ผู้บริหารฮอนด้าประเทศไทย มั่นใจ แอคคอร์ด ไฮบริด ตัวใหม่ทำตลาดสู้กับรถ EV ในกลุ่มดี-เซกเมนต์ได้ ย้ำจุดขายระยะการวิ่งต่อน้ำมัน 1 ถัง เป็นพันกิโลเมตร และราคาขายต่อดี แย้มการปรับราคาอาจเป็นอีกอาวุธหนึ่ง
นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงคำถามตลาดรถยนต์กลุ่มดี-เซกเมนต์ลดลง และรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า (EV) เข้ามามาก มีแผนการทำตลาดรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ดในตลาดโลก และตลาดประเทศไทยอย่างไร ว่า ตลาดรถยนต์กลุ่มดี-เซกเมนต์ ยังไม่หดตัว โดยอยู่ในภาวะทรงตัว ถึงแม้จะมีคู่แข่งเป็นรถยนต์กลุ่ม EV มากขึ้น ฮอนด้าก็ได้เปิดตัวฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริดใหม่ ไปเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นแอคคอร์ดรุ่นที่ 11 เป็น HEV รุ่นที่ 3 ของฮอนด้า ซึ่งในแง่เทคโนโลยีค่อนข้างสมบูรณ์ มั่นใจว่ารถคันนี้มีคุณค่าสำหรับลูกค้า และลูกค้าจะพึงพอใจ ระยะวิ่งเมื่อเติมน้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้เป็นระยะทางพันกิโลเมตร เชื่อว่าจะเป็นผลดีกับตลาด และลูกค้าพึงพอใจให้ความเชื่อมั่น หากพิจารณาจากจำนวนสถานีชาร์จไฟฟ้าในประเทศไทย กับระยะทางวิ่งต่อวัน เชื่อว่าเครื่องยนต์ไฮบริด HEV รุ่นที่ 3 ของฮอนด้าจะมีคุณค่าต่อลูกค้า ซึ่งฮอนด้าได้นำเสนอเทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริงที่สุดในยุคนี้ ลูกค้าสามารถไปทดลองขับได้ที่โชว์รูม
ทั้งนี้ ฮอนด้าคำนึงถึงราคารถยนต์ EV กับ HEV การปรับราคาอาจเป็นมาตรการหนึ่ง ส่วนต่างของราคารถมาจากเงินอุดหนุนภาครัฐ แต่ฮอนด้า แอคคอร์ดราคาขายต่อดี แปลว่ายังเป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า จึงตั้งราคาขายตามที่เปิดตัวไป เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน แต่เป็น EV แม้ราคาต่างกันประมาณ 1.5 แสนบาท อยู่ที่ราคาขายต่อด้วย ในขณะที่รถ EV อนาคตยังต้องรอการพิสูจน์ จึงอยากให้แยกสินค้าที่ลงตัวแล้ว และราคาขายต่อดีในอนาคต กับสินค้าในอนาคตยังไม่รู้ราคาขายต่อจะเป็นอย่างไร แต่สุดท้ายลูกค้าจะเป็นคนเลือกเอง
...
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับรถยนต์กลุ่มดี-เซกเมนต์ ถูกจัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ ภายในห้องโดยสารค่อนข้างหรูหรา สะดวกสบาย มีอุปกรณ์และฟังก์ชันอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ใช้เครื่องยนต์สมรรถนะดี