื่องบินเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศบินระยะไกลร่วมฝึกคอบบร้าโกลด์เอ็มวี-22 ออสเปรย์MV-22KC-10อากาศยานโรเตอร์กระดกนาวิกโยธินสหรัฐเคซี-10 ทอ.สหรัฐข่าวไอทีข่าวไทยรัฐออนไลน์

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 19:38 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์